ความแตกต่างของกฎการออกเดทระหว่าง YG, JYP และ SM
2020-08-07 08:45:37
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องการเดทของไอดอลเคป็อปนั้น ถือเป็นเรื่องเซนซิทีฟสำหรับแฟนคลับมาก หลายคนเชื่อว่าไอดอลไม่ควรออกเดทเพราะพวกเขาควรมอบความรักทั้งหมดตอบแทนให้แก่แฟนคลับ ทำให้แต่ละบริษัทต้องออกกฎเรื่องการเดท และนี่คือความแตกต่างของกฎการเดทของ 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลี (JYP Entertainment, SM Entertainment และ YG Entertainment)

 

1. YG Entertainment

ตอนที่ยางฮยอนซอกยังเป็นหัวเรือใหญ่ของ YG Entertainment ศิลปินในค่ายมักจะบอกว่าพวกเขามีกฎห้ามออกเดทแบบไม่มีกำหนด BLACKPINK เปิดเผยว่าวงน้องใหม่ของค่ายถูกสั่งห้ามออกเดท

บ๊อบบี้ (Bobby) วง iKON เองก็เคยบอกว่าศิลปินในค่ายไม่ได้รับอนุญาตให้ออกเดทเช่นกัน

อย่างไรก็ตามกฎเรื่องการออกเดทของ YG ดูเหมือนจะไม่เคร่งครัด เพราะมีไอดอลหลายคนของ YG ที่ออกเดท โดยบีไอ (B.I) อดีตสมาชิกวง iKON เคยพูดถึงเรื่องงนี้ว่าศิลปินคนใดที่สามารถสร้างรายได้ถึงจุดหนึ่งแล้วก็สามารถออกเดทได้

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาครับ ขึ้นอยู่กับว่าคุณทำเงินได้มากพอหรือยัง” - บีไอ


อย่างไรก็ตาม กฎการเดทไม่ได้ใช้กับศิลปินทุกคน ชานฮยอก (Chanhyuk) วง AKMU บอกว่าเขาไม่เคยถูกห้ามเดทเลย

“ผมไม่ได้ถูกห้ามเดทครับ ประธานยางฮยอนซอกให้อิสระในการเดทกับผมเต็มที่ เขาไม่ค่อยให้ความสนใจเรื่องนี้ของผมเท่าไหร่ ประธานยางฮยอนซอกบอกว่าผมสามารถออกเดทได้ถ้าผมต้องการ เพราะผมเอามาเขียนเพลง” – ชานฮยอก

 

2. JYP Entertainment

JYP Entertainment มีกฎการเดทไม่ซับซ้อน อย่างที่พัคจินยอง (Park Jin Young) เคยพูดหลายครั้งว่าเขาไม่อนุญาตให้ศิลปินเดทใน 3 ปีแรกหลังจากเดบิวต์

 

“กฎเรื่องห้ามออกเดทตอนแรกตั้งไว้ 5 ปี แต่ไม่มีใครทำตามกฎเลย เลยลดลงเหลือ 3 ปี” - พัคจินยอง

 

แต่กฎนี้ไม่ได้ใช้กับศิลปินทุกคนในค่าย แบคอายอน (Baek Ah Yeon) เคยบอกว่าบริษัทไม่ได้ห้ามเธอออกเดท

“บริษัทสนับสนุนในฉันออกไปข้างนอก ไปเจอผู้คนและออกเดท พวกเขาบอกว่าประสบการณ์จะช่วยให้เข้าใจอารมณ์ในการร้องเพลงและแต่งเพลง ฉันอยากออกเดทเมื่อเจอคนดีๆเหมือนกันค่ะ” – แบคอายอน

 

3. SM Entertainment

SM Entertainment ดูเหมือนจะไม่มีกฎการเดทแบบชัดเจน และไม่ได้เข้มงวด อดีตเด็กฝึกหัดของค่ายเคยเปิดเผยว่าบริษัทไม่ได้มีกฎห้ามออกเดท ส่วนนักแสดงสาวอียอนฮีเคยบอกไว้ในรายการ Radio Star ว่า บริษัทไม่มีปัญหาเรื่องเดท พวกเขามีปัญหาตอนที่ศิลปินถูกจับได้ว่าออกเดทเท่านั้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X