เหตุผลที่ไอดอลหลายคนเลือกที่จะอยู่หอพัก ทั้งที่มีเงินมากพอจะซื้อบ้านได้แล้ว
2020-05-09 08:58:26
Advertisement
คลิก!!!

ถึงแม้ไอดอลเคป็อปหลายวงจะโด่งดังระดับโลก พวกเขาได้รับรายได้มหาศาล พอที่จะซื้อบ้านหลังใหญ่ได้ แต่ทำไมหลายคนถึงเลือกที่จะยังอยู่หอพักรวมกับเพื่อนร่วมวง

ยกตัวอย่างเช่น Red Velvet ที่เพิ่งย้ายไปหอพักใหม่เมื่อปีก่อน ห้องของซึลกิ (Seulgi) เดิมทีแล้วเป็นบริเวณซักผ้า แต่เธออาสาจะไปอยู่ตรงนั้น เพราะหอพักของพวกเธอมีห้องนอนแค่ 4 ห้อง และห้องนั่งเล่นรวมอีกห้อง

แล้วทำไมไอดอลหลายคนถึงไม่เลือกแยกไปอาศัยอยู่ในบ้านที่อิสระ ที่ไม่ต้องแชร์ห้องร่วมกับสมาชิกคนอื่นในวง? 

แฟนคลับเคป็อปคนหนึ่งได้เริ่มหาเหตุผลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และฟังดูสมเหตุสมผลอยู่ ลองไปฟังความคิดของแฟนคลับเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน

เริ่มจากไอดอลต้องถ่ายรายการวาไรตี้ ซึ่งบางรายการก็ไปถ่ายที่หอพัก หรือที่อยู่ที่สมาชิกในวงอยู่ด้วยกัน อย่างเช่น วง BLACKPINK ที่เคยถ่ายทำรายการ BLACKPINK House ซึ่งกลายเป็นสถานที่ที่แฟนคลับอยากไปเยือนซักครั้ง

แต่ถึงแม้จะไม่ได้ถ่ายทำรายการ บางบริษัทก็ขอ (หรือมีคำสั่ง) ให้ไอดอลอยู่ด้วยกัน เพื่อทำให้รู้สึกเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนิท เพิ่มความสามัคคีในตัววง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการจัดการตารางงาน ที่สามารถไปรับพวกเขาทั้งหมดได้จากที่เดียวกัน 

นอกจากนี้ตอนเริ่มต้นเดบิวต์ ไอดอลหลายคนมีหนี้สินซึ่งต้องจ่ายคืนให้กับบริษัท การอยู่หอพักที่บริษัทจัดเตรียมให้ถือเป็นการประหยัดอย่างหนึ่ง เพราะถ้าออกไปหาที่อยู่เอง พวกเขาก็ต้องจ่ายค่าที่พักด้วยตัวเองอีก 

อย่างไรก็ตาม ยังมีไอดอลบางส่วนที่แยกย้ายกันไปมีที่อยู่อาศัยของตัวเอง ยกตัวอย่างวง MAMAMOO ที่ก็อยู่ด้วยกันในหอพักมาตลอด จนกระทั่งแยกกันอยู่เมื่อปี 2016 ซึ่งอพาร์ทเม้นท์ของฮวาซา มีราคาถึง 75 ล้านบาทโดยประมาณ

หรือ บีทีเอส (BTS) ที่ซื้อที่อยู่อาศัยของตัวเอง, อาร์เอ็ม เพิ่งซื้ออพาร์ทเม้นท์ราคาประมาณ 130 ล้านในโซลเมื่อปีที่แล้ว

 

ท้ายที่สุดแม้ว่าไอดอลจะเลือกอยู่ด้วยกันที่หอพัก หรือย้ายออกไปอยู่ที่บ้านของตัวเอง สิ่งที่หนึ่งที่แฟนคลับอย่างเราต้องใส่ใจคือ ควรให้ความเป็นส่วนตัวแก่พวกเขาด้วย 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X