อดีตสมาชิกวง Stray Kids ‘อูจิน’ กับข้อกล่าวหาว่าที่ว่าเขา ‘ล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว’ รายหนึ่ง
2020-09-09 18:01:58
Advertisement
คลิก!!!

และในวันนี้ ความคลุมเครือเกี่ยวกับเหตุผลเบื้องหลังการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกวงบอยกรุ๊ป Stray Kids ของ ‘อูจิน’ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมานั้นก็เริ่มจะชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 

    ในวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ที่ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หญิงรายหนึ่ง (A) ได้ออกมาเปิดโปงการกระทำในเชิงล่วงละเมิดทางเพศของ ‘อูจิน’ ครั้งในอดีต โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หญิงรายนี้ได้เริ่มกล่าวอธิบายว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในบาร์แห่งหนึ่ง ซึ่งอูจินได้ไปที่นั่น และใช้ชื่อเสียง รวมถึงอิทธิพลการเป็นสมาชิกของวงไอดอลบอยกรุ๊ป ‘Stray Kids’ ในการส่งเสริมให้ตัวเองกลายเป็นจุดสนใจ และใช้เพื่อดึงดูดกลุ่มสาว ๆ ในบาร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกสาว ๆ ปฏิเสธ เขา [อูจิน] จะแสดงอาการคุกคาม และทำตัวราวกับเป็นศัตรูกับกลุ่มคนที่ปฏิเสธเขา 

 

    นอกจากนี้ เขายังมีพฤติกรรมในเชิงลวมลามเพศหญิง ด้วยการใช้มือของเขาลูบคลำไปที่ร่างกายของพวกเธอโดยที่พวกเธอไม่ยินยอม และในกรณีนี้ ‘มีผู้หญิง 2 คน’ ที่ยืนยันว่าเป็นพวกเธอผู้เสียหายจากการถูก ‘อูจิน’ ลวนลามโดยไม่ได้รับการยินยอม โดยหลังจากที่ (A) ได้ทำการทวิตเรื่องราวเหล่านี้ออกไปไม่นาน ก็เกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หญิงรายอื่น ๆ ได้ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันนี้ของ ‘อูจิน’ เช่นเดียวกัน

 

    โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หญิงอีกราย (B) ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันที่ 29 เมษายน 2020 ที่ผ่านมาว่า เธอนั้นได้ออกไปเที่ยวที่บาร์แห่งหนึ่งกับเพื่อน ซึ่ง ‘อูจิน’ ก็อยู่ที่นั่นเช่นเดียวกัน และในบาร์แห่งนั้นอยู่ ๆ ก็มีเหตุการณ์ที่ ‘อูจิน’ รุกเข้าหาเธอ (B) และพยายามโน้มน้าวให้เธอไปต่อกับเขาด้วยการพรีเซ้นต์ว่าตัวเขานั้นเป็นไอดอลชื่อดัง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะปฏิเสธเขาด้วยการบอกว่าเธอนั้นมีแฟนอยู่แล้ว แต่เขาก็ยังคงไม่ยอมหยุดการกระทำของเขา ซึ่งนั่นสร้างความรู้สึกกลัวให้กับเธออย่างมาก 

 

    ณ ตอนนั้น ‘อูจิน’ ได้ทำการสั่งวิสกี้มาที่โต๊ะ และพูดโน้มน้าวเธอไม่หยุด ด้วยการสาธยายว่าเธอนั้นมีเสน่ห์มากขนาดไหน (B) ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ‘อูจิน’ นั้นได้ทำการพูดออกมาว่า ‘เขาชื่นชอบสาว ๆ ตะวักตกมากเป็นพิเศษ เพราะรูปร่างของพวกเธอ’ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความรู้สึกกังวลเธอจึงได้พูดบอก ‘อูจิน’ ซ้ำ ๆ หลายครั้งว่าเธอไม่สนใจเขา ส่งผลให้ ‘อูจิน’ รู้สึกโกรธ และด่าทอเธอด้วยคำหยาบคาย

 

    อีกทั้ง (B) ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า หลังจากที่เธอถูก ‘อูจิน’ ด่า และสาปแช่งด้วยคำพูดว่าร้ายมากมาย ‘อูจิน’ ได้ทำการลวนลามเธอ และเพื่อนของเธอ ด้วยการจับ และลูบคลำร่างกายบริเวณช่วงล่างของพวกเธอ พร้อม ๆ กับพูดย้ำแกมสั่งว่า “พวกเธอควรจะทำอะไรสักอย่างให้ฉันรู้สึกสนุก”  

 

 

“พวกเราบอกเขา [อูจิน] ว่าเราไม่อยากพูดคุย หรือไปต่อที่ไหนกับเขา แต่เขาก็ยังยืนกรานจะให้พวกเราไปต่อกับเขา และเริ่มลวนลามพวกเรา ด้วยการจับบริเวณร่างกายของพวกเราโดยที่พวกเราไม่ได้ยินยอม”

“ฉันไปเที่ยวที่บาร์แห่งหนึ่งในเกาหลี และได้เห็นเขาที่กำลังใช้เวลาส่วนตัวของตัวเขาเองอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม อยู่ ๆ เขาก็เข้ามาพูดคุยกับพวกเรา”

“ตอนนี้ เพื่อน ๆ ของเขาก็ได้รู้นิสัยที่แท้จริงของเขาแล้วว่าเป็นคนแบบไหน และพวกเขา [เพื่อน ๆ] ก็คงรู้สึกแย่เช่นเดียวกัน”

“ฉันถูกคุกคามจากไอดอลคนหนึ่ง ที่รู้จักกันว่าเขานั้นเป็นที่รักมาก ๆ ของกลุ่มแฟนคลับ”

 

 

“ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของวงไอดอลอีกต่อไปแล้ว และเขาไม่แม้แต่จะอยู่ภายใต้ค่ายต้นสังกัดใหญ่ ๆ แล้วด้วยซ้ำ แต่เขาก็ยังนำชื่อเสียงของวงไอดอลนั้นมาใช้เพื่อโปรโมทตัวเอง นั่นมันทำให้ฉันรู้สึกแย่มาก ๆ ที่ต้องรู้ว่าเพื่อน ๆ สมาชิกคนอื่นต้องพยายามมากแค่ไหน ทำสิ่งดี ๆ ให้เขามากเท่าไหร่ เพื่อให้เขาได้กลายนักร้องที่ผู้คนสามารถจดจำได้อย่างทุกวันนี้”

“เขาไม่ชอบเวลาที่ตัวเองถูกปฏิเสธ และเมื่อถูกปฏิเสธ เขาจะพ่นคำด่าทอ และคำสาปแช่งมากมายใส่พวกเรา”

“พวกเราไม่ได้เมามากมายอะไร พวกเรายังมีสติ และสามารถบอกเขาได้ว่าพวกเราไม่ต้องการไปต่อกับเขา เพราะพวกเรามีแฟนอยู่แล้ว ซึ่งนั่นมันทำให้เขาโกรธ”

“เขาใช้มือของเขาจับไปที่ก้นของพวกเรา พร้อมกับพูดย้ำว่าพวกเราต้องเล่นสนุกไปกับเขา”

 

 

“ถ้าหากว่าสุดท้ายแล้วบัญชีทวิตเตอร์นี้ต้องหายไป ฉันอาจจะไม่ [มีโอกาส] ออกมาพูดอะไรอีก แต่อย่างไรก็ตาม ขอบคุณที่อย่างน้อยก็ยังมีโอกาสให้ฉันได้พูดมันออกมาแค่เพียงสักครั้งหนึ่ง”

“มีคนมากมายพยายามจะรีพอร์ท และแฮคบัญชีทวิตเตอร์นี้ของฉัน... ถ้าหากว่านี่คือสิ่งที่พวกคุณต้องการแล้วล่ะก็ ฉันก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ ฉันต้องใช้เวลารวบรวมความกล้าเป็นเดือน ๆ เพื่อที่จะพูดถึงเรื่องนี้ได้ มีผู้คนมากมายที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้”

 

    และไม่นานหลังจากถูกกล่าวหา ‘อูจิน’ ได้ออกมาแถลงผ่านบัญชีทวิตเตอร์ และกล่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกล่าวว่าทั้งหมดนั้นเป็นเพียงข่าวลือที่ไม่มีมูล ดังนี้:

 

“สวัสดีครับ อูจินครับ

เพราะวันนี้ผมต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไร้สาระมาก ๆ ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับแฟน ๆ ของผมฟังว่า – มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งสร้างข่าวลือที่ฟังดูแล้วบ้าบอมาก ๆ ขึ้น ก่อนที่สุดท้ายก็ลบบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเองไป ผมไม่เคยพบคน ๆ นั้น ผมไม่เคยแม้แต่ที่จะไปในสถานที่ที่เรียกว่าบาร์ตามที่คน ๆ นั้นกล่าวอ้าง ผมทราบดีว่าแฟน ๆ ของผมอาจต้องรู้สึกตกใจ และเป็นกังวลกับข่าวลือนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริง เพราะฉะนั้น พวกคุณทุกคนไม่ต้องกังวัลนะครับ 

ผมยังอยากบอกกับแฟน ๆ ด้วยว่า ณ ตอนนี้ ผมได้เซ็นสัญญากับค่ายที่พร้อมสนับสนุนการเดินทางในวงการบันเทิงของผมแล้วด้วย และผมก็กำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อเตรียมผลงานเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยเหตุนั้น จากเหตุการณ์นี้ ค่ายต้นสังกัดของผมกำลังวางแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับการแพร่กระจายข่าวลือ ด้วยเหตุจูงใจที่ต้องการสร้างความเสื่อมเสียโดยไม่มีมูลเหตุนี้ เพราะฉะนั้น พวกคุณ แฟน ๆ ของผมทุกคน ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไร

ผมจะมาอัพเดทสถานการณ์อีกครั้ง หากมีความคืบหน้า 

ขอบคุณครับ”

 

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ ‘อูจิน’ บนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์นั้น แฟน ๆ บางส่วนกลับรู้สึกตะขิดตะขวงใจหลังจากที่ทราบว่า ‘อูจิน’ กำลังพยายามโปรโมทผลงานเดี่ยวของตัวเอง ในพื้นที่ที่ควรจะเป็นการอธิบาย และสร้างความเข้าใจอย่างถ่องแท้ให้กับกลุ่มแฟนคลับเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่า อีกทั้ง แฟน ๆ ยังรู้สึกไม่สบายใจที่ต้องเห็นว่า ‘คำพูด’ ที่ ‘อูจิน’ ใช้อธิบายเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศนั้นดูละเลย และขาดการระมัดระวังมาก ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ ‘อูจิน’ ใช้คำอธิบายเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศว่าเป็น ‘สิ่งที่ไร้สาระ’

นอกจากนี้ แฟน ๆ บางส่วนยังเชื่อว่าแถลงการณ์ของ ‘อูจิน’ นั้นไม่มีความสมเหตุสมผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ ‘อูจิน’ กล่าวว่าเขาไม่เคยพบคน ๆ นั้น [ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ที่ออกมาเปิดโปง ‘อูจิน’] มาก่อน ทั้ง ๆ ที่คน ๆ นั้นไม่ได้แม้แต่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง หรือบอกข้อมูลใด ๆ ที่สามารถใช้เพื่อเชื่อมโยงไปถึงตัวเองได้เลยผ่านบัญชีทวิตเตอร์ แฟน ๆ จึงสงสัยว่าทำไม ‘อูจิน’ ถึงใช้คำว่า ‘ไม่เคยพบมาก่อน’ ซึ่งฟังดูราวกับว่า ‘อูจิน’ รู้จัก หรือหมายความถึงใครบางคนโดยตรง

 


 

นอกจากนี้ ตามที่ผู้บัญชีทวิตเตอร์รายนั้น (B) ได้กล่าวอ้างว่า ‘อูจินได้สั่งซื้อวิสกี้’ และ ‘อยู่ที่บาร์ในวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา’ นั้น ล้วนเป็นคำกล่าวอ้างที่มีพยานหลักฐานจริงทั้งสิ้น โดยแฟน ๆ พบว่า ในวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมานั้น อูจินได้ทำการโพสต์ภาพที่มีวิสกี้ตั้งอยู่บนโต๊ะลงในบัญชีอินสตราแกรมของเขาจริง ๆ 

 

 

“อูจินโกหก และข่าวลือนั้นเป็นเรื่องจริง – หลักฐานอยู่ใน IG ของเขา วันที่นั้นมันคือวันเดียวกันกับที่ (B) กล่าวอ้าง – พวกเราต้องเชื่อคำพูดของเหยื่อผู้โดนกระทำ!”

 

 

“อูจินบอกว่าไม่เคยพบกับ (B) แต่ (B) ไม่ได้เปิดเผยตัวตนของตัวเองสักหน่อย + อูจินบอกว่าไม่เคยไปสถานที่ดังกล่าว แต่ (B) แค่เลือกใช้คำกว้าง ๆ บอกว่าเป็นบาร์แห่งหนึ่งในเกาหลี อูจินกำลังจะบอกว่าตัวเองไม่เคยไปบาร์เลย?!”

“ฉันรู้ว่าคำพูดฉันจะไม่ช่วยอะไร (B) มากนัก ฉันรู้สึกแย่มาก ๆ ที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากไปกว่านี้... ฉันหวังว่าอย่างน้อยพวกเขาจะมีภาพกล้องวงจรปิด ทั้งข้างใน และข้างนอก (บาร์) เพื่อที่จะพิสูจน์ได้ว่าทั้งอูจิน และ (B) อยู่ในสถานที่เดียวกัน ในเวลาเดียวกันจริง ๆ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X