6 ซีรีส์เกาหลีที่ใช้ทุนสร้างสูง
2020-08-19 10:03:32
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ใช้ทุนสร้างสูงมาก เพราะการทำซีรีส์หนึ่งเรื่อง นอกจากจะมีบทที่ดีแล้ว ยังต้องหาสถานที่ถ่ายทำ เสื้อผ้าหน้าผม รวมถึงค่าจ้างผู้กำกับ ทีมงานและนักแสดงที่จะทำหน้าที่ถ่ายทอดเนื้อเรื่อง ทำให้ซีรีส์หลายเรื่องต้องใช้งบประมาณมหาศาล ลองไปดูกันดีกว่าว่าซีรีส์ 6 เรื่องนี้ใช้เงินลงทุนไปเท่าไหร่ บอกเลยว่าคุณต้องตกใจแน่นอน

 

Are You Human Too? : ทุนสร้างประมาณ 288 ล้านบาท

เครดิตภาพ : KBS2

'Are You Human Too?' เล่าเรื่องของปัญญาประดิษฐ์ที่เข้าไปผูกพันกับมนุษย์จนเกิดเป็นเรื่องราวโรแมนติก ซีรีส์ออกอากาศไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เนื่องจากซีรีส์ต้องใช้ CGI เยอะมาก ทำให้ส่วนนี้ใช้งบประมาณไปมากเช่นกัน

Iris 2 : ทุนสร้างประมาณ 574 ล้านบาท

เครดิตภาพ Taewon Entertainment

'Iris 2' เป็นภาคต่อของซีรีส์ Iris ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ออกอากาศเมื่อปี 2013 ในตอนนั้นไม่ค่อยได้เห็นซีรีส์ที่ทุ่มทุนสร้างขนาดนี้มากเท่าไหร่ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นการรวมตัวกันของนักแสดงระดับท็อป งบประมาณส่วนค่าตัวนักแสดงจึงมากเป็นพิเศษ รวมถึงมีฉากแอคชั่นเยอะมาก ทำให้ต้องใช้งบประมาณในส่วนนี้ด้วย

Kingdom : ทุนสร้างประมาณ 574 ล้านบาท

เครดิตภาพ AStory

ซีรีส์ซอมบี้ยุคเกาหลีโบราณ ออกอากาศทาง Netflix ที่นำแสดงโดย จูจีฮุน, รยูซึงรยอง และแบดูนา ฉากทั้งหมดถูกเนรมิตให้เป็นสมัยโชซอน ทำให้มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้สูง นอกจากนี้ทุนสร้างเรื่องนี้น่าจะมากกว่านี้ เนื่องจากมีภาคต่อ ว่ากันว่าในแต่ละตอนใช้งบประมาณถึง 54 ล้านบาท 

 

Vagabond : ทุนสร้างประมาณ 720 ล้านบาท

เครดิตภาพ Celltrion Entertainment

'Vagabond' เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้นักแสดงตัวท็อปของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ซูจี, อีซึงกิ, ชินซองรก มาร่วมงาน ซีรีส์เล่าเรื่องของ ชาดัลกอน ชายหนุ่มที่พยายามสืบหาเบื้องหลังของเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ทำให้เขาสูญเสียหลานชายไป งบประมาณในการถ่ายทำเรื่องนี้สูงเนื่องจากสถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศทั้งโมรอคโค และโปรตุเกส

Mr. Sunshine : ทุนสร้างประมาณ 1,065 ล้านบาท

เครดิตภาพ Starship Entertainment

'Mr. Sunshine' น่าจะเป็นซีรีส์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ปี 2018 ค่าใช้จ่ายในแต่ละตอนสูงถึงประมาณ 40 ล้านบาท เหตุผลที่ทำให้งบประมาณในการผลิตเรื่องนี้สูงน่าจะมาจากฉากที่ต้องสร้างขึ้นเพราะซีรีส์เล่าเรื่องในอดีต รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านคอสตูมที่ออกมาสมบูรณ์แบบสอดคล้องกับยุคสมัย

 

The King : Eternal Monarch : ทุนสร้างประมาณ 1,065 ล้านบาท

The King: Eternal Monarch ใช้ทุนสร้างทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 30พันล้านวอน หรือมากกว่า 800 ล้านบาท โดยแต่ละตอนมีค่าใช้จ่ายประมาณ 48 – 64 ล้านบาท การกลับมาอีกครั้งของนักแสดงระดับฮันรยูสตาร์ อีมินโฮ และ ทำงานร่วมกับนักเขียนบทระดับต้นๆของวงการ

 

คิมอึนซุก ที่สร้างความสำเร็จให้ซีรีส์เกาหลีแทบทุกเรื่อง มาพร้อมงานสร้างอลังการแม้เรตติ้งในเกาหลีไม่น่าประทับใจแต่ในระดับต่างประเทศนี่คือซีรีส์เกาหลีอันดับหนึ่งที่ผู้ชมมากที่สุดในเนทฟลิกซ์

Arthdal Chronicles สงครามสยบบัลลังก์ ซีซั่น 1 : ทุนสร้างประมาณ 1,500 ล้านบาท

Arthdal Chronicles ซีซั่น 1 เป็นซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 1500 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง 18 ตอนจบ ซีซั่น 1 และ Netflix ตกลงสร้างซีซั่น 2 ต่อเรียบร้อยแล้ว

 “Arthdal Chronicles” เล่าเรื่องราวของตำนานผู้กล้าในดินแดนลึกลับชื่อว่า Asdal โดยมี ซงจุงกิ (Song JoongKi), คิมจีวอน (Kim JiWon), จางดงกอน (Jang DongGun) และ คิมอ๊กบิน (Kim Ok Bin) รับบทนำในเรื่องนี้ 

มีฉากการถ่ายทำในเกาหลี บรูไน และงบประมาณถูกลงทุนไปกับการเนรมิตฉาก โลกในยุคอดีตสมัยก่อนบรรพกาล 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X