รวมเหตุการณ์ที่ต้นสังกัดเกาหลี ถูกจับได้ว่าโกหกสาธารณะชน
2020-06-03 08:45:11
Advertisement
Pyramid Game

หลายครั้งหลายหนที่สาธารณะชนและแฟนคลับเคยเกิดความไม่พอใจบริษัทต้นสังกัดของไอดอลหรือนักแสดงเกาหลีที่ชื่นชอบ จากการตอบคำถามอย่างไม่ซื่อสัตย์และคลุมเครือ 

และนี่คือบางเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น ที่พิสูจน์ว่าบางครั้งบริษัทต้นสังกัดไม่ได้ซื่อสัตย์ต่อสาธารณะชน

CUBE ENTERTAINMENT – เรื่องของ ฮยอนอา (HYUNA) และ ดอน (DAWN)

เมื่อช่วงปี 2018 มีข่าวการเดทของฮยอนอาและดอน แต่ตอนนั้น Cube Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ฮยอนอาและดอนได้ออกมายืนยันเองว่าพวกเขากำลังเดทกันจริง ทำให้ Cube Entertainment ยกเลิกสัญญากับทั้ง 2 คน เพราะหมดความเชื่อใจ

TS ENTERTAINMENT – กรณีของวง B.A.P

วง B.A.P ได้รับการดูแลอย่างไม่เป็นธรรมจากค่าย TS Entertainment สมาชิกในวงได้ฟ้องร้องค่ายจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

บังยกกุก (Bang Yongguk) เคยบอกว่า บริษัทไม่เคยจ่ายค่าจ้างเขาเลย และต้องหาเงินเพื่อเป็นค่าขึ้นศาลเอง

“ผมไม่เคยบอกเลยว่าตัวเองมีเงินไม่พอ แต่ว่าการฟ้องร้องต้องใช้เงินเยอะ เพราะบริษัทไม่เคยจ่ายเงินผมเลย ผมเลยต้องขายรองเท้าสนีกเกอร์ของตัวเองเพื่อหาเงินค่าขึ้นศาล”

“ตอนนี้ ผมอยู่กับพ่อแม่ ผมกลับไปทำงานที่สำนักพิมพ์เหมือนกับตอนที่เรียนอยู่มัธยม เจ้าของโรงพิมพ์รู้ว่าผมเคยเดบิวต์เป็นไอดอลที่มีชื่อเสียง เขาเอาแต่ถามผมว่าทำไมผมถึงยังจะทำงานส่งหนังสือพิมพ์ ผมยิ้มและบอกเขาว่าผมอยากออกกำลังกาย แต่จริงๆคือตอนนั้นผมไม่ได้ทำกิจกรรมในวงการแล้ว ผมบอกความจริงทั้งหมดไม่ได้ ผมต้องกลับไปส่งหนังสือพิมพ์เหมือนที่เคยทำอีกครั้ง”

KEY EAST ENTERTAINMENT – กรณีเมาแล้วขับของ คิมฮยอนจุง (KIM HYUN JOONG) 

คิมฮยอนจุงถูกตั้งข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 2017 แต่ KeyEast Entertainment ออกมาปฏิเสธความผิดดังกล่าว บริษัทอ้างว่าเรื่องที่เขาจับรถนั้นมีหลักฐานแค่ปากคำของบุคคลเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีภาพจากกล้องวงจรปิดเปิดเผยว่าทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก คิมฮยอนจุงขับรถจริงเป็นเวลา 15 นาที เขาน่าจะกำลังกลับบ้านก่อนจะเจอตำรวจ

PLEDIS ENTERTAINMENT – กรณีเพลงของวง IZONE

ฮันซองซู ซีอีโอของบริษัท PLEDIS ENTERTAINMENT ถูกกล่าวหาว่าได้รับประโยชน์อย่างไม่ชอบธรรม หลังจากมีการเปิดเผยว่าเขาได้ใช้ชื่อภรรยาของตัวเองเป็นชื่อของคนเขียนเพลงหลายเพลงของวง IZ*ONE ทั้งที่ภรรยาของเขาไม่ได้มีส่วนร่วมใดใดเลย เขาทำแบบนี้เพื่อให้ตัวเองได้รับเงินจากค่าลิขสิทธิ์ของเพลงมากขึ้น

เขาได้ออกมาขอโทษกับการกระทำของตัวเองแล้วในภายหลัง

YG ENTERTAINMENT – เรื่องของ BLACKPINK

สำหรับ YG ENTERTAINMENT ทำให้แฟนคลับของศิลปินในค่ายไม่พอใจบ่อยมาก สำหรับเรื่องที่บ่อยที่สุดคงเป็นการเลื่อนคัมแบค ซึ่งแบล็คพิงค์เป็นอีกวงที่เจอกับเหตุการ์แบบนี้เช่นกัน ทั้งเรื่องที่บอกจะปล่อยโซโล่ของโรเซ่ตั้งแต่ปี 2019 แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีวีแวว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X