ศิลปินไอดอลเคป๊อป ที่มีสกิลอันเลื่องลือในฐานะ ‘เกมเมอร์’
2020-09-19 15:18:07
Advertisement
คลิก!!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากเราพูดความสามารถในการพัฒนาอันโดดเด่น และเป็นที่เลื่องลืออย่างมากในวงกว้างของประเทศเกาหลีใต้แล้วล่ะก็ หนึ่งในสิ่งที่พัฒนา และเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดนิ่งมาโดยตลอดของเกาหลีใต้ก็คือ ‘วงการเกมส์ E-sports’ นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเยาวชนชาวเกาหลีใต้ ที่ทักษะความสามารถด้านเกมส์มิ่งนั้นมีสูงมาก ๆ จนแทบจะสามารถเรียกได้ว่าเป็นสกิลติดตัวมาแต่กำเนิด สำหรับกลุ่มเยาวชนแล้ว เกมส์ E-sports นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขา

เช่นเดียวกันกับเกมเมอร์ผู้โด่งดังระดับโลกอย่าง ‘Faker’ ที่ระดับความสามารถด้านเกมส์มิ่งของเขานั้นเรียกได้ว่าพิเศษ จนสามารถถูกใช้เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเขาเองได้มากกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และแน่นอนว่า เพราะด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังของ ‘Faker’ นั้น วงการเกมส์ E-sports ของเกาหลีใต้นั้นจึงสามารถแผ่ขยายอิทธิพลไปในวงกว้างได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘วงการไอดอลเคป๊อป’ ที่เหล่าศิลปินไอดอลมากมายนั้นดูจะให้ความสนใจกับเกมส์ E-sports มากเป็นพิเศษ

แม้ว่าศิลปินไอดอลบางคนจะเล่นเกมส์เพียงเพื่อการคลายเครียด หรือเพียงเพื่อฆ่าเวลายามว่างเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีศิลปินไอดอลอีกหลายคนที่ทุ่มเททั้งเวลา และพลังงานไปกับการเล่นเกมส์ออนไลน์เหล่านี้อย่างจริงจัง ทั้ง ‘PUBG’ ‘Overwatch’ และ ‘League of Legends’ นั้นล้วนเป็นที่นิยมอย่างมากท่ามกลางหมู่ศิลปินไอดอลเคป๊อป ซึ่งระดับความจริงจังของศิลปินไอดอลกลุ่มนี้นั้นยังคงเป็นที่รับทราบกันดีในหมู่แฟนคลับอีกด้วย 

 

1. ‘วี’ ‘จิน’ และ ‘จองกุก’ สมาชิกวง BTS

(ภาพ: bts.fandom)

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ ARMY (ชื่อแทนกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของวง) ว่า ‘วี’ นั้นชื่นชอบการเล่นเกมส์ออนไลน์ และไม่เคยพลาดที่จะใช้เวลายามว่างของเขาไปกับการเล่นเกมส์ออนไลน์ ซึ่งในบางครั้ง ‘วี’ เองก็เข้าร่วมการเล่นเกมส์ออนไลน์พร้อม ๆ กับกลุ่มแฟนคลับของเขาเองด้วย! ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงเวลาเหล่านั้นย่อมเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และโมเมนต์น่ารัก ๆ ระหว่าง ‘วี’ และ ‘อาร์มี่’ ที่กำลังพยายามฝ่าภารกิจไปด้วยกัน

และนอกเหนือจาก ‘วี’ แล้ว สมาชิกอย่าง ‘จิน’ และ ‘จองกุก’ นั้นก็ยังถือเป็นอีก 2 สมาชิกจากวง BTS ที่นับได้ว่ามีเกมส์มิ่งสกิลอันโดดเด่นไม่แพ้กับ ‘วี’ อีกด้วย โดยสำหรับ ‘จองกุก’ นั้น แฟน ๆ ได้มีโอกาสเห็นทักษะความสามารถด้านการเล่นเกมส์ E-sports อันเป็นที่ประจักษ์ของเขาผ่านรายการเรียลลิตี้โชว์ ‘RUN BTS’   

 

2. ‘ฮีชอล’ สมาชิกวง Super Junior

(ภาพ: Super Junior Wiki)

หากพูดถึงหนึ่งในศิลปินไอดอลเคป๊อปที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งในวงการเกมส์ E-sports แล้วล่ะก็ คน ๆ นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘ฮีชอล’ สมาชิกวง Super Junior คนนี้เท่านั้น! โดยความชื่นชอบในการเล่นเกมส์ของ ‘ฮีชอล’ นั้นมีมากจนถึงในระดับที่ทำให้เข้านั้นตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันเกมส์ E-sports ร่วมกันกับผู้เล่นระดับตำนานของเกาหลีใต้อย่าง ‘Faker’ ‘Easyhoon’ ‘Marin’ ‘Wolf’ ‘Bang’ และ ‘Bengi’ มาแล้วผ่านรายการ ‘The Legendary 2015 SKT T1 Roster’ 

นอกจากนี้ ‘ฮีชอล’ ยังเคยเปิดเผยด้วยว่า สำหรับตัวเขานั้น เขาชื่นชอบการเล่นเกมส์ ‘League of Legends’ มากที่สุด     

 

3. ‘มินะ’ สมาชิกวง TWICE

(ภาพ: IG Mina)

เจ้าหญิงหงส์ขาวแห่ง TWICE คนนี้นั้นชื่นชอบการเล่นเกมส์ออนไลน์มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ โดยถึงแม้ว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ในวง TWICE นั้นจะไม่ค่อยสนใจในด้านนี้มากนัก แต่สำหรับ ‘มินะ’ นั้น ในอดีต เธอเคยเปิดเผยว่าการเล่มเกมส์เป็นหนึ่งในวิธีการคลายเครียดที่ดีมาก ๆ สำหรับตัวเธอเอง และเธอมักจะใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมส์อยู่บ่อย ๆ 

 

4. ‘แบคฮยอน’ สมาชิกวง EXO

(ภาพ: BYUNCHENXI)

ความชื่นชอบในการเล่นเกมส์ออนไลน์ของ ‘แบคฮยอน’ นั้นเป็นสิ่งที่ทราบกันเป็นอย่างดีในหมู่ ‘EXO-Ls’ ทั่วโลก (ชื่อแทนกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการของวง) และแน่นอนว่า ทักษะเกมส์มิ่งของ ‘แบคฮยอน’ นั้นก็สามารถเรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย!

โดยในหลาย ๆ ครั้ง ขณะที่กำลังใช้เวลาเล่นเกมส์ ‘แบคฮยอน’ จะทำการไลฟ์เพื่อพูดคุยกับแฟน ๆ ของเขาไปพร้อม ๆ กันด้วย ส่งผลให้แฟน ๆ มักจะมีโอกาสได้เห็น ‘แบคฮยอน’ โชว์ทักษะความสามารถในด้านนี้อยู่เสมอ นอกจากนี้ ‘แบคฮยอน’ ยังเคยเปิดเผยด้วยว่า ‘League of Legends’ นั้นเป็นเกมส์ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด

 

5. ‘มินฮยอก’ สมาชิกวง MONSTA X

(ภาพ: Twitter)

ตัวแทนเกมเมอร์ประจำวง MONSTA X นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘มินฮยอก’ ผู้ที่แสดงตัวว่าชื่นชอบ และหลงใหลในการเล่นเกมส์ ‘Overwatch’ อย่างถึงที่สุดคนนี้เท่านั้น! โดยในระหว่างการออกอากาศรายการเรียลลิตี้โชว์ของวงอย่าง ‘MONSTA X-Ray’ แฟน ๆ นั้นมักจะได้เห็นภาพ ‘มินฮยอก’ กำลังเดินเข้าร้านอินเทอร์เน็ตค่าเฟ่ เพื่อเล่นเกมส์อยู่บ่อยครั้ง 

 

6. ‘แจ’ สมาชิกวง DAY6

(ภาพ: Twitter)

สมาชิกหนุ่มวงแบนด์คนนี้มีความสนใจในเกมส์ E-sports อย่างหลากหลาย แต่อย่างไรก็ตาม ‘แจ’ เคยเปิดเผยว่าตัวเขานั้นชื่นชอบการเล่นเกมส์ ‘League of Legends’ และ ‘Fortnite’ มากที่สุด นอกจากนี้แล้ว ‘แจ’ ยังเคยร่วมแข่งขันกับเพื่อนร่วมวงอย่าง ‘โดอุน’ และ ‘มาร์ค’ สมาชิกวง GOT7 ในการเล่นเกมส์ออนไลน์อีกด้วย

 

7. ‘มิรโย’ สมาชิกวง Brown Eyed Girls

(ภาพ: REVive)

นอกจากจะเป็นศิลปินผู้มากความสามารถในตำนานของวงการเคป๊อปคนหนึ่งแล้ว ‘มิรโย’ ยังเป็นเกมเมอร์ผู้โด่งดังมาก ๆ คนหนึ่งด้วยเช่นกัน โดย ‘มิรโย’ นั้นมักจะทำการไลฟ์ผ่านแชลแนล YouTube และ Twitch ของตัวเอง ในขณะที่ทำการเล่นเกมส์ ‘League of Legends’ ควบคู่ไปด้วย และเพราะเหตุนั้นเอง แฟน ๆ จึงมีโอกาสได้เห็นว่า ‘มิรโย’ นั้นก็เป็นศิลปินเคป๊อปที่มีเกมส์มิ่งโดดเด่นมาก ๆ ไม่แพ้กันกับคนอื่น ๆ เลย!

 

8. ‘ฮายอง’ สมาชิกวง APINK

(ภาพ: IG hayoung)

น้องเล็กแห่งเกิร์ลกรุ๊ป APINK คนนี้เป็นมีชื่อเสียงเลื่องลืออย่างมากจากการเป็นแฟนตัวยงของทั้งวงการ ‘กีฬาฟุตบอล’ และ ‘เกมส์ E-sports’ และแน่นอนว่า ทักษะความสามารถด้านเกมส์มิ่งของ ‘ฮายอง’ นั้นก็เป็นที่เลื่องลือไม่แพ้ใคร ๆ โดยในอดีต ครั้งหนึ่ง ‘ฮายอง’ เคยตอบรับคำท้าในการแข่งขันเกมส์ ‘Overwatch’ จากแฟนคลับของเธอเอง

และเป็นไปตามคาด ‘ฮายอง’ สามารถเอาชนะแฟนคลับของเธอได้อย่างน่าประทับใจ โดยหลังจากการแข่งขัน ‘ฮายอง’ และแฟนคลับคนดังกล่าวได้มีโอกาสร่วมทานข้าวด้วยกัน เพื่อพิสูจน์ว่าเกมส์นั้น ในท้ายที่สุดแล้วก็ ‘ไม่สามารถเอาชนะสายสัมพันธ์ระหว่างศิลปินไอดอล และแฟนคลับได้!’ 

 

9. ‘ซากุระ’ สมาชิกวง IZ*ONE

(ภาพ: Screenshot from)

นักแคสต์เกมส์ประจำวง IZ*ONE ผู้นี้นั้นชื่นชอบการเล่นเกมส์ ‘Fortnite’ มากเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม ‘ซากุระ’ ก็ไม่ปิดกั้นตัวเองจากเกมส์อื่น ๆ แม้แต่น้อย โดย ‘ซากุระ’ นั้นยังมีความเชี่ยวชาญในเกมส์ ‘PC’ ‘PS4’ และ ‘Nintendo Switch’ มาก ๆ อีกด้วย และในหลาย ๆ ครั้ง ในระหว่างช่วงเวลาที่กำลังเล่นเกมส์ ‘ซากุระ’ ก็มักจะทำการไลฟ์ผ่านแชลแนล YouTube ของตัวเองควบคู่ไปพร้อมกัน เพื่อพูดคุยกับแฟน ๆ อีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X