เอ็กโซแอลไม่สบายใจ หลังจากชื่อเฉิน (Chen) ถูกนำออกจากสมาชิกวง EXO จากการค้นหาบน Google
2020-08-23 09:31:03
Advertisement
คลิก!!!

เอ็กโซแอล (EXO-L) แฟนคลับของบอยแบนด์วงเอ็กโซ (EXO) หลายคนเริ่มรู้สึกไม่พอใจ เมื่อชื่อของเฉิน (Chen) ถูกนำออกจากรายชื่อสมาชิกวงเอ็กโซ บน Google 


เมื่อใส่คำค้นหาว่า ‘EXO members’ บนเว็บไซต์ Google จะเห็นชื่อของสมาชิกแค่ 8 คน ได้แก่ ไค (Kai), แบคฮยอน (Baekhyun), ชานยอล (Chanyeol), ดีโอ (D.O), เซฮุน (Sehun), ซูโฮ (Suho), เลย์ (Lay) และ ซิ่วหมิน (Xiumin) นอกจากนี้ยังมีอดีตสมาชิกของวง ได้แก่ เทา (Tao), ลู่หาน (Luhan) และ คริส (Kris) อยู่ในรายชื่อ แต่กลับไม่มีชื่อของเฉิน

 

 

ไม่ใช่แค่ไม่มีชื่อในวงเอ็กโซ แต่ในซับยูนิต  CBX และ EXO-M ก็ไม่มีชื่อของเฉินเช่นกัน เรื่องนี้ยิ่งทำให้เอ็กโซแอลโกรธมากยิ่งขึ้น


จากเรื่องที่เกิดขึ้น เอ็กโซแอลได้แจ้งไปยัง Google เพื่อขอคำอธิบายถึงสาเหตุที่ไม่มีชื่อเฉินปรากฏในรายชื่อสมาชิกวงเอ็กโซ ทั้งที่เขายังคงเป็นสมาชิกของวงและไม่มีการประกาศถอนตัวหรือออกจากวงแต่ประการใด

 

ทางด้าน SM Entertainment และ สมาชิกของเอ็กโซ ออกมายืนยันเองด้วยซ้ำว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวง และตอนนี้สมาชิกวงเอ็กโซยังคงมีสมาชิก 9 คน ชาวเน็ตหลายคนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความไม่ตั้งใจ หรือระบบที่ผิดพลาด อย่างไรก็ตามแฟนคลับอยากให้ Google แก้ไขให้ถูกต้องโดยไว เพราะความผิดพลาดครั้งนี้ทำให้แฟนคลับรู้สึกว่า Google ไม่ให้เกียรติวง และเฉินเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ทำงานอย่างหนักในฐานะนักร้องหลักของวงเอ็กโซ

 

แฟนคลับได้รายงานไปยังทีมสนับสนุนของ Google “ได้โปรดแก้ไขผลการค้นหาบน Google เวลาค้นห้าคำว่า ‘EXO members’ ชื่อของเฉินซึ่งเป็นนักร้องหลักของวงหายไป ได้โปรดนำชื่อเขากลับเข้ามาในรายชื่อด้วย เคยมีชื่อของเขาอยู่ตลอด จนกระทั่งตอนนี้ที่ชื่อของเขาหายไป ได้โปรดแก้ไขข้อผิดพลาด เพราะว่าข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกไม่ถูกต้อง และมีสมาชิกหายไป ได้โปรดนำชื่อของเขากลับเข้ามา”

นอกจากนี้เอ็กโซแอลได้ติดแฮชแท็กบนทวิตเตอร์ #Chen, #EXO และ #Chen_Is_EXO โดยแท็กไปยังบัญชีทวิตเตอร์ของ Google 

 

แฟนคลับหลายคนยังคาใจว่าทำไมชื่อของเฉินถึงถูกเอาออก ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยัน แต่เอ็กโซแอลหลายคนเชื่อว่า กลุ่มแอนตี้เฉิน EXOLACECAFE อาจอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะกลุ่มนี้ต้องการให้เฉินออกจากวงมาโดยตลอด

การเรียกร้องให้เฉินออกจากวงเริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่มีข่าวการแต่งงานและตั้งครรภ์ของคู่หมั้น (ภรรยาในปัจจุบัน) แอนตี้รู้สึกว่าเฉินคือคนทรยศ และเขาควรจะไปทำหน้าที่พ่อและสามีแทนที่การเป็นไอดอล อ้างว่าเฉินทำให้ภาพลักษณ์ของเอ็กโซที่เป็นต้นแบบของวัยรุ่นดูไม่ดี

 

Danny Sullivan หนึ่งในทีม Google ได้ออกมาตอบ EXOPROTECTIONSQUAD ซึ่งเป็นชื่อบัญชีที่ใช้ปกป้องวงเอ็กโซว่า “สิ่งนี้จะกลับมาถูกต้องโดยอัตโนมัติภายในไม่กี่วัน แต่ผมจะส่งต่อเรื่องให้”


ตอนนี้แฟนคลับของเฉิน กลุ่ม Soondingie ยังคงติดแฮชแท็กนี้อย่างต่อเนื่อง และรอคอยให้ Google แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X