‘เฟย’ อดีตสมาชิกวง Miss A เปิดใจเกี่ยวกับ ‘การไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควรขณะอยู่ในวง’
2020-09-08 11:29:52
Advertisement
Pyramid Game

เฟย ได้ออกมาเปิดเผยอย่างหมดเปลือกเกี่ยวกับเรื่องราวในขณะที่เธอยังคงเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในวงการเคป๊อป

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ‘เฟย’ อดีตสมาชิกวง Miss A ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนอย่าง ‘Sina Weibo’ ซึ่งในระหว่างการพูดคุย บทสนทนาก็เริ่มครอบคลุมไปจนถึงเรื่องราวในอดีต เกี่ยวกับความรู้สึก และความคิดของสาวเฟยขณะที่ยังคงทำกิจกรรมในวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า ‘Miss A’ ที่ในท้ายที่สุดแล้วต้องยุบวงไปพร้อม ๆ กับ ‘ข่าวลือ’ ที่ว่า ‘สมาชิกในวงได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม’ หรือ ‘ไม่ได้รับโอกาสที่สมควรได้รับ’ และมีเพียงสมาชิกน้องเล็กอย่าง ‘ซูจี’ เท่านั้นที่มีชื่อเสียงโด่งดัง 

 

ด้วยเหตุนั้น หนึ่งในแชลแนลยูทูป ที่ติดตาม และคอยอัพเดทข่าวคราวของเฟยอย่าง ‘Feithful AFeiFacts’ จึงได้ทำการอัปโหลดคลิปการสัมภาษณ์ดังกล่าว พร้อมคำแปลภาษาอังกฤษในบางส่วนของบทสัมภาษณ์ลงบนแชลแนลยูทูป เพื่อให้บรรดาแฟนคลับได้รับชม และทำความเข้าใจกับ ‘ความคิดที่แท้จริง’ ของเฟยในประเด็นที่สาธารณะชนมักจะกล่าวถึงกัน 

- สมาชิกของวง Miss A ได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมจากทางค่ายต้นสังกัด (JYP Entertainment) : คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้?

เมื่อได้ยินคำถาม เฟยได้ทำการนึกย้อนไปถึงช่วงเวลาในขณะที่ตัวเธอได้ไปใช้ชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงแรก ๆ และอธิบายเกี่ยวกับตัวเองในตอนนั้นว่า ‘เธอยังคงไม่รู้สึกมั่นใจในภาษาเกาหลีของตัวเอง’ ส่งผลให้เธอพูดคุยกับทางค่ายต้นสังกัดว่า ‘เธอไม่ต้องการให้ตารางงานของตัวเองต้องมีการเข้าร่วมรายการวาไรตี้โชว์มากนัก’ เนื่องจากการออกรายการวาไรตี้โชว์หมายถึงเธอต้องพูดคุยอยู่ตลอดเวลา และเธอต้องใช้ภาษาเกาหลีในการสื่อสาร แต่เพราะเธอรู้สึกไม่มั่นใจ เธอจึงไม่ต้องการเข้าร่วมรายการวาไรตี้โชว์ถ้าเป็นไปได้ อีกทั้งในหลาย ๆ ครั้ง ‘เธอก็ยินดีให้สมาชิกคนอื่น ๆ ในวงไปออกรายการแทน หรือให้พวกเขารับผิดชอบในช่วงของการพูดคุย หรือตอบคำถามทั้งหมด’

  

“ทักษะภาษาเกาหลีของฉันไม่ได้ดีมาก รวมถึงตอนช่วงเดบิวต์แรก ๆ ฉันค่อนข้างขี้อาย ด้วยนิสัยของฉัน ฉันไม่ได้รู้สึกอยากพูดคุยกับใคร ๆ มากนัก – ฉันจึงรู้สึกค่อนข้างกลัวที่จะต้องไปเข้าร่วมรายการวาไรตี้โชว์ ดังนั้น ฉันจึงขอทางค่ายว่าไม่ต้องจัดตารางงานรายการวาไรตี้โชว์ให้ฉัน” – เฟย

 

เฟยยังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า ‘ความโด่งดังของสมาชิกแต่ละคนนั้นต้องต่างกันอยู่แล้ว’ (เป็นเรื่องปกติ) มันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถกำหนด หรือควบคุมได้ โดยเฉพาะกับตัวสมาชิกแต่ละคนเอง เพราะในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่พวกเรา (สมาชิกทุกคนในวง) สามารถทำได้ก็มีเพียงแค่ ‘การทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด’ และปล่อยให้ผู้ชม หรือสาธารณะชนเป็นคนตัดสินใจ (ว่าจะเลือกชื่นชอบสมาชิกคนไหน) เท่านั้น

 

“สมาชิกแต่ละคนโด่งดังไม่เท่ากัน? นั่นเป็นเพราะว่าไม่มีใครสามารถกำหนด หรือควบคุมมันได้ – สุดท้ายแล้ว พวกเราก็แค่ต้องทำหน้าที่ของพวกเราแต่ละคนให้ดีที่สุดเท่านั้น และที่เหลือ ก็เป็นหน้าที่ของผู้ชม และสาธารณะชน – มันไม่ใช่ว่าค่ายต้นสังกัดสามารถกำหนด หรือสั่งให้สมาชิกคนไหนโด่งดังขึ้นมาได้ตามที่พวกเขาต้องการ” – เฟย

 

- อดีตน้องเล็กของวง Miss A อย่าง ‘ซูจี’ ที่ ณ ตอนนี้กำลังไปได้ดีในเส้นทางอาชีพของตัวเอง: คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้?

เมื่อได้ยินคำถาม คำตอบของเฟยไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากคำชมเชย และคำยินดี ที่ได้รับรู้ว่าอดีตสมาชิกของวงคนนี้กำลังเติบโตอย่างสวยงามในเส้นทางที่ตัวเองพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งการประสบความสำเร็จมาโดยตลอด เฟยยังกล่าวชมเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ‘ซูจีนั้นมีทัศนคติในการทำงานที่น่าทึ่ง เธอไม่เปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย [จากช่วงเวลาที่เดบิวต์]’

ในกรณีของซูจี ที่มีระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกหัดเพียงแค่ 10 เดือนก่อนการเดบิวต์อย่างเป็นทางการเท่านั้น ส่งผลให้สถานการณ์ของซูจีค่อนข้างแตกต่างจากสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงที่มีประสบการณ์มากกว่า และได้รับการฝึกฝนมาอย่างยาวนานมากกว่า เฟยเน้นย้ำว่า ‘ซูจีพยายามอย่างหนัก ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อไล่ตามสมาชิกคนอื่น ๆ ให้ทัน’

 

“มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ! แน่นอนว่ามันดีมาก ๆ ที่ได้ยินว่า ณ ตอนนี้ สมาชิกคนอื่น ๆ กำลังไปได้ดีในแบบฉบับของตัวเอง – ตอนที่พวกเราเพิ่งเดบิวต์แรก ๆ ซูจีมีความกังวลมาก ๆ เพราะเธอยังเด็ก และฝึกมาไม่นานเท่าสมาชิกคนอื่น ๆ อีกทั้งครูฝึกจะคอยย้ำซูจีอยู่เสมอว่า ‘เธอต้องพยายามมากกว่านี้ เธอต้องพยายามมากกว่าคนอื่น ๆ’ และแน่นอนว่า ซูจีพยายามมาก ๆ เธอทำงานหนักมาก ๆ เธอมักจะมาหาพวกเราเพื่อขอให้พวกเราสอนร้องเพลงให้ หรือช่วยซ้อมเต้นให้ด้วยตลอด” – เฟย

 

- ‘Miss A = ซูจี’ คุณคิดยังไงกับคำพูดที่ว่า ‘เรารู้จัก Miss A ได้เพราะซูจี?’

เฟยกล่าวว่านั่นเป็นเรื่องจริง ที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักชื่อ Miss A ได้เพราะซูจี แต่สำหรับเฟยแล้ว เธอไม่คิดอะไรมากไปกว่า ‘นั่นเป็นเรื่องที่ดี’ 

 

“ซูจีได้รับโอกาสที่ดีมาก ๆ ในการท้าทายตัวเอง ซึ่งโอกาสนั้นก็ทำเธอเป็นที่รู้จักของสาธารณะชน และแน่นอนว่าสำหรับฉันแล้ว ‘นั่นเป็นเรื่องที่ดี’ – ผู้คนมากมายพูดอยู่เสมอว่า พวกเขารู้จัก Miss A ได้เพราะซูจี ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องดีนะคะ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ‘พวกเขารู้จักวง Miss A’ และสำหรับฉัน นั่นเพียงพอแล้วค่ะ” – เฟย

 

‘Miss A’ เกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายต้นสังกัด JYP Entertainment เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2010 และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยการพุ่งไปสู่การเป็นที่รู้จัก เป็นจุดสนใจของสาธารณะชนด้วยเพราะกระแสความโด่งดัง และอิทธิพลของเพลงเดบิวต์อย่าง ‘Good Girl Bad Girl’ 

 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางอาชีพไอดอลเคป๊อปของเกิร์ลกรุ๊ปนามว่า ‘Miss A’ นี้สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในปี 2017 หลังจากที่สมาชิกทุกคนในวงตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่าย JYP Entertainment และเลือกที่จะเติบโตต่อไปในเส้นทางอิสระที่แต่ละคนเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเอง 

 

สำหรับ ‘เฟย’ ตอนนี้กำลังทำกิจกรรมอยู่ในประเทศจีน ซึ่งเฟยได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล ‘Sisters Who Make Waves’ ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการเฟ้นหาสมาชิกไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอายุมากกว่า 30 ปี จำนวนทั้งหมด 7 คน โดยเฟยเข้าร่วมรายการนี้ร่วมกันกับอดีตสมาชิกวง Miss A อีกคนอย่าง ‘เจีย’ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่ในท้ายที่สุดแล้ว มีเพียงอดีตสมาชิกอย่าง ‘เจีย’ เท่านั้นที่ได้รับโอกาสร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปของรายการ โดย ‘เฟย’ ต้องตกรอบไปในท้ายที่สุด 

เครดิตภาพ IG/ff0427/skuukzky

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X