จีดราก้อน Big Bang ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาโด่งดังมากมายเพียงใดในดินแดนของจีนแผ่นดินใหญ่!
2020-05-09 15:20:37
Advertisement
คลิก!!!

ตามการจัดอันดับ Hallyu Star Rankings ของ Weibo (โซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีน) ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนุ่ม จีดราก้อน (G-Dragon) ได้ติดอยู่ในท็อปลิสต์อันดับ 1 ถึง 4 ประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ค่าดัชนีทั่วไป, ตัวเลขของผู้ติดตาม, ค่าดัชนีของการมีปฏิสัมพันธ์, และค่าดัชนีของการมีอิทธิพล

สำหรับการจัดอันดับในครั้งนี้ Weibo ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลมาเป็นเวลา 1 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 เมษายนที่ผ่านมา เมื่อดูจากอิทธิพลและสถานะของโซเชียลมีเดียอย่าง Weibo แล้ว ถือได้ว่ามันสามารถเป็นหนึ่งในเกณฑ์ของการวัดความนิยมอย่างแท้จริงของชาวจีนที่มีต่อคนดังทางฝั่งเกาหลีได้

สิ่งที่น่าสนใจในการจัดอันดับครั้งนี้ก็คือ “ค่าดัชนีของการมีมีปฏิสัมพันธ์” ขณะที่แอคเค้าท์อื่น ๆ ได้เปรียบตรงที่พวกเขาโพสต์สิ่งต่าง ๆ ลงไปใน  Weibo หลายครั้งในหนึ่งเดือน แต่จีดราก้อนกลับโพสต์ภาพโปรโมทตัวเองเพียงแค่ครั้งเดียวในช่วงที่มีการเก็บข้อมูลเท่านั้น

เมื่อไม่นานมานี้จีดราก้อนได้รับความสนใจอย่างมากในจีนแผ่นดินใหญ่ หลังเขาได้เป็นนายแบบโฆษณาให้กับแบรนด์เครื่องดื่มดังยี่ห้อหนึ่งในประเทศจีน และแบรนด์นี้ก็ได้โปรโมทโฆษณาที่มีจีดราก้อนอยู่ทั้งในจอใหญ่ ๆ ทั่วประเทศและโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ซึ่งการโปรโมทครั้งนี้ถือว่าเป็นการโปรโมทครั้งใหญ่ที่จีนแผ่นดินใหญ่ได้ทำงานร่วมกับคนดังทางฝั่งเกาหลีนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่จะได้รับความสนใจอย่างมากจากสาธารณชน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X