Alice' ซีรีส์ Sci-Fi ล่าข้ามทศวรรษ ผลงานคัมแบคสุดปังของ 'จูวอน'
2020-09-17 12:27:31
Advertisement
คลิก!!!

ถือเป็นปีแห่งหนังและซีรีส์ไซไฟที่แท้จริง หลังจากที่ช่อง MBC ปล่อยซีรีส์แนวนี้ไปก่อนหน้าแล้วกับ SF8 และวงการฮอลลีวู้ดเองก็มีหนังไซไฟจากเจ้าพ่อแห่งประตูมิติเวลา ‘คริสโตเฟอร์ โนแลน’ ใน TENET งานนี้ SBS ไม่น้อยหน้า ขนซีรีส์ไซไฟเรื่องใหม่จากช่องอย่าง Alice ที่เรียกว่านอกจากพลอตจะล้ำ ดราม่าก็ล้นด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาอ่านเรื่องย่อและรีวิวสั้น ๆ สองอีพีแรกไปพร้อม ๆ กันเลย!

 

ซีรีส์ฟอร์มใหญ่หลาย ๆ เรื่องของปีนี้มาในธีมย้อนเวลา

 

เปิดเรื่องมาก็ไทม์สคิปจนคนดูเกือบเจ็ทแลกเลยล่ะ เมื่อ ‘ยูมินฮยอก’ และ ‘ยุนแทอี’ คู่รักนักท่องเวลาจากองค์กร Alice องค์กรแห่งโลกอนาคตในปี 2050 เดินทางย้อนเวลาเกือบ 60 ปีมายังปี 1992 เพื่อตามหาหนังสือลึกลับที่ลือว่าจะเปิดเผยจุดจบของการเดินทางข้ามเวลา มินฮยอกและแทอีมาที่บ้านของศาสตราจารย์คนหนึ่งและช่วงชิงหนังสือลึกลับเล่มนั้นมาได้ โดยท่ีไม่รู้ว่าหน้าสำคัญนั้นถูกฉีกออกไปก่อนหน้า 

 

ยุนแทอี สวย เผ็ด ดุ มาก ๆ 

 

ขณะที่ยังอยู่ในช่วงเวลาแห่งอดีต แทอีพบว่าเธอตั้งครรภ์ มินฮยอกขอร้องแกมบังคับให้เธอทำแท้ง เพราะกลัวว่าลูกในครรภ์จะไม่สมประกอบ เพราะเอฟเฟคจากการข้ามเวลามา แต่แทอีไม่คิดเช่นนั้น เลยตัดสินใจทิ้งอนาคตและอยู่กับอดีตเพื่อคลอดลูกเพียงลำพัง แทอีเปลี่ยนชื่อเป็น ‘พัคซอนยอง’ คลอดลูกชายที่น่ารักอย่างพัคจินกยอม โชคร้ายที่จินกยอมต้องเผชิญกับอาการไร้ความรู้สึก ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการได้รับรังสีอย่างที่มินฮยอกบอกไว้ 

 

จินคยอมคนดีของคูมแม่ T . T

 

สองแม่ลูกใช้ชีวิตอย่างปกติจนในปี 2010 จินกยอมตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ฆาตกรรม ซอนยองจึงทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และนั่นทำให้จินกยอมเริ่มมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และหันมาทำดีกับแม่มากขึ้น ปรับความเข้าใจกันได้ไม่นาน ซอนยองกับถูกฆาตกรรมในวันเกิดของเธอเอง จินกยอมตัดสินใจเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจ เพื่อตามจับคนร้ายที่เป็นสาเหตุการตายของแม่ 

 

คนแปลกหน้าที่มาพร้อมกับวัตถุแปลกตา

 

10 ปีให้หลังจินกยอมกลายเป็นนายตำรวจหนุ่มสมใจ และมีแฟนสาวที่น่ารักอย่าง ‘โอชียอง’ จินกยอมได้รับหน้าที่สืบสวนคดีลักพาตัวเด็ก ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่กลับมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น ราวกับใครหยุดเวลาไว้ไม่ให้เขาประสบอุบัติเหตุ รวมไปถึงพบคนหน้าเหมือนแม่ของเขาอย่างกับแกะอีกด้วย!

 

เหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับพระเอก

 

เปิดมาแค่สองตอน Alice ก็พาเราท่องเวลามาถึง 3 ยุคยิ่งกว่าซีรีส์ตระกูล Reply แถมทิ้งปมไว้ให้เราตามต่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเด็กสาวผู้รอดชีวิตในอีพีแรก การตายของแม่พระเอก และพ่อของพระเอกที่อยู่ในอนาคต ถือเป็นซีรีส์ท่องเวลาสไตล์เอเชียที่ผูกปมดราม่า เลิฟไลน์ และความตื่นเต้นไว้ได้ด้วยกันเป็นอย่างดี 

 

แฟนสาวที่น่ารักและเท่ในเวลาเดียวกันของจินกยอม

 

นอกจากโปรดักชันระดับเชื่อมือได้หายห่วงแล้ว Alice ยังรวบรวมนักแสดงฝีมือสุดปังไว้หลายคนมากเว่อร์ ไม่ว่าจะเป็น ‘คิมฮีซอน’ (จาก The Lady in Dignity) ที่คัมแบคในรอบ 2 ปีกับบทบาทนักฟิสิกส์สาวสุดแกร่งจากโลกอนาคต ที่กลายเป็นซูเปอร์มัมเมื่อหลบเร้นอยู่ในโลกอดีต

 

กาลเวลาทำอะไรฮีซอนออนนีไม่ได้เลย ><///

 

นอกจากจะเป็นผลงานในรอบ 2 ปีของฮีซอนออนนีแล้ว ก็เป็นผลงานในรอบ 2 ปีของ ‘จูวอน’ ที่หายไปเกณฑ์ทหารมาเหมือนกันจ้า  หลังจากที่ทำให้คนดูอย่างเราตกหลุมรักและเสียน้ำตาใน Good Doctor มาแล้ว ซีนอารมณ์ของจูวอนบอกเลยว่าแค่ 2 ตอนแรกก็เอาคนดูอย่างเราอยู่หมัด จนเกือบจะหยิบทิชชู่มาเช็ดน้ำตา ใครอินเรื่องครอบครัวมาก ๆ อาจมีร้องไห้ได้เลย T. T

 

จูยอน หล่อกรุบในชุดนักเรียน 

 

Alice เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไซไฟที่เล่นกับพล็อตยอดฮิต แต่ดีเทลและการเล่าเรื่องเฉียบคมเหลือล้น รวมถึงสอดแทรกความดราม่า และงานแอคชั่นสไตล์เกาหลีที่ ‘แพคซูชาน’ (จาก A Girl Who Can See Smell)ผู้กำกับเรื่องนี้ถนัดเป็นที่สุด 

 

ใครยังลังเลว่าจะดูดีไหม บอกเลยว่าไม่ต้องคิดนานเพราะมีให้ดูกันแบบยาว ๆ ไปที่ viu.com และแอปพลิเคชัน Viu เรียบร้อยแล้ว แถมดูฟรีด้วย (แต่แอบกระซิบว่าถ้าอยากดูแบบอัปเดทฉับไว เหมือนไปนั่งดูที่เกาหลีก็ต้องสมัคร Viu Premium ไว้เลยค่ะ!)

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X