วงไอดอลเกาหลีที่เกือบจะได้เดบิวต์...แต่ก็ไม่ได้เดบิวต์
2020-08-07 09:20:57
Advertisement
Pyramid Game

วงการเคป็อปมีเด็กฝึกหัดมากมาย และมีหลายคนที่ก้าวมาถึงจุดที่เกือบจะได้เดบิวต์ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าโปรเจคถูกยกเลิกไป และนี่คือวงเคป็อปที่เคยเกือบจะได้เดบิวต์

 

1. PINK PUNK 

ก่อนหน้านี้วง BLACKPINK เกือบจะได้เดบิวต์ในชื่อ PINK PUNK และวงมีสมาชิกมากกว่า 4 คน

 

วง PINK PUNK มีสมาชิกที่ถูกวางตัวไว้ 9 คน และทุกคนต่างเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายมาหลายปี ไลน์อัพของวงเปลี่ยนตลอด จนในที่สุดสมาชิก 5 คนที่ถูกวางตัวไว้ตัดสินใจออกจากค่าย YG Entertainment

 

 

มิยอน (Miyeon) วง (G)I-DLE เป็นอีกคนที่ถูกวางตัวไว้เป็นสมาชิกวง PINK PUNK มีรูปเซลฟี่ของเธอกับสมาชิกวง BLACKPINK และมีคนคาดว่าเธออาจจะเคยถูกวางตัวให้เดบิวต์กับวง BLACKPINK ด้วย อย่างไรก็ตามเธอออกจาก YG Entertainment หลังจากมีข่าวว่าออกเดทกับ จองจินฮยอง (Jung Jin Hyung) ผู้เข้าแข่งขันรายการ "MIX & MATCH" หลังจากออกจาก YG Entertainment มิยอนได้เซ็นสัญญากับค่าย CUBE Entertainment และเดบิวต์กับวง (G)I-DLE ในปี 2019 

 

 

จินนี่ (Jinny) วง Secret Number เป็นอีกคนที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์ในวง PINK PUNK แต่เธอออกจากบริษัทก่อน และเข้าร่วมรายการ "Produce 48" ในฐานะเด็กฝึกหัดอิสระที่เคยฝึกกับค่าย YG Entertainment เธอถูกคัดออกขณะอยู่ในอันดับที่ 69 และได้เซ็นสัญญากับบริษัท VINE Entertainment และเดบิวต์กับวง Secret Number ในปี 2020 

 

 

ยูนา (Euna) วง The Ark เคยอยู่ในไลน์อัพวง PINK PUNK เช่นกัน เธอได้เข้า YG ตอนที่เข้าแข่งขันรายการ Superstar K3 แต่เธอก็ตัดสินใจออกจากค่ายหลังจากไม่แน่ใจเรื่องการเดบิวต์ หลังจากนั้นเธอเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2014 และเป็นสมาชิกของวง The Ark ในปี 2015 หลังจากเดบิวต์ วงไม่มีการคัมแบคและยุบวงไปหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 1 ปี จากนั้นยูนาเดบิวต์ในวง KHAN ในปี 2018 ภายใต้ต้นสังกัด Maroo Entertainment แต่วงก็ยุบไปในปี 2020 

 

2. 6MIX 

ก่อนจะสร้างวง TWICE, JYP Entertainment มีแผนจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปชื่อวง 6MIX ซึ่งไลน์อัพเริ่มต้นของวงมีสมาชิกวง TWICE ปัจจุบันรวมอยู่ด้วยได้แก่ จีฮโย (Jihyo), จองยอน (Jeongyeon) และ นายอน (Nayeon) นอกจากนี้ยังมีสมาชิกคนอื่นได้แก่ เซซิเลีย (Cecilia), มินยอง (Minyoung) และ ลีน่า (Lena) แต่หลังจากนั้น เซซิเลีย ตัดสินใจออกจากบริษัท ทำให้ ซานะ (Sana) ถูกวางตัวในตำแหน่งของเธอแทน

 

วงเกือบจะได้เดบิวต์แล้ว มีการถ่ายทีเซอร์ของสมาชิกแต่ละคนแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม ไลน์อัพสมาชิกยังคงเปลี่ยนแปลงตลอด และลีน่าได้ตัดสินใจออกจากค่าย ทำให้ท้ายที่สุด JYP Entertainment ยกเลิกโปรเจค 6MIX และจับมือกับ Mnet ทำรายการเซอร์ไววัล SIXTEEN ซึ่งเป็นที่มาของสมาชิกวง TWICE ในปัจจุบัน

 

 

มินยองเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ SIXTEEN เช่นกัน และมีแต่คนคาดว่าเธอน่าจะได้เดบิวต์แน่นอน อย่างไรก็ตาม เธอถูกคัดออกในรอบสุดท้าย นั่นหมายถึงเธอจะไม่ได้เดบิวต์ในวง TWICE ทำให้เธอตัดสินใจออกจากค่าย และเหมือนจะห่างหายไปจากวงการเคป็อป

 

 

ส่วนลีน่า ที่เคยร่วมงานกับรุ่นพี่ ซอนมี ในเพลง Full Moon ได้ออกจากค่ายไปตั้งแต่ก่อนรายการ SIXTEEN มีข่าวลือว่าเธอถูกให้ออกจากบริษัทด้วยปัญหาที่ค่อนข้างซีเรียส และเคยถูกวางตัวให้เข้าร่วมรายการ SIXTEEN ก่อนจะเปลี่ยนเป็น จื่อวี (Tzuyu) ที่เข้าร่วมแข่งแทน อย่างไรก็ตามลีน่ายังคงสนับสนุนเพื่อนของเธอ เธอไปชมคอนเสิร์ตของ TWICE ที่จัดขึ้นที่สหรัฐฯ

 

 

เซซิเลียออกจากบริษัทก่อนเริ่มต้นรายการ SIXTEEN มีข่าวลือว่าเธอออกจากบริษัทเพราะอาการบาดเจ็บที่เข่า หลังจากนั้นเธอทำกิจกรรมต่อในฐานะนักแสดงในประเทศจีนในชื่อจีนของเธอว่า ซงยอนเฟย (Song Yanfei) 


3. MIXNINE 

 

MIXNINE เป็นชื่อรายการเซอร์ไววัลของ YG Entertainment ที่ผู้ชนะจะได้เดบิวต์ สมาชิกของวงถูกวางตัวไว้ 9 คน แต่สุดท้ายโปรเจคนี้ก็ยกเลิกไป

 

Happyface Entertainment ต้นสังกัดของ อูจินยอง ผู้เข้าแข่งขันที่ได้อันดับ 1 ได้ออกมาบอกว่าการเดบิวต์ถูกยกเลิกเพราะว่า YG Entertainment ได้เสนอสัญญา 3 ปี โดยทุก 6 เดือนจะมีการโปรโมทวง ส่วนอีก 6 เดือนขึ้นอยู่กับค่ายต้นสังกัดเดิม ทำให้ต้นสังกัดหลายบริษัทไม่ยอมรับสัญญานี้ เพราะไม่สมเหตุสมผล

 

หลังจากตกลงกันไม่ได้ วงจึงไม่ได้เดบิวต์ ไลน์อัพของวงนี้ได้แก่ อูจินยอง (Woo Jinyoung) สมาชิกวง D1CE, คิมฮโยจิน (Kim Hyojin) สมาชิกวง ONF, อีรูบิน (Lee Rubin) สมาชิกวง 1TEAM), คิมบยองควาน (Kim Byeongkwan) สมาชิกวง  A.C.E, ชเวฮยอนชิก (Choi Hyunsuk) สมาชิกวง TREASURE, ซงฮันกยอม (Song Hangyeom) สมาชิกวง Seven O'Clock, คิมมินซอก (Kim Minseok) อดีตสมาชิกวง ONF, อีดงฮุน (Lee Donghun) สมาชิกวง A.C.E และ อีบยองกน (Lee Byounggon) สมาชิกวง CIX

 

4. จี-ดราก้อน (G-Dragon) และ แทยัง (Taeyang)

ก่อนหน้าที่จะเดบิวต์กับวง BIGBANG จี-ดราก้อนและแทยังเกือบได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินฮิพฮอพดูโอ้

 

แต่สุดท้าย ยางฮยอนซอกเปลี่ยนใจ และบอกให้ทั้ง 2 คนเดบิวต์ในวงไอดอลบอยแบนด์แทน ตอนนั้นจี-ดราก้อนบอกว่าเขารู้สึกหงุดหงิดมาก เขาอยากเดบิวต์ในฐานะศิลปินดูโอ้มากกว่าวง เขาบอกว่า

“ทำไมผมต้องเดบิวต์กับพวกเขาด้วย ผมฝึกมากับแทยังตั้ง 6 ปี นี่มันอะไรกันเนี่ย?”

 

แดซองเล่าว่าเรื่องนี้ทำให้จี-ดราก้อนเย็นชาใส่สมาชิกในวงคนอื่น ส่วนแทยังนั้นเขาลังเลในตอนแรก แต่สุดท้ายก็สามารถเข้ากับสมาชิกคนอื่นได้เร็วกว่าจี-ดราก้อน 

 

จี-ดราก้อนก็สามารถปรับตัวเข้ากับสมาชิกคนอื่นได้ และเขาได้รับหน้าที่หัวหน้าวง 

 

จี-ดราก้อนและแทยังได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินดูโอ้ ในปี 2014 ในนาม GD X Taeyang หรือ GDYB ด้วยเพลง "Good Boy"

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X