มินอา (Mina) อดีตสมาชิกวง AOA ออกมาชี้แจงโพสที่น่าเป็นห่วงของเธอและพูดถึงความสัมพันธ์กับสมาชิกคนอื่นในวง AOA
2020-08-06 20:02:18
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายและฆ่าตัวตาย

มินอา (Mina) อดีตสมาชิกวง AOA ได้โพสข้อความผ่านทางอินสตาแกรมของเธอ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม เธอเคยโพสข้อความเล่าเรื่องการถูกรังแกโดยจีมิน (Jimin) อดีตเพื่อนร่วมวงของเธออยู่เป็นเวลาหลายปี เธอออกจากวงและเปิดเผยเรื่องนี้ และเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา มินอาได้โพสข้อความอัพเดทกับแฟนคลับของตัวเอง บอกว่ากำลังไปด้วยดี

 

จากนั้นในวันที่ 6 สิงหาคม มินอาได้โพสภาพข้อมือของเธอ พร้อมข้อความว่า: 

“ฉันจะพูดทุกอย่าง แต่ก่อนจะเล่า อยากบอกแฟนคลับและทุกคนว่า ไม่ต้องกังวล ก่อนหน้านี้ฉันไปถ่ายแบบมา ซึ่งฉันสนุกมาก และการถ่ายแบบครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ฉันได้คุยกับพนักงานของ FNC ผ่านทาง KakaoTalk

 

ฉันคุยกับพนักงานคนนั้นเรื่องแถลงการณ์ของ [จีมิน] ฉันบอกว่า “อะไรคือการที่เธอบอกว่าขอโทษเหรอ? เธอไม่ควรโกหกนะ” พวกเขาบอกฉันว่าจะไปตรวจสอบให้ และกลับมาบอกว่ามันก็ดูเป็นอย่างนั้น แต่คนที่มาขอโทษมองฉันด้วยสายตาแบบนั้น พูดกับฉันแบบนั้น บอกว่าตัวเองจำไม่ได้ และมองหน้าฉันแบบตรงๆแบบนั้นเหรอ?

 

ถ้าเธอจำไม่ได้จริงๆ แล้วมาขอโทษฉันทำไมล่ะ? ฉันยอมแพ้แล้วล่ะ นอกจากนี้ข้อความของพนักงาน FNC ยังทำให้ฉันรู้สึกแย่จนพยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง แต่ผู้จัดการของต้นสังกัดใหม่ของฉันมาหาฉันอย่างรวดเร็วและพาฉันไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย

 

ฉันกรีดข้อมือหลายครั้ง ทำให้เส้นประสาทของฉันถูกทำลายทั้งหมด และยาชาไม่ได้ผลแล้ว ฉันเลยต้องทนยอมรับความเจ็บปวดทั้งหมดระหว่างที่เย็บแผล หมอฉีดยาแก้ปวดให้ฉัน ฉันรู้สึกผิดที่ทำให้คุณหมอต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ฉันไม่รู้หรอกว่าเธอเห็นอะไรในตัวฉัน

 

แต่ออนนี่ผู้จัดการคนเก่าของฉันอยู่ข้างฉันตลอดเวลา ในคำชี้แจงของ[จีมิน] ตอนท้าย ฉันไม่รู้ว่าใครให้เธอทำแบบนั้น แต่มันเขียนว่า “Mina-e-gae” [คำว่า To Mina สะกดผิดเป็น “gae” ในภาษาเกาหลีซึ่งแปลว่าสุนัข] และถูกแก้เป็น “Mina-e-ge” ในภายหลัง

 

เธอไปขอโทษหมาของฉันทำไม? ได้ยินมาว่าเธอหยุดกิจกรรมในวงการบันเทิง แต่หมายความว่าถ้าเรื่องเงียบเธอจะกลับมาเหรอ? ไม่อยากเห็นมันเกิดขึ้นเลย ฉันเจ็บปวดมาตลอด 11 ปี แต่เธอยังคงมีอินสตาแกรมและช่อง YouTube ทำให้ฉันถึงพูดเรื่องนี้ทั้งที่ฉันก็มีมันเหมือนกันหน่ะเหรอ? อย่างน้อยฉันก็ไม่เคยโกหกเธอ เธอไม่มีวันเข้าใจความเจ็บปวดที่ฉันเคยผ่านมา 

 

เธอถึงกับเขียนคำว่า “นิยาย” และลบมันไปเพราะผู้จัดการของเธอสั่งให้ลบ และนอนหลับสบายโดยใช้ยา และพอฉันไปบอกกับ FNC ว่าฉันทรมาณเพราะเธอ พวกเขาส่งฉันไปหาจิตแพทย์ ฉันเลยรู้ว่าพวกเขาคิดยังไงกับฉัน แต่จิตแพทย์เล่าเรื่องคนอื่นให้ฉันฟัง

 

นี่ไม่ใช้เรื่องผิดกฎหมายเหรอที่จิตแพทย์เล่าเรื่องคนอื่นในฉันฟังได้? มันทำให้ฉันคิดว่าเขาคงบอกคนอื่นเรื่องของฉันเช่นกัน ฉันไม่เคยบ่นเรื่องหนี้ตอนเป็นเด็กฝึกหัดหรือรายได้ของตัวเองเลย ตอนที่พวกเขาบอกฉันว่าฉันได้ทำอะไรไปบ้าง มีอีกคนที่กำลังขอทำกิจกรรมเดี่ยว พ่อแม่ของเธอมาที่บริษัทและขอแผนการกิจกรรมที่แน่นอนของลูกสาวของพวกเขา ในขณะที่พ่อแม่ฉันมาที่บริษัทตอนเริ่มแรกที่พวกเขาจำเป็นต้องมาเท่านั้น หลังจากนั้นก็ไม่เคยมาอีกเลย

 

พ่อแม่ของฉันและฉันไม่เหมือนคนอื่น พวกเราไม่เคยบ่น ฉันรู้สึกว่าเวลาไม่มีที่สิ้นสุดแต่ก็ยังต้องใช้ชีวิตอยู่ต่อในวันนี้ และคิดว่าตัวเองจะดีขึ้น ตอนนี้ฉันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และพยายามใช้ชีวิตโดยมองไปข้างหน้าเท่านั้น แต่อยากถาม FNC และ จีมิน ว่ามันยากหนักเหรอที่จะพูดขอโทษอย่างจริงใจ?

 

ฉันเคยเป็นคนสดใสและมองโลกในแง่ดี ฉันเคยไม่ต้องกินยาต้านเศร้าหรือนอนไม่หลับและไม่เคยวิตกกังวลต่อสังคม ฉันเคยนอนได้ 15 ชั่วโมงต่อวัน แต่ตอนนี้ฉันตื่นขึ้นหลังจากที่นอนไปแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ทุกคนทำได้ดีกันไหม? ฉันคิดว่าในบริษัทใหญ่ พวกเขาไม่แคร์คนอย่างฉันหรอก แต่ถ้าคุณใส่ใจและติดต่อฉันมาซักครั้งก็คงดี ฉันกลัวว่าคุณจะคิดว่าฉันเป็นบ้า และตอนนี้มันคงสายไปแล้วสำหรับคำขอโทษอย่างจริงใจ ได้โปรดคิดให้รอบคอบและใส่ใจเด็กฝึกหัด, ศิลปิน, นักแสดง และรุ่นพี่คนอื่นให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่มีใครเป็นเหมือนฉันอีก

 

ตอนที่ฉันบอกว่าฉันไม่สามารถต่อสัญญาได้เนื่องจากใครบางคน แค่ถามฉันว่าเกิดอะไรขึ้นและฉันทุกข์ทรมาณแค่ไหน แทนที่จะบอกว่าหากฉีกสัญญาจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นบ้างเพราะมีตารางงานอีเว้นท์และโฆษณา ประธานค่ะ ตอนที่พูดเรื่องค่ามัดจำเรื่องการต่ออายุสัญญา ที่คุณพูดว่า ‘ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัญหาด้านจิตใจของฉัน’ คุณพูดถูกค่ะ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงยอมจ่ายค่าปรับ

 

แต่ฉันขอยืนยันว่าตอนนั้นฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่เป็นกำลังใจให้กับฉัน และคนในต้นสังกัดอีกหลายคนที่คิดถึงฉันเป็นคนแรกและช่วยเหลือฉันเป็นอย่างมาก บางคนบน YouTube เห็นแผลบนข้อมือฉันแล้วบอกว่า ‘ดูเหมือนมินอาจะเรียกร้องความสนใจ เธออยากได้รับความสนใจ’ จากสายตาของบุคคลที่ 3 มันก็คงดูเป็นอย่างนั้น ฉันดูแปลกมากไหม? แต่สิ่งที่ฉันพูดออกไปเป็นแค่ส่วนน้อยของเรื่องทั้งหมด

 

เหตุผลที่ฉันเลือกที่จะบอกคนอื่นในสิ่งที่เห็บเอาไว้ไม่บอกแม้แต่เพื่อนสนิทและครอบครัวมาตลอด 11 ปีไม่ใช่เพราะฉันอยากเรียกร้องความสนใจ ฉันยอมรับว่าเป็นพวกอยากให้คนอื่นสนใจ แต่การเรียกร้องความสนใจจากสถานการณ์แบบนี้คงไม่ใช่?

 

ฉันจะบอกอะไรให้นะ ถ้าฉันอยากเรียกร้องความสนใจ ฉันคงหยุดบอกว่าฉันอยากตายและทำร้ายตัวเอง แต่ว่าที่ผ่านมาฉันพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง ฉันไม่ควรคิดแบบนี้ แต่ว่าฉันทรมาณมาก และอยากตายมากและฉันรู้สึกไม่พอใจคนที่มาช่วยฉัน ครอบครัวของฉันบอกว่าพวกเขากลัว พวกเขาร้องไห้ตอนพาฉันส่งโรงพยาบาล มองฉันถูกพาเข้าไปพร้อมเลือดและข้อมือของฉันที่เปิดออก แล้วครอบครัวของฉันทำอะไรผิดล่ะ…

 

ฉันรู้สึกหงุดหงิดและโกรธที่ไม่สามารถนอนได้ ฉันสงสัยว่าทำไมฉันถึงตกเป็นผู้ถูกกระทำ ใครคือคนที่ฉันควรเล่าเรื่องทั้งหมดนี้ ใครคือคนที่ฉันต้องเรียกร้องให้ชดใช้สิ่งที่เกิดขึ้นกับฉัน ฉันหวังว่าจะไม่มีใครที่ต้องเป็นแบบฉันอีกในอนาคต”

 

จากข้อความดังกล่าวทำให้แฟนคลับเป็นกังวล ทางด้าน Woori Actors ต้นสังกัดปัจจุบันของมินอาได้ออกมายืนยันว่า

“มินอามีสุขภาพแข็งแรงดีในตอนนี้ เธอกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้านหลังจากออกจากโรงพยาบาล”

 

หลังจากนั้นมินอาได้ออกมาโพสชี้แจงข้อความที่เธอโพสก่อนหน้าผ่านทางอินสตาแกรมและตอบคำถามที่เธอได้รับ
ข้อความของเธอมีดังนี้:

 

“ตอนนี้ฉันไม่ได้พยายามฆ่าตัวตายแล้ว ฉันทำล่าสุดเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนหลังจากที่ได้คุยกับพนักงานของ FNC และมีคนถามฉันมาทาง DM หลายคนมากว่าทำไมฉันถึงเลิกติดตามสมาชิกคนอื่นในวง บางคนด่าว่าฉัน บางคนบอกให้ฉันอธิบายอะไรหน่อย และฉันจะตอบนะคะเพราะฉันคิดว่าฉันไม่ได้ทำอะไรผิดจนสมควรต้องโดนด่า…อย่างแรกเลย ทุกคนคงได้ยินเรื่องเกี่ยวกับชินจีมินออนนี่กันมาแล้ว และคงเข้าใจเรื่องนี้

 

คิมซึ่งเพื่อนสนิทของชินออนนี่ไม่มองตาเธอด้วยซ้ำตอนที่เธอพูดเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับตัวเอง ฉันเคยคิดว่าคิมเป็นเพื่อนที่ดี แต่ฉันไม่สามารถสนิทกับเธอได้เพราเธอเป็นเพื่อนกับชิน ฉันรู้สึกกังวลเกี่ยวกับเธอและให้คำปรึกษาแก่เธอเพราะกังวลเรื่องเธอจริงๆ แน่นอนว่าสมาชิกทุกคนในวงรู้ว่าฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะชินออนนี่ และตอนที่เรามาคุยกัน คิมพูดขึ้นมาว่าเธอไม่แคร์เรื่องที่เกิดขึ้น แต่เธอไม่ชอบสถานการณ์ตอนนี้เลย

 

จากมุมมองของฉันเธอเหมือนเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่กลับพูดแบบนั้นมันทำให้ฉันรู้สึกผิดหวัง ตอนที่ทั้งหมดมาพร้อมกับชินจีมินออนนี่เพื่อขอโทษ ตอนนั้นมันไม่เหมือนการขอโทษด้วยซ้ำ คิมซึ่งเป็นคนที่อายุน้อยอีกคนของวงถามว่า “เธอมีความทรงจำดีๆอะไรบ้าง?” เธอยังเด็ก เพราะฉะนั้นถึงแม้เธอจะน่ารำคาญบ้างฉันก็ปล่อยเธอไป

 

ฉันรู้ว่าเธอยังเด็กแต่ก็ไม่เข้าใจว่าเธอพูดแบบนั้นออกมาได้อย่างไร เธอด่าว่าออนนี่คนนั้นกับฉัน แต่พอลับหลังกลับทำตัวดูดี มันคือการใช้ชีวิตใจสังคมแหละ แต่ว่ามันไม่เข้ากับการใช้ชีวิตของฉันเลย เธอดูไม่จริงใจ และฉันไม่เข้าใจเธอ ส่วนซอออนนี่ เป็นคนที่ดีกับฉันและใส่ใจฉัน แต่ไม่มีใครกล้าเผชิญหน้ากับชินจีมินออนนี่เลย 

 

คนที่อายุเท่ากับชิน คนที่ฉันเรียกว่าออนนี่ “ทำไมคุณถึงจำไม่ได้? ขนาดฉันยังรู้เลยว่าทุกคนรู้เรื่องนี้” เธอบอกกับฉันว่าฉันได้รับการขอโทษตามสมควรแล้ว แต่จะทำยังไงได้ล่ะในเมื่อฉันยังไม่รู้สึกแบบนั้น? ในสายตาของฉัน สมาชิกในวงเหมือนเป็นคนนอก ยืนดูเฉยๆ

 

โดยเฉพาะ คิมที่เป็นเพื่อนสนิทกับชิน ฉันเลยเลือกเลิกติดตามเธอคนแรก หลังจากนั้นฉันอยากจะลบความทรงจำเกี่ยวกับ AOA ฉันเลยเลิกติดตามพวกเธอทั้งหมด ฉันไม่ได้ขอให้พวกคุณเข้าใจเหตุผลของฉัน หรือขอให้หยุดส่ง DM มาหาฉัน แต่ฉันแค่อยากออกมาพูดอย่างซื่อสัตย์ถึงเรื่องที่เกิดกับฉันและความคิดของฉัน”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X