แม้จะยุติกิจกรรมอย่างเป็นทางการแล้ว แต่แฟนๆยังคิดถีงพวกเขาเหล่านี้เสมอ และนี่คือเหตุผล
2020-08-27 17:00:42
Advertisement
Pyramid Game

ในมุมหนึ่งวงการไอดอลเคป๊อปนั้นกำลังเติบโตอย่างสวยงาม แต่ในอีกมุมหนึ่ง วงการไอดอลเคป๊อปนี้ก็ไม่ใช่สถานที่ที่มีแต่สิ่งสวยงาม ในแต่ละปี มีไอดอลหลายวงที่ทำการเดบิวต์ และในแต่ละปี ก็มีไอดอลหลายวงก็ประกาศยุบวง หรือยุติการทำกิจกรรมในนามวงเช่นเดียวกัน ซึ่งสำหรับแฟนคลับ แม้ว่าตัววงของไอดอลแต่ละคน ‘จะกลายเป็นเพียงเรื่องราวในอดีต’ แต่พวกเขากลับไม่เคยลืม!

 

    แม้ว่าวง ๆ หนึ่งจะไม่สามารถไปต่อได้ หรืออาจไม่ได้สวยงามอีกต่อไป แต่สำหรับแฟนคลับ ทั้งอิทธพล บทเพลง การแสดงบนเวที และเรื่องราวดี ๆ มากมายที่เกิดขึ้นนั้นยังคงงดงาม และสดใสอยู่ในความทรงจำ และหัวใจของบรรดาแฟนคลับอยู่เสมอ และนี่คือ ‘เหล่าไอดอลที่แม้จะยุบวง หรือยุติการทำกิจกรรมไปแล้ว’ แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ยังคงเป็นที่รัก และคิดถึงอยู่เสมอโดยแฟนคลับของพวกเขา!

 

1. SISTAR

    หลังจากการประกาศยุติการทำกิจกรรมในนามวงอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2017 เหล่าบรรดาแฟนคลับต่างก็ใจสลาย เพราะนั่นหมายถึงพวกเขาจะไม่มีโอกาสได้เห็น หรือรับชมผลงานของ ‘เจ้าแม่เพลงซัมเมอร์’ (Summer Queens) อีกต่อไป โดย ‘SISTAR’ นั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ส่วนหนึ่งของฤดูร้อนในประเทศเกาหลีใต้’ เนื่องจากเกิรืลกรุ๊ปวงนี้มักจะออกเพลงใหม่ในช่วงซัมเมอร์ของทุกปี และแน่นอนว่าทุกเพลงได้ถูกปล่อยออกมานั้นล้วนเข้ากับบรรยากาศฤดูร้อนของเกาหลีใต้ได้อย่างลงตัว!

 

    ทั้งทำนอง เนื้อเพลง สไตล์การร้อง และแม้แต่ท่าเต้นของวง ‘SISTAR’ นั้นเต็มไปด้วยความไพเราะ สนุกสนาน และเต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แฟน ๆ สามารถพบเห็นได้จากผลงานของ ‘SISTAR’ เท่านั้น นอกจากนี้ ‘SISTAR’ ยังเป็นที่ยอรับในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่มากไปด้วยความสามารถ โดยเฉพาะทักษะด้านการร้องเพลง และเอนเตอร์เทนกลุ่มผู้ชม ดังนั้น การที่แฟนคลับยังคงคิดถึงพวกเธออยู่เสมอนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด!

 

2. WONDER GIRLS  

    เจ้าของฉายา ‘Retro Queens’ ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในให้กำเนิดบทเพลงในตำนานอย่าง ‘Nobody’ และ ‘So Hot’ ยังคงเป็นที่รัก และคิดถึงของกลุ่มแฟนคลับเคป๊อปอยู่เสมอ แม้ว่าในช่วงระยะหลังในเส้นทางการเป็นเจ้าแม่คอนเซ็ปต์ย้อนยุค ‘WONDER GIRLS’ ต้องประสบปัญหาด้านจำนวนสมาชิกในวง และตัดสินใจยุบวงไปในที่สุด (ในปี 2017) แต่อย่างไรก็ตาม อิทธิพลด้านความดัง และการเป็นผู้จุดกระแส ‘K-POP’ ให้โด่งดังไปทั่วโลกของพวกเธอนั้นคือสิ่งที่ยังคงไม่สามารถลบออกไปจากประวัติศาสตร์ได้!

 

3. X1

    การต้องสิ้นสุดเส้นทางอาชีพอันแสนสวยงาม ในระยะเวลาเพียงไม่นานหลังการเดบิวต์ของวง ‘X1’ นั้นยังคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับกลุ่มแฟนคลับอยู่เสมอ นั่นเพราะไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า สมาชิกทุกคนนั้นล้วนพร้อมไปด้วยความสามารถ และเสน่ห์ที่พร้อมมัดใจแฟน ๆ แต่พวกเขากลับต้องยุติการทำกิจกรรมลงเนื่องจากปัญหาด้านการโกงผลโหวต

 

    พวกเขาคือความคาดหวังของแฟนคลับ พวกเขาคือกลุ่มไอดอลชายน้องใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในปีนั้น แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่พวกเขาตัดสินใจประกาศแยกทางอย่างเป็นทางการในปีเดียวกันที่เดบิวต์ ความกระทันหันนั้นสร้างทั้งความประหลาดใจ และความเสียใจให้กับกลุ่มแฟนคลับอย่างมาก

 

4. I.O.I

    ผู้ชนะเลิศจากรายการเซอร์ไววัลที่โด่งดังที่สุดในประเทศอย่าง ‘Produce 101 Season 1’ หญิงสาวทั้ง 11 คนได้รับการยอมรับจากสาธารณะชนว่าพวกเธอนั้นดูดีที่สุด เหมาะสมที่สุด และสมควรได้รับโอกาสในการเดบิวต์มากที่สุด

 

    อย่างไรก็ตาม พวกเธอมีโอกาสในการแสดงความสามารถในฐานะ ‘ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป’ ภายใต้สัญญาที่มีระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งนั่นไม่เพียงพอเลย! ส่งผลให้จนถึงทุกวันนี้แฟน ๆ ยังคงเฝ้ารอการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของพวกเธอทั้ง 11 คนอยู่เสมอ

 

5. 2NE1

    ในบรรดาวงไอดอลเคป๊อปที่ต้องทำการยุบวง ‘2NE1’ อาจถือได้ว่าเป็นวงที่มีการเลิกราที่น่าเจ็บปวดใจที่สุด โดยเฉพาะสำหรับสมาชิกในวง ที่แม้หลังจาก 4 ปีนับตั้งแต่มีการยุบวงเกิดขึ้น Blackjacks (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของวง) และสมาชิกในวงเองยังคงระลึกถึง และทำการเฉลิมฉลองวันครบรอบเดบิวต์ของวงอยู่

 

    แม้จะมีเส้นทางอาชีพที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ และยังคงสามารถเติบโตได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม วงกลับถูกยุบในท้ายที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ ไม่สามารถยอมรับการตัดสินใจนั้นได้ และยังคงเรียกร้องการกลับมาของพวกเธอทั้ง 4 คนอยู่เสมอ แม้ว่านั่นจะหมายถึงการทำการแสดงบนเวทีเพียง 1 เพลงก็ตาม 

 

    เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่นึกถึงชื่อ ‘2NE1’ มันยังคงมีความเป็นไปได้อยู่เสมอว่า ‘เพลงที่พวกเธอร้องจะต้องสร้างอิทธิพลแบบนี้’ หรือ ‘ความสำเร็จแบบนั้น’ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นยังคงมีโอกาสเกิดขึ้น แม้จะเป็นในรูปแบบของวงเหลือสมาชิกเพียง 3 หรือ 2 คนก็ตาม แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่หลังจากน้องเล็กของวงอย่าง ‘มินจี’ ประกาศลาออกจากค่าย ชื่อของวง ‘2NE1’ ก็ยุติลงอย่างเป็นทางการหลังจากนั้นไม่นาน 

 

ด้วยเหตุนี้ การพูดถึงวงไอดอลเคป๊อปที่ยุบวง หรือยุติการทำกิจกรรมในนามวงไปแล้วจึงเป็นเรื่องที่ดูหนักเกินไปที่จะพูดถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาแฟน ๆ ที่ทุ่มเททั้งเวลา และความรักอย่างมากมายให้กับไอดอลในดวงใจ เพราะสุดท้ายแล้ว มันไม่ใช่ ‘ไอดอลทุกวง’ ที่มีตอนจบที่น่าจดจำ ภาพความเสียใจนั้นอาจเป็นภาพของไดอลกรุ๊ปวงไหนก็ได้ และเพราะแบบนั้น แฟน ๆ มักเลือกที่จะเก็บพวกเขาไว้ในความทรงจำ และหัวใจของพวก และยังคงฝันถึง โอกาสครั้งที่สอง ‘ที่ไอดอลอันเป็นที่รักจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง’ มากกว่าการพูดออกมาตรง ๆ 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X