ยิ้มไม่หุบ สุขไม่หยุด กับแพคเกจวาไรตี้ออแกนิคประจำค่ำคืนวันศุกร์! Friday Joy Package (2020)
2020-07-17 18:47:49
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จะเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ใช่ว่าเราจะนิ่งนอนใจได้ หลายต่อหลายองค์กรเริ่มกลับมาสู่สถานการณ์ปกติ พนักงานออกไปทำงาน ร้านอาหารกลับมาเปิดอีกครั้ง ทว่าการออกไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อนหย่อนใจอาจจะยังทำไม่ได้ตามใจต้องการ วันนี้เราขอแนะนำวาไรตี้สัญชาติเกาหลีสุดฮอตที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ออกไปเที่ยวรอบโลกแถมได้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นด้านวิทยาศาสตร์ ศิลปะ ไปจนถึงสูตรทำอาหาร(ไม่)ลับ ให้เข้าครัวทำตามกันได้ง่าย ๆ อีกต่างหากค่ะ 

Friday Joy Package (https://bit.ly/2ZfTtGe) หรือ 금요일 금요일 밤에 วาไรตี้น้องใหม่มาแรง ด้วยรูปแบบรายการที่ไม่จำเจ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบรายการวาไรตี้หัวข้อเดียว หรืออาจจะชอบหลายอย่างแต่เลือกไม่ได้ วันนี้ Friday Joy Package ได้มัดรวมสิ่งที่น่าสนใจทั้งหมด 6 ช่วง มาเสิร์ฟให้ผู้ชมเป็นแพคเกจทุกค่ำคืนวันศุกร์ตามชื่อรายการแล้วค่ะ :-) 

แพคเกจแห่งความสุขอัดแน่นไปด้วยคุณภาพจริงของเรา เปิดตอนแรกมาด้วยคุณ ฮง จินกยอง ที่หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับบทเจ้าของร้านหนังสือการ์ตูน จากเรื่อง My Love from The star: รักต่างดาวของยัยตัวร้าย (https://bit.ly/31p8Crt) แต่คราวนี้เธอจะพาเราไปที่เมืองติดทะเลที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของประเทศเกาหลีใต้อย่าง “อุลซาน” เพื่อตามหาสูตรอาหาร(ไม่)ลับฉบับบ้าน ๆ  ในช่วง “สูตรอาหารบ้านเพื่อน” 

ขอเสียงปรบมือต้อนรับคุณ “คิม ยองชอล” มิตรภาพกว่า 20 ปีของคุณคิม จินกยองที่จะพาเราไปเปิดสูตรอาหารกันวันนี้ค่า คอเกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จัก “ต๊อก” วันนี้เราจะพาไปชิม “ต๊อกย่าง” ที่คนเกาหลีสมัยก่อนนิยมทานเล่นเป็นขนม โดยอาจจิ้มน้ำเชื่อมเพื่อเพิ่มความหอมหวานทานง่าย แต่วันนี้สูตรลับฉบับบ้านของคุณยองชอลจะนำต๊อกย่างลงไปผสมในซุปต๊อกด้วยค่ะ ฮื้มม แค่คิดก็มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของต๊อกย่างตีขึ้นจมูกแล้วค่ะ น่าทานมาก > _ <

นอกจากจะได้สูตรอาหารที่หาทานได้ยากแล้ว รายการยังสอดแทรกเกร็ดความรู้เอาไว้ให้เราในทุก ๆ ตอนด้วยค่ะ บวกเข้ากับการตบมุขแบบไร้สคริปแสนจะธรรมชาติที่ทางรายการใส่เข้ามาด้วย เรียกได้ว่าดูเพลินขั้นสุดไปเลย

หลังจากอิ่มเอมไปกับซุปต๊อกย่างไข่หอยเม่นกันไปแล้ว เรามาเข้าสู่ช่วงความรู้วิทยาศาสตร์ที่เอาคำถามที่คนทั่วไปสงสัย มาทำในรูปแบบของ Q&A กับผู้เชี่ยวชาญ โดยเริ่มจากการตั้งข้อสันนิษฐานจากตัวแทนนักเรียนทั้งสามก่อน แล้วตอบกลับด้วยข้อเท็จจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ค่ะ 

รูปแบบของห้องเรียน ประกอบไปด้วยนักเรียนสามคน ได้แก่ อึน จีวอน, จาง โดยอน และ ซง มินโฮ จากวง WINNER โดยอาจารย์จะมาให้ความรู้กันแบบแน่น ๆ เรื่องราวที่เราอาจคิดว่าไกลตัว วันนี้ Friday Joy Package จะทำให้ทุกคนเข้าใจถึงหลักวิทยาศาสตร์แบบไม่ยาก ด้วยการถ่ายทอดออกมาเป็นภาษาพูดให้เข้าใจง่าย ทำให้เราเข้าใจความเป็นมาและเหตุผลของวิทยาศาสตร์แบบไม่ต้องอ่านตำรากันเลยทีเดียวค่ะ


        (ดูท่าหนุ่มมิโนจะชอบคลาสนี้แบบสุด ๆ ตั้งใจและจริงจังทุกคลาสเลยค่าาา)

นอกจากวิชาวิทยาศาสตร์ที่ใช้หลักเหตุและผลแล้ว เหล่านักเรียนทั้งสามคนยังพาเข้าคลาสแห่งความคิดสร้างสรรค์อย่าง “คลาสศิลปะ” กันด้วยค่ะ พร้อมกูรูทางด้านศิลปะของเกาหลีเช่นเคย เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เรื่องเล่า ความเป็นมาของแขนงศิลปะที่อาจหาอ่านได้ยาก รายการนี้ก็มาเล่าสู่กันฟัง แบบที่ว่าศิลปะเป็นเรื่องของทุกคนในทุกยุคทุกสมัยจริง ๆ ค่ะ และนอกจากความสนุกในห้องเรียนแล้ว ทางรายการยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านส่งคำถามที่อยากถามเข้ามาได้ด้วยค่ะ แล้วทางอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของเราจะเป็นคนตอบให้เอง สุดยอดไปเล้ย :D

(ข้อนี้ลองทายกันดูน้า แต่ถ้าอยากรู้คำตอบต้องเข้ามาดูรายการเองนะคะ :b)

อัดแน่นความรู้ในห้องเรียนกันไปแล้ว เราจะพาทุกคนออกนอกห้องเรียนกันบ้างค่ะ คราวนี้วาร์ปออกมาทีสนามกีฬา ช่วงแห่งการถ่ายทอดความรู้สึกของเหล่านักกีฬาและนักกีฬาทีมชาติ ให้เราได้รับรู้ถึงความรักที่มีต่อกีฬาและความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝัน ในตอนแรกพิธีกร จียุน จะพาเราไปเกาะเชจู ติดตามการแข่งขันกีฬายูโดกันอย่างเข้มข้น โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้คนมากมายที่มาคอยเชียร์ให้กำลังใจเหล่านักกีฬาในเชจูทัวร์นาเมนต์ 

นักกีฬาตัวน้อยในวันนี้อยู่เพียงชั้นประถมเท่านั้นเองค่ะ ความเข้มแข็งและอ่อนโยนตามวัยของเด็ก ๆ ทำเอาผู้ใหญ่อย่างเราอดเอ็นดูไม่ได้ แม้นักกีฬาตัวจิ๋วทั้งสองคนในวันนี้จะตัวเล็กกว่าคู่ต่อสู้มาก แต่หัวใจนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ของพวกเขาทำให้เราต้องทึ่งเลยล่ะค่ะ แม้ว่าจะเคยผ่านสนามแข่งมาแล้ว แต่การแข่งขันในระดับประเทศนั้นไม่ง่าย คู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่และโตกว่าจะทำให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้ไปหรือไม่ หรือนักสู้ตัวจิ๋วของเราจะเอาชนะได้อย่างอยู่หมัด ต้องมาเอาใจช่วยไปด้วยกันนะคะ ! 

จากนักกีฬาตัวจิ๋ว ตัดภาพมาที่คุณ อี ซอจิน ที่จะเราไปหลง เอ้ย! ไปเที่ยวนครนิวยอร์กกันค่ะ แม้ว่าจะเคยไปอาศัยอยู่อเมริกาในสมัยเรียนมาแล้ว แต่ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนไป การกลับมาเยือนประเทศอันแสนกว้างใหญ่อีกครั้งจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเคย ความทรงจำเก่า ๆ กำลังถูกรื้อฟื้นอีกครั้ง อดีตหนุ่มนิวยอร์กจะพาเราไปแนะนำนิวยอร์กกันอีกครั้งค่ะ ตามมาเร้ย ! 

จากความทรงจำวัยเด็กอันล้ำค่า คุณอีซอจินจะพาไปเรากลับไปย้อนอดีตอันหอมหวานในนิวยอร์ก ทว่าพามานิวยอร์กทั้งที ดันพารายการไปย้อนความทรงจำที่ไชน่าทาวน์ซะงั้นน่ะ ดูท่าแล้วทริปนิวยอร์คของเราจะกลายเป็นทริปกินอาหารจีนไปซะแล้วล่ะค่ะ ตั้งแต่ลงเครื่องมาก็พาไปทานอาหารที่ร้านประจำในไชน่าทาวน์ วันนี้ยังพามาร้านติ่มซำอีก เล่นสั่งไม่หยุดจนกลายเป็นทริปกินไปซะแล้ว แต่ แต่ แต่ เห็นคุณอีซอจินกินไปยิ้มไปกับอาหารในความทรงจำ ทางเราก็อิ่มเอมตามไปด้วยค่าา เนอะะ

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายที่แฟนคลับของหนุ่ม อี ซึงกิ ตั้งหน้าตั้งตารอคอย บทบาทพระเอกมาดเท่ในภาพยนตร์และซีรีส์อาจจะคุ้นชินกันไปซะแล้ว แต่รายการ Friday Joy Package จะพาหนุ่มคนนี้ไปใช้แรงงานค่ะ ! ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ หนุ่มหน้ามนพระเอกขวัญใจประชาชนคนนี้จะพาเราไปเรียนรู้การทำงานในโลกกว้าง กับช่วง “แรงงานประสบการณ์ชีวิต”

(แนะนำตัวแบบสดใสยามเช้าสไตล์ซึงกิ > _ <)

สถานที่แรกที่ซึงกิจะพาเราไปใช้แรงงาน เอ้ย เก็บประสบการณ์ชีวิต นั่นคือ “พอลกโย” ดินแดนหอยแครง กว่าจะมาเป็นหอยแครงแสนอร่อยจะต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาบ้าง งานนี้พระเอกหนุ่มของเราจะต้องออกไปใช้ชีวิตอยู่บนเรือถึง 8 ชั่วโมง และยังต้องกลับมานำเจ้าหอยแครงแปรรูปแล้วส่งออกด้วยตัวเองอีกค่ะ งานนี้ดูท่าจะไม่ง่ายแล้วน้าาา สู้ ๆ นะคะอีซึงกิ! 


เบื้องลึกเบื้องหลังวงการการทำงาน ขั้นตอนการผลิตที่เราอาจไม่มีวันได้เห็นด้วยตาตัวเอง จะถูกถ่ายทอดไปกับหนุ่ม อีซึงกิ ตอนต่อไปหนุ่มคนนี้จะพาเราไปใช้แรงงาน เอ้ย ! พาไปเก็บประสบการณ์ที่ต้องติดตามนะคะ (แอบกระซิบว่าทางเราโดนความสดใสช่างพูดของซึงกิตกเข้าเต็ม ๆ ค่ะ ; - ; น่ารักสม่ำเสมอทั้งในละครและชีวิตจริงเลยน้า) 

ดู Friday Joy Package มาตั้งแต่ต้นจนจบ รายการทำเอายิ้มไม่หุบเลยค่ะ ครบรส ออแกนิคไร้สารพิษเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย นับเป็นแพคเกจวาไรตี้สุดคุ้มในค่ำคืนวันศุกร์อย่างที่เคลมไว้จริง ๆ ด้วยค่ะ ใครอยากอิ่มเอมหัวใจเหมือนเราสามารถดูพร้อมซับไทยได้ที่ Viu Thailand นะคะ รับรองจะติดใจรายการนี้แบบสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ^ - ^

                                                                                                                           

Link : Friday Joy Package

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X