วงไอดอลเคป็อปที่ยุติกิจกรรมวงโดยไม่เคยได้รับรางวัลใดใดจากรายการเพลงเลย
2020-07-14 09:03:58
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้บางวงจะมีฐานแฟนคลับพอสมควร แต่พวกเขาก็ยุติกิจกรรมวงไปโดยไม่ได้รับรางวัลใดจากรายการเพลงเลย 

1. UNI.T

เกิร์ลกรุ๊ปจากรายการเซอร์ไววัล "The Unit" ทางช่อง KBS ที่ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน พวกเธอเดบิวต์เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ปี 2018 

2. UNB

UNB รวมวงมาจากรายการ The Unit ทางช่อง KBS เช่นกัน ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 9 คน เช่นเดียวกับวง UNI.T พวกเขาไม่เคยได้รับรางวัลจากรายการเพลงก่อนจะยุติกิจกรรมวง

3. PRISTIN

เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Pledis Entertainment ที่สมาชิก 7 คนจาก 10 คนในวงเคยเข้าร่วมรายการ Produce 101 และ นายองและคยอลคยอง ได้เดบิวต์กับวง I.O.I. พวกเธอเขียนและแต่งเพลงเองอีกด้วยและประสบความสำเร็จในระดับปานกลาง PRISTIN ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน MAMA 2017 และในปี 2018 สมาชิกในวงได้เดบิวต์ซับยูนิต PRISTIN V ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในระดับนี้ แต่พวกเธอยุบวงไปเมื่อปี 2019 หลังจากคัมแบคได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

4. The Ark

The Ark เป็นวงที่ยุติกิจกรรมเร็วมาก ทั้งที่ได้รับความสนใจในระดับหนึ่งจากทักษะการเต้นที่แข็งแรง จน BTS ยังเคยพูดถึงที่พวกเธอเต้นโคฟเวอร์เพลง Boy In Luv วงเดบิวต์เมื่อเดือนเมษายน ปี 2015 ภายใต้ต้นสังกัด Music K Entertainment และยุบวงโดยยังไม่มีคัมแบค มีข่าวออกมาว่าวงยุติไปเพราะนักร้องหลักมีปัญหาเส้นเสียง ส่วนอีกข่าวหนึ่งบอกว่าเพราะบริษัทอยากให้พวกเธอทำเพลงในแนวที่สดใสขึ้นแต่สมาชิกในวงไม่เห็นด้วย

5. MADTOWN

MADTOWN เป็นวงบอยแบนด์ของค่าย J. Tune Camp ที่เดบิวต์เมื่อปี 2014 ด้วยสมาชิก 7 คน พวกเขาปล่อยอัลบั้ม Eps 3 อัลบั้มและซิงเกิ้ลอัลบั้มอีก 1 ชุดก่อนจะยุติกิจกรรมวง

6. CocoSori

ศิลปินดูโอ้ CocoSori เดบิวต์เมื่อเดือนมกราคม ปี 2016 โดยมีคอนเซ็ปต์วงสไตล์ญี่ปุ่น และถูกเปรียบเทียบกับวง Orange Caramel ในปี 2019 วงได้ยุติกิจกรรมโดยอ้างว่า Coco มีความขัดแย้งภายใน

7. SPICA

SPICA เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย B2M Entertainment ซึ่งเดบิวต์เมื่อปี 2012 วงได้รับความสนใจในระดับหนึ่ง และเคยเดบิวต์ที่สหรัฐฯ พวกเธอยุบวงไปเมื่อปี 2017

8. BESTIE

BESTIE เดบิวต์เมื่อปี 2013 ภายใต้ต้นสังกัด YNB Entertainment ด้วยสมาชิก 4 คน วงได้รับความสนใจเพราะว่ามีอดีตสมาชิกวง EXID 3 คนอยู่ในวง แต่ก็เงียบหายจากวงการไปโดยพวกเธอโปรโมทครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2016 ก่อนจะหายหน้าหายตาไปและประกาศยุบวงเมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 

9. FIESTAR

FIESTAR วงเกิร์ลกรุ๊ปจาก Kakao M ที่เดบิวต์เมื่อปี 2012 ก่อนจะเดบิวต์ พวกเธอเคยร่วมงานกับไอยู ในเพลง Sea of Moonlight และได้รับกระแสตอบรับในประเทศดีมาก จนทำให้การเดบิวต์ของพวกเธอประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่เมื่อปล่อยเพลง One More ในปี 2014 พวกเธอถูกวิจารณ์เนื่องจากเนื้อเพลงที่มีข้อความลามก อนาจาร ก่อนจะยุบวงในปี 2018 หลังจากหมดสัญญา

10. Stellar

Stellar เดบิวต์เมื่อปี 2011 ภายใต้ต้นสังกัด The Entertainment Pascal พวกเธอได้รับความสนใจก่อนที่จะเดบิวต์เพราะมีข่าวว่าได้เอริค มุน มาเป็นโปรดิวเซอร์ อย่างไรก็ตามวงเริ่มได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบจากคอนเซ็ปต์ที่เซ็กซี่เกินไป จนยุติกิจกรรมวงไปในปี 2018 

11. RAINBOW

RAINBOW เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย DSP Media พวกเธอเดบิวต์เมื่อปี 2009 และยุบวงไปเมื่อปี 2016 เมื่อปี 2019 สมาชิกกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของวง แต่หลังจากนั้นพวกเธอก็ไม่มีกิจกรรมโปรโมทอื่นๆเพิ่มเติม

12. Hello Venus

Hello Venus อยู่ภายใต้การดูแลของค่าย Tricell Media ที่เริ่มจากการร่วมมือกันระหว่างค่าย Pledis Entertainment และFantagio ในปี 2012 จากนั้นในปี 2014 Pledis Entertainment และ Fantagio ยุติกิจการร่วมค้าต่อกัน ทำให้สมาชิก 2 คนออกจากวงเพื่ออยู่ค่าย Pledis ต่อ ส่งอีก 4 คนทำกิจกรรมวงภายใต้ค่าย Fantagio และได้เพิ่มสมาชิกเข้ามาอีก 2 คน พวกเธอยุติกิจกรรมวงไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019 หลังจากหมดสัญญา

13. Dal Shabet

Dal Shabet เดบิวต์ในปี 2011 โดยค่าย E-Tribe ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Happy Face Entertainment เริ่มจากสมาชิก 6 คน แต่หลังจากนั้น Viki ได้ออกจากวงในปี 2012 และได้มีการเพิ่ม Wohee เข้ามา ถึงแม้จะมีผลงานเพลงติดชาร์ต แต่หลังจากสมาชิกทยอยออกจากวงจนเหมือนเป็นการบอกเป็นนัยว่าวงโดนยุบแล้ว แต่ทาง Happy Face ยังออกมาบอกว่า ‘กำลังพูดคุยถึงกิจกรรมในอนาคต’ พวกเธอกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2019 แต่ไม่มีกิจกรรมเพิ่มเติมตั้งแต่เดือนตุลาคมในปีนั้น

14. 9Muses

9Muses เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Star Empire Entertainment เดบิวต์เมื่อปี 2010 โดยใช้คอนเซ็ปต์สำเร็จการศึกษา ทำให้ฐานแฟนคลับของวงไม่มั่นคง เพราะมีการเปลี่ยนสมาชิกวงอยู่ตลอด แฟนคลับบอกว่าการทำแบบนี้ให้วงไม่มีแฟนคลับที่เหนียวแน่น วงนี้ยุติกิจกรรมวงไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X