เหล่าบรรดาเคป๊อปไอดอลที่ ‘ออกจากวง’ ไปอย่างน่าเสียดาย
2020-09-11 11:39:31
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าจะศึกษา หรือวางแผนมาอย่างดีแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม ในหลาย ๆ ครั้ง สิ่งต่าง ๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่คิดเสมอไป เช่นเดียวกันกับ ‘วงการไอดอลเคป๊อป’ ที่สมาชิกในวงแต่ละคนต้องฝ่าฟันแบบทดสอบ ได้รับคัดเลือก และผ่านการพิจารณามาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าดีที่สุด มีศักยภาพมากที่สุด และเหมาะสมกับวงมากที่สุด แต่สุดท้ายแล้ว สมาชิกในวงคนอื่น ๆ ค่ายต้นสังกัด และบรรดาแฟนคลับกลับต้องบอกลา ‘เขาหรือเธอ’ ก่อนเวลาที่อันสมควร ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลส่วนตัว อุบัติเหตุ หรือเหตุผลอื่น ๆ ไอดอลเคป๊อปบางคนต้องหยุดความฝันของพวกเขาไว้ แม้ว่ามันจะเริ่มต้นได้เพียงไม่นาน

สำหรับวงการไอดอลในประเทศเกาหลีใต้ การที่สมาชิกในวงบางคนต้องออกจากวงไปโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ไม่มีการบอกถึงสาเหตุที่แน่ชัด ไม่มีการกล่าวคำลาอย่างเป็นทางการ หรือไม่มีแม้กระทั่งเวลาให้ได้เตรียมใจ การเกิดขึ้นของสถานการณ์เหล่านี้เริ่มจะกลายเป็น ‘เรื่องปกติ’ มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นบ่อยแค่ไหน เหล่าบรรดาแฟนคลับก็ไม่สามารถทำใจให้ยอมรับได้ ในหลาย ๆ ครั้ง กลุ่มแฟนคลับเชื่อว่าการจากลานั้นไม่สมเหตุสมผล ไม่ยุติธรรม และไม่ควรเกิดขึ้น 

ด้วยเหตุนั้น การวิพากษ์วิจารณ์ การคาดเดา หรือแม้แต่การกล่าวหาถึงเหตุผลเบื้องหลังการออกจากวงของ ‘ไอดอลเคป๊อป’ จึงกลายเป็นเหมือนวิธีการตอบรับสิ่งที่เกิดขึ้นของเหล่าบรรดาแฟนคลับ ไม่ว่าจะช้า หรือเร็ว พวกเขาเหล่านั้นมักจะอยากรู้ และอยากเข้าใจเหตุผลที่แท้จริง ที่ทำให้ไอดอลที่พวกเขารักต้องออกจากวงไปอยู่เสมอ ดังเช่นในกรณีของเหล่าไอดอลเคป๊อปเหล่านี้ ที่เหตุผลการจากไปของพวกเขายังคงเป็นอยากรู้อยากเห็นของกลุ่มแฟนคลับ  

 

1. อูจิน อดีตสมาชิกวง Stray Kids

(ภาพ: Naver)

ในปี 2018 อูจินเดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะหนึ่งในสมาชิกของวงบอยกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย JYP Entertainment แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่แฟน ๆ ไม่เคยคาดหวัง และไม่พร้อมจะยอมรับก็เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน โดยค่ายต้นสังกัดได้ทำการชี้แจงแค่เพียงว่า ‘อูจินจะออกจากวง Stray Kids เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว’ เท่านั้น 

และหลังออกจากวง อูจินได้ทำการบอกเล่าเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างอ้อม ๆ กับกลุ่มแฟนคลับแค่เพียงว่า ‘ตัวเขาในตอนนี้นั้นได้เรียนรู้ถึงการมีความรับผิดชอบมากขึ้น และมีความระมัดระวังในการกระทำของตัวเองมากขึ้น’ เท่านั้น 

อีกทั้งในปี 2020 นี้ อูจินได้ทำการเปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสาร พูดคุยกับบรรดาแฟนคลับ โดยอูจินยังได้ให้สัญญากับแฟน ๆ อีกด้วยว่า ‘ตัวเขานั้นได้วางแผนสำหรับอนาคตไว้เรียบร้อยแล้ว’ ซึ่งนั่นหมายถึงว่า อูจินอาจกลับมาพบกับแฟน ๆ อย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเวลาอันใกล้นี้

 

2. ยอนอู แทฮา และเดซี่ อดีตสมาชิกวง MOMOLAND 

(ภาพ: Dispatch)

ในปี 2019 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป MOMOLAND ต้องประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เนื่องจากข่าวการประกาศลาออกจากวงของ 2 สมาชิกหลักของวงอย่างยอนอู และแทฮา โดยค่านต้นสังกัดอย่าง MLD Entertainment ได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นแค่เพียงว่า อดีต 2 สมาชิกนั้นต้องการที่จะ ‘โฟกัสกับเส้นทางอาชีพใหม่ในอนาคต’ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเมนแร็ปเปอร์ของวงอย่างเดซี่นั้น แฟน ๆ ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เดซี่ต้องออกจากวงไปนั้นเป็นเพราะ ‘ความขัดแย้งกับค่ายต้นสังกัด’ 

ภายหลังการสิ้นสุดการเป็นสมาชิกวง MOMOLAND อย่างเป็นทางการ ยอนอูก็ได้เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงอีกครั้งในฐานะนักแสดง โดยมีผลงานละครเรื่อง ‘If You Cheat, You Die’ ซึ่งได้รับการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าจะได้รับการออกอากาศในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้ ในขณะที่แทฮานั้นก็ได้ทำการเปิดแชลแนลยูทูปอย่างเป็นทางการของตัวเอง เพื่อปล่อยผลงานเพลง และคอนเท้นต์ต่าง ๆ ที่แทฮาสร้างสรรค์ด้วยตัวเองให้แฟน ๆ ได้รับชม  

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอีกหนึ่งสมาชิกที่เหลืออย่างเดซี่นั้น แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีข่าวคราวการอัพเดทความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ แต่ในช่วงต้นปี 2020 เดซี่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ค่ายต้นสังกัดอย่าง MLD Entertainment ได้กระทำสิ่งที่เหมาะสม ซึ่งก็คือ ‘การโกงผลการตัดสิน’ ของรายการเซอร์ไววัลของค่ายอย่าง ‘Finding Momoland’ นั่นเอง ซึ่งนั่นเป็นเหตุการณ์ที่เป็นล่าสุดเพียงหนึ่งเดียวเกี่ยวกับเดซี่

 

3. อิม จุนฮยอก อดีตสมาชิกวง Day6

(ภาพ: Naver)

ครั้งหนึ่งในอดีต จุนฮยอกคือหนึ่งในสมาชิกวงแบนด์วงแรกของค่ายต้นสังกัด JYP Entertainment ซึ่งมีชื่อวงว่า ‘Day6’ อย่างไรก็ตาม เพียง 1 ปี หลังจากการเดบิวต์ จุนฮยอกตัดสินใจถอนตัวออกจากวง โดยค่ายต้นสังกัดให้เหตุผลเกี่ยวกับการตัดสินใจนั้นเพียงว่า ‘เป็นเหตุผลส่วนตัว’ เท่านั้น  

เพราะการประกาศอย่างเป็นทางการที่แสนคลุมเครือนั้น ส่งผลให้บรรดาแฟนคลับเริ่มคาดเดาถึงเหตุผลเบื้องหลังการลาออกจากวงของจุนฮยอกว่าเป็นเพราะ ‘จุนฮยอกละเมิดกฎของค่าย ซึ่งห้ามศิลปินไอดอลมีแฟน หรือความสัมพันธ์ใด ๆ ในเชิงชู้สาว’ ทำให้จุนฮยอกนั้นถูกลงโทษด้วยการถอนตัวออกจากวงไปในที่สุด 

และในระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล ‘The Unit’ จุนฮยอกบอกเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมุมมองของตัวเองแค่เพียงว่า ‘เหตุผลที่เขาตัดสินใจออกจากวงนั้นเป็นเพราะ เขาไม่ต้องการให้ ‘อดีต’ ของตัวเขาเองมาขัดขวาง หรือส่งผลกระทบต่อการทำกิจกรรมของวง (Day6) ในอนาคต’ เท่านั้น

โดยในช่วงเวลาหลังจากการถอนตัวจากวง Day6 เพียงไม่นาน จุนฮยอกได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกวงแบนด์ที่มีชื่อว่า ‘Be Blossom’ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของค่ายต้นสังกัดอย่าง ‘V Entertainment’ อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่ง จุนฮยอกก็ถอนตัวจากวง ‘Be Blossom’ ไปในท้ายที่สุด ส่งผลให้ ณ ปัจจุบัน จุนฮยอกกลายเป็นนักดนตรีอิสระ ที่ได้จัดงานแฟนมีตติ้งของตัวเองอย่าง ‘See You Again’ ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อในวันที่ 18 มกราคม 2020 ก่อนที่จุนฮยอกจะเข้ารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติในเวลาต่อมา

 

4. วอนโฮ อดีตสมาชิกวง MONSTA X 

(ภาพ: Highline Ent.)

เนื่องจากข่าวอื้อฉาวส่วนตัวในอดีตเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด และเรื่องเงิน ที่กลายเป็นหัวข้อถกเถียงของชาวเน็ต ซึ่งสร้างผลกระทบในวงกว้าง ส่งผลให้วอนโฮต้องถอนตัวออกจากวงบอยกรุ๊ป MONSTA X ในท้ายที่สุด เพื่อการตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับวง และสมาชิกที่เหลือในอนาคต 

แน่นอนว่าการตัดสินใจนี้ของวอนโฮ เพื่อยุติปัญหา ความสูญเสีย และความเจ็บปวดไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้คนรอบตัวไปมากกว่านี้ สร้างความเสียใจเป็นอย่างมากให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับรู้ในเมื่อไม่นานมานี้ว่า วอนโฮนั้นสามารถพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าเขาบริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาที่ได้รับ บรรดาแฟน ๆ ต่างก็รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์นี้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ปัจจุบัน วอนโฮได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิงของเขาอีกครั้งในฐานะโปรดิวเซอร์ และศิลปินเดี่ยว ภายใต้การดูแลของค่ายต้นสังกัด ‘Highline Entertainment’ โดยในวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา วอนโฮได้กลับมาพบกันแฟน ๆ ของเขาอีกครั้ง พร้อมผลงานมินิอัลบั้มแรกในชื่อ ‘Love Synonym #1: Right For Me’ ซึ่งมีเพลงไตเติ้ลหลักคือ ‘Losing You’

 

5. คริส ลู่หาน และเทา อดีตสมาชิกวง EXO

(ภาพ: TENCENT)

ในอดีต 3 สมาชิกชาวจีนนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของวงบอยกรุ๊ปชื่อดังนามว่า EXO โดยทั้ง 3 คนนั้นล้วนเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากสาธารณะชน และมีเส้นทางอาชีพในวงการบันเทิงเกาหลีที่ดูสวยงามรออยู่ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเพราะการบริหารจัดการ และการดูแลไม่เป็นเหมาะสมของค่ายต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment สมาชิกชาวจีนทั้ง 3 คนตัดสินใจยื่นเรื่องทางกฎหมาย เพื่อขอยกเลิกสัญญากับทางค่ายต้นสังกัด

ส่งผลให้หลังจากสิ้นสุดเรื่องราวในชั้นศาล สมาชิกชาวจีนทั้ง 3 คนได้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิด และเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงในฐานะศิลปินเดี่ยวของพวกเขาอีกครั้งที่นั่น ซึ่งในปัจจุบันอดีตสมาชิกทั้ง 3 คนนั้นล้วนมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีอิทธิพลต่อวงการบันเทิงจีนในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการที่ทั้ง 3 คนนั้นได้มีโอกาสกลับมาปรากฎตัวในรายเดียวกันอีกครั้ง (CHUANG 2020) ในฐานะเมนเทอร์ของเด็กฝึกหัดหญิง เหล่าบรรดาแฟนคลับก็ไม่อาจปกปิดความดีใจที่ได้มีโอกาสเห็นพวกเขาทั้งหมดพร้อมกันอีกครั้งไว้ได้   

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X