5 สิ่งที่พัฒนาขึ้นในวงการเคป็อป
2020-09-16 15:52:34
Advertisement
Pyramid Game

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัญหาบางปัญหาในวงการเคป็อปนั้นเป็นเรื่องเรื้อรัง ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังคงพบเจออยู่ตลอด แรงกดดันในวงการนั้นมีสูง แต่ก็ดูเหมือนบางเรื่องจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีปัญหาใดบ้างในวงการเคป็อปที่มีแนวโน้มจะถูกแก้ไขให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

1. ไอดอลออกมาเปิดเผยเรื่องปัญหาสุขภาพจิตกันมากขึ้น

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไอดอลหลายคนกล้าออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตของตัวเองกันมากขึ้น และบริษัทก็ให้การสนับสนุน บริษัทมักจะเลือกให้ไอดอลเหล่านั้นได้มีเวลาพัก เพื่อรักษาสุขภาพจิตของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น JYP Entertainment ที่พักกิจกรรมของวง Day6 ไว้หลังจากมีสมาชิกของวงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรควิตกกังวล

 

2. บริษัทออกมาดำเนินการทางกฎหมายกับชาวเน็ตที่หยาบคายมากขึ้น

ชาวเน็ตที่ชอบมาคอมเม้นท์ด้านลบถือเป็นตัวร้ายที่บั่นทอนจิตใจของไอดอลเคป็อป ทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบทางจิตใจ และนำพาไปสู่ปัญหาสุขภาพจิตในที่สุด แต่หลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นบริษัทต้นสังกัดของไอดอลออกมาดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนเหล่านี้มากขึ้น ฮีชอล วง Super Junior เพิ่งประกาศว่าเขาได้จ้างทนาย 6 คนเพื่อฟ้องร้องชาวเน็ตที่มาคอมเม้นท์หยาบคาย และจะไม่มีความปราณีกับคนเหล่านั้น

“จะไม่มีการพูดคุย ถึงแม้จะตกลงกันได้ ผมก็จะมอบหน้าที่นี้ให้กับทนาย ผมจะไม่หยุด และจับคนที่คอมเม้นท์หยาบคายให้ได้” – ฮีชอล

 

3. ไอดอลไม่เห็นด้วยกับคำจำกัดความความสวยแบบเดิมในโลกเคป็อป

หน้าตาเป็นสิ่งที่หลายคนคาดหวังเป็นอย่างมากสำหรับวงการเคป็อป จนกลายเป็นว่าหากมีหน้าตาไม่ถูกใจ ตามมาตรฐานที่ตั้งไว้ ก็จะถูกด่าว่า อย่างไรก็ตามมีไอดอลบางคนที่ฉีกกฎข้อจำกัดความชอบที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนี้ออกไปได้สำเร็จ ฮวาซา วง MAMAMOO เป็นอีกคนที่พิสูจน์แล้วว่า เธอสามารถมีชื่อเสียงได้จากความสามารถ และหน้าตาที่ไม่ได้เป็นมาตรฐานแบบที่หลายคนอยากเห็น รวมถึงไม่สนใจคอมเม้นท์หยาบคายที่มีต่อตัวเองด้วย 

 

4. จัดการกับซาแซงแฟน

ซาแซงแฟนถือเป็นอีกกลุ่มคนที่สร้างปัญหาให้กับไอดอลเคป็อปมาอย่างยาวนาน และเมื่อก่อนเราอาจจะไม่เห็นไอดอลออกมาบ่นเรื่องนี้มากนัก แต่ในตอนนี้ไอดอลออกมาพูดถึงความไม่ชอบของพวกเขาต่อคนกลุ่มนี้มากขึ้น และบริษัทก็ได้จัดการกับคนกลุ่มนี้ด้วย ในปี 2019 Big Hit Entertainment ประกาศว่าจะขึ้นบัญชีดำแฟนไซต์ที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของสมาชิกวงบีทีเอส (BTS)

 

5. ไอดอลพูดถึงเรื่องการควบคุมชาร์ตเพลง

การใช้เงินซื้อลำดับในชาร์ตเพลง เป็นอีกปัญหาของวงการเคป็อป อย่างไรก็ตามได้มีไอดอลในวงการเคป็อปกล้าออกมาพูดเรื่องนี้มากขึ้น

“ผมอยากจะให้เราอยู่ในโลกที่เพลงทุกเพลงถูกฟังและจดจำในแบบที่มันเป็น ผมรู้ว่ามีวิธีการที่ไม่ดีในการทำแบบนี้ แต่บทเพลงควรมาจากความซื่อสัตย์ ผมอยากเห็นโลกที่เพลงถูกทำขึ้นด้วยเจตนาที่ดีและถูกฟังด้วยความน่าเชื่อใจอย่างเต็มเปี่ยม” – จิน วง BTS

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X