10 ซีรีส์เกาหลีที่ต้องดูในครึ่งปีหลัง 2020 นี้
2020-07-26 11:14:45
Advertisement
Pyramid Game

10. LUCA (tvN)

ซีรีส์เรื่อง LUCA จะมีทั้งหมด 12 ตอน และเป็นซีรีส์ที่จะทำการถ่ายทำให้เสร็จสิ้นก่อนออกอากาศ โดยมีแผนจะออกอากาศทางช่อง tvN ช่วงกลางปี 2020 

 

ซีรีส์เรื่อง ‘LUCA’ บอกเล่าเรื่องราวแนวคิดของ ชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่เชื่อว่าสปีชีส์ทุกสปีชีส์มาจากบรรพบุรุษเดียวกัน ซึ่งซีรีส์เกาหลีที่เล่าเรื่องพันธุกรรมนั้นยังมีไม่มากนัก เป็นผลงานของนักเขียน ชอนซองอิล จากเรื่อง Slave Hunters และ The Package

 

9. Tale of the Nine Tailed (tvN)

ซีรีส์เรื่อง Tale of the Nine Tailed เล่าเรื่องราวของ อียอน (รับบทโดย อีดงอุค) กูมิโฮ ที่เคยอยู่ในสถานะเทพเจ้ามีคนบูชาบนภูเขาแบคดู แต่ตอนนี้ต้องมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เชื่อมโยงระหว่างโลกมนุษย์และใต้พิภพ หน้าที่หลักของเขาคือการเก็บกวาดเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์ เขามีหน้าตาหล่อเหลา ฉลาดหลักแหลม และ แข็งแกร่ง แต่อีกด้านหนึ่งคือความหยิ่ง และคิดว่าสิ่งที่ตนทำนั้นถูกต้องจนทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้

 

8. Alice (SBS)

ซีรีส์เรื่อง “Alice” เป็นละครแนววิทยาศาสตร์ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวความมหัศจรรย์ของชายและหญิงที่พรากจากกันด้วยความตาย ซึ่งพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งด้วยการเอาชนะข้อจำกัดของเวลา และสถานที่

 

จูวอน รับบทเป็น พัคจินคยอม (Park Jin Kyum) นักสืบที่มีใบหน้าไร้ซึ่งอารมณ์ ขณะที่เขาพยายามจะไขคดีลึกลับ เขากลายเป็นบุคคลแรกที่ค้นพบเกี่ยวกับนักท่องกาลเวลาที่มาจากอนาคต ผ่านอุปกรณ์ที่เรียกว่า "Alice" ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่เขาต้องต่อสู้กับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่เกิดขึ้นเนื่องจากการมีอยู่ของ “Alice” ต่อจากนั้นเขาจึงได้พบกับ ยุนแทยี (Yoon Tae Yi) หญิงสาวผู้ที่เสียชีวิตมาเนินนานแล้ว

 

คิมฮีซอน รับบทเป็น ยุนแทยี นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะที่ถือกุญแจที่จะไขความลับของการเดินทางข้ามเวลา หลังจากต้องเผชิญหน้ากับ พัคจินคยอม ผู้ซึ่งโชคชะตาได้กำหนดให้ได้พบกันเพื่อเปิดเผยความลับที่เธอกำลังค้นหา

ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในปี 2020 เป็นละครวันศุกร์และวันเสาร์ ทางช่อง SBS

 

7. The School Nurse Files (Netflix)

 

The School Nurse Files เป็นซีรีส์โรแมนติกแนวแฟนตาซี ที่จะออกอากาศทางช่อง Netflix
ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของพยาบาลสาวประจำโรงเรียนรับบทโดย จองยูมิ (Jung Yu Mi) 
ซึ่งมีความสามารถเหนือธรรมชาติในการขับไล่ผีและอาจารย์วรรณกรรมเกาหลีที่มีพลังพิเศษ
รับบทโดย นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk) ซึ่งกลายเป็นหุ้นส่วนของเธอ ในการไล่ผีหลังจากสิ่งลึกลับ
เริ่มเกิดขึ้นในโรงเรียนของพวกเขา

 

6. Sweet Home (Netflix)

ซีรีส์เรื่อง Sweet Home บอกเล่าเรื่องราวของฮยอนซู นักเรียนมัธยมผู้สันโดษ ต้องย้ายไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์เก่าแห่งหนึ่งชื่อ กรีนโฮม หลังจากสูญเสียครอบครัวไป ในความสิ้นหวังของการอยู่ตัวคนเดียว เขาค้นพบว่าตัวเองและกรีนโฮมรายล้อมไปด้วยอสุรกายประหลาดจากกิเลสวิปริตของมนุษย์ ที่พร้อมจะพาจุดจบมาสู่มนุษยชาติ

 

5. Love Alarm 2 (Netflix)

ซีรีส์เกาหลีวัยรุ่น แอปเลิฟเตือนรัก (Love Alarm) หยิบยกเอาเรื่องราวของแอพพลิเคชั่นที่สามารถบอกได้ว่าใครชอบเรา เมื่อเขาคนนั้นอยู่ห่างจากผู้ใช้แอพฯในรัศมี 10 เมตร

 

ช่วงเริ่มต้นมีคนสนใจและใช้แอพพลิเคชั่นนี้จำนวนมาก แต่เทคโนโลยีนี้ก็นำมาสู่ความยุ่งเหยิง เข้าแทรกซึมความรู้สึกของผู้ใช้มากเกินไป จนหลายคนเริ่มคิดถึงความโรแมนติกแบบเดิม

 

ซีรีส์เล่าเรื่องของตัวละครวัยรุ่น 3 คนได้แก่ คิมโจโจ, ฮเยยอง และ ซอนโฮ เรื่องเริ่มจากการที่โจโจ จูบซอนโฮ ขณะที่เธอกำลังคบกับคนอื่นอยู่ เธอกับซอนโฮจูบกันด้วยความรู้สึกอยากรู้อยากเห็น ไม่ได้มีความชอบพอกันตอนเริ่มต้น หลังจากเรื่องทีเกิดขึ้น ซอนโฮจึงสงสัยว่าทำไม ฮเยยอง เพื่อนรักของเขา ถึงไปชอบผู้หญิงแบบโจโจ

 

4. Flower of Evil (tvN)

Flower of Evil เป็นซีรีส์ที่มีความซับซ้อนของเนื้อเรื่อง เล่าเรื่องราวของ ชายที่มีปัญหาทางจิต ซึ่งพยายามปิดบังความลับอันแสนโหดร้ายในอดีตของเขาเอาไว้ และ ภรรยาผู้พยายามค้นหาความจริง ซีรีส์จะค่อยเล่าเรื่องให้ผู้ชมได้ลุ้นไปพร้อมๆกัน เริ่มต้นตั้งแต่ฉากครอบครัวที่เป็นสุข จนถึงอาชญากรรมอันโหดเหี้ยม

 

อีจุนกิ จะมารับบทเป็น แบคฮีซอง ช่างโลหะที่มีเงินมากพอในการเลี้ยงดูภรรยาและลูกสาวของเขา เขาคือพ่อและสามีตัวอย่าง เขาทำงานบ้าน ดูแลลูก ไม่มีความโลภ รวมถึงเสียสละให้แก่ผู้อื่น อย่างไรก็ตามเขาเหมือนเป็นคนไร้ความรู้สึก เขาไม่มีความสุข ไม่เศร้า ไม่นับถือใคร ไม่เห็นอกเห็นใจ ไม่รู้สึกผิด หรือคิดถึงจิตใจของคนอื่น ในขณะที่ มุนแชวอน จะรับบทเป็น ชาจีวอน ภรรยาที่ทำงานเป็นนักสืบด้านการฆาตกรรม บุคลิกอยากรู้อยากเห็นของเธอทำให้เธอเป็นคนกระตือรือร้นจนลืมความน่ากลัวในสิ่งที่เธอต้องเจอจากการทำงาน การที่เธอประสบความสำเร็จในการสืบคดี ทำให้เธอพึงพอใจในอาชีพของเธอ

 

คิมชอลกยู จะมารับหน้าที่กำกับเรื่องนี้ โดยเขาเคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง On the Way to the Airport, Chicago Typewriter, และ Mother ส่วน ยูจองฮี ซึ่งเคยเขียนบทให้กับเรื่อง Naked Fireman จะมารับหน้าที่เขียนบทเรื่องนี้

 

เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์คัมแบคของอีจุนกิ ที่ห่างหายไป 1 ปี 5 เดือน ตั้งแต่เรื่อง Lawless Lawyer ส่วนมุนแชวอนนั้นก็กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง หลังจากเรื่อง Mama Fairy and the Woodcutter ที่ลาจอไปตั้งแต่ปลายปี 2018 

 

3. Record of Youth (tvN)

ซีรีส์ Record of Youth (เส้นทางดาว) นำแสดงโดย พัคโบกอม, พัคโซดัม และ บยอนอูซอก กำกับโดย อันกิลโฮ เจ้าของผลงานซีรีส์คุณภาพมากมาย อาทิ Stranger, Memories of Alhambra และ Watcher เขียนบทโดย ฮามยองฮี ผู้เคยสร้างผลงานอบอุ่นหัวใจให้กับผู้ชมอย่าง Doctors และ Temperature of Love

 

Record of Youth เล่าเรื่องราวการตามหาความฝันของหนุ่มสาวในวงการโมเดลลิง ท่ามกลางเปลือกนอกที่สวยงาม พวกเขากลับไม่ต่างจากหนุ่มสาวในยุคนี้ที่ต้องต่อสู้กับความไม่มั่นใจ ความเหงา และความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง

 

พัคโบกอม (Encounter, Reply 1988, Love in the Moonlight) รับบทเป็น ซาฮเยจุน นายแบบหนุ่มชื่อดังที่อยากจะผันตัวมาเป็นนักแสดง พัคโซดัม (Parasite, Cinderella with Four Knights) รับบทเป็น อันจองฮา ช่างแต่งหน้าสาวที่ทั้งฉลาด และมั่นใจ

 

2. Startup (tvN)

Startup (스타트업) เป็นซีรีส์ที่จะเล่าเรื่องราวของ ซอดัลมี (รับบทโดย ซูจี) หญิงสาวคนหนึ่งที่ตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัยและทำงานพาร์ทไทม์ พร้อมกับความฝันที่อยากจะทำธุรกิจสตาร์ทอัพของตัวเองที่อยากเป็นแบบสตีฟ จอบส์ และ นัมโดซาน (รับบทโดย นัมจูฮยอก) เจ้าของบริษัทเทคโนโลยี Samsan Tech ที่เก่งการคำนวณ หลังจากที่เขาเปิดบริษัทของตัวเองมาได้ไม่นาน ธุรกิจของเขาก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ซึ่งในซีรีส์จะติดตามชีวิตของตัวละครไปพร้อม ๆ กับการเติบโต และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

 

ผลงานนี้จะนับเป็นการมาร่วมงานกันครั้งแรก ระหว่าง ซูจี และ นัมจูฮยอก หลังจากที่ทั้งคู่เคยพิจารณารับบทนำในซีรีส์ Come and Hug Me ร่วมกัน แต่ได้ปฏิเสธข้อเสนอบทนำนี้ไป และได้ จางกียง และ จินกีจู มารับบทนำในที่สุด โดยซีรีส์ Startup จะเป็นผลงานของ นักเขียนบทพัคฮเยรยอน จากซีรีส์ I Hear Your Voice , Pinocchio , While You Were Sleeping ร่วมกับ ผู้กำกับโอชุงฮวาน ที่เคยกำกับซีรีส์ดัง อย่าง Doctors , You Who Came From the Stars , While You Were Sleeping และ Hotel del Luna

 

1. Stranger 2 (tvN)

Forest of Secrets (หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งคือ Stranger) เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับอัยการฮวังซีม๊ก (รับบทโดย โชซึงอู) ชายผู้ไร้ความรู้สึก และเจ้าหน้าที่ตำรวจฮันยอจิน (รับบทโดย แบดูนา (Bae Doona)) หญิงสาวหัวใจอบอุ่น ทั้ง 2 คนร่วมมือกันเปิดเผยเรื่องราวการคอรัปชั่นที่ปิดบังไว้ ในภาคแรกซึ่งออกอากาศไปเมื่อปี 2017 พวกเขาได้ทำงานร่วมกันเพื่อตามหาฆาตกรต่อเนื่องและเปิดเผยการคอรัปชั่นในสำนักงานอัยการ

 

โชซึงอู ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในบทของ ฮวังซีม๊ก เป็นอย่างมากในภาคแรก ฮวังซีม๊กแตกต่างจากคนอื่นเพราะการพัฒนาของสมองส่วนกลีบอินซูลาร์ของเขามีมากเกินไปทำให้เขาเซนซิทีฟต่อการรับรู้ ได้ยินแม้แต่เสียงที่เบามาก ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อนำส่วนสมองนั้นออก แต่ผลข้างเคียงหลังจากผ่าตัดคือเขาสูญเสียความสามารถในการรู้สึกเห็นอกเห็นใจ และไม่มีความรู้สึกอื่นๆเช่นสงสาร, รัก, มีความสุข และเศร้า

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X