Netflix ทุ่มงบ กว่า 77 ล้านบาทต่อตอน สำหรับสร้างซีรีส์ Sweet Home
2020-05-12 18:16:00
Advertisement
คลิก!!!

เว็ปตูนเรื่อง Sweet Home บน Naver ที่ได้รับเรตติ้ง 5 ดาวจากผู้อ่าน เล่าเรื่องเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ต้องเผชิญกับโลกที่เต็มไปด้วยความโลภ เรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีข่าวว่าจะถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ออกมาเมื่อช่วงต้นปี 2019 

อีอึงบก โปรดิวเซอร์จากซีรีส์ Mr. Sunshine, Descendants of The Sun และ Guardian: The Lonely and Great God จะมารับหน้าที่สร้างสรรค์เว็ปตูนเรื่องนี้ให้โลกแล่นบนหน้าจอโทรทัศน์!

ด้วยเนื้อเรื่องที่มีปีศาจ ซึ่งต้องใช้กราฟฟิคจำนวนมากในการสร้างขึ้น ทำให้เรื่องนี้ต้องใช้งบประมาณมหาศาลเลยทีเดียว

ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ซีรีส์เรื่อง Sweet Home ได้เปิดเผยรายชื่อนักแสดง หลังจากตกลงร่วมงานกับ Netflix ซึ่งนักแสดงในเรื่องนี้ได้แก่ ซงคัง (Song Kang)

และ อีโดฮยอน (Lee Do Hyun)

มีรายงานว่า Netflix ลงทุนไปกว่า 77 ล้านบาทต่อ 1 ตอนในการผลิตซีรีส์เรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ร่วมทุนสร้างซีรีส์เกาหลีมาแล้ว อย่างเช่น Arthdal Chronicles เมื่อปี 2019 ซึ่งมีงบประมาณต่อตอนอยู่ที่ประมาณ 64 ล้านบาท

Kingdom อยู่ที่ 51 ล้านบาท/ตอน

และ Mr. Sunshine อยู่ที่ 38 ล้านบาท/ตอน

Netflix มีแผนที่จะขยายฐานผู้ชมให้มากขึ้น

“น่าสังเกตว่า Netflix มีฐานผู้ชมทั่วโลกมากขึ้นจาก Crash Landing on You, Kingdo และ The Platform ซึ่งเป็นซีรีส์จากเกาหลีใต้ทั้งหมด ข้อมูลเปิดเผยว่า Netflix มีผู้ใช้งานในต่างประเทศมากขึ้นสืบเนื่องจากโคโรน่าไวรัส หลายคนบอกว่าตอนนี้ตลาดอเมริกานั้นอิ่มตัวแล้ว การลงทุนในตลาดต่างประเทศในหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ดึงดูดฐานลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น” 

ใครกำลังรอคอยเรื่อง Sweet Home กันบ้าง? ถึงแม้จะยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจนแต่คาดว่าจะได้ชมกันในปลายปี 2020 นี่แหละ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X