ทำความรู้จัก ชูก้า (Suga) แร็ปเปอร์สุดเท่แห่งวง บีทีเอส (BTS) กันให้มากขึ้น
2020-04-16 09:01:35
Advertisement
Pyramid Game

ชูก้า (Suga) หรือ มินยุนกิ (Min Yoon Gi) สมาชิกวง บีทีเอส (BTS) เขาคือแร็ปเปอร์หนุ่มวัย 27 ปี ที่มีความสามารถมากมาย และในปีนี้ก็เป็นปีที่ 8 ที่เขาเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวงบีทีเอส เมื่อปี 2013 ด้วยอัลบั้ม 2 COOL 4 SKOOL

เบื้องหลังสเตจเนม ชูก้า

มีหลายเรื่องราวที่พูดถึงที่มาของสเตจเนม ชูก้า (Suga) บางคนบอกว่า ชื่อนี้ได้มากจากสีผิว ใบหน้าที่หล่อเหลา และรอยยิ้มของเขา เหมือนน้ำตาล (Sugar) ซึ่งเขาได้ตัดตัว R ออกไป เพราะว่าการเป็นฮิปฮอปไม่ควรมีภาพลักษณ์ที่หวานแบบนั้น แต่ Suga ในทางฮิปฮอปหมายถึงการเสพติด ทำให้คำนี้มีความหมายเป็นไปได้ทั้ง 2 ทาง ทั้งความหวานและการเสพติด ที่เข้ากับบุคลิกของเขา

หน้าตาที่แตกต่างไปจากนิสัย

ชูก้ามีหน้าตาที่แตกต่างออกไปจากนิสัย ถึงแม้เขาจะดูน่ารัก แต่ก็เป็นคนมีพลัง เด็ดขาด เสียงแร็ปของเขาที่ทุ้มลึกทำให้เขาสร้างบุคลิกที่แตกต่างไปจากสมาชิกบีทีเอสคนอื่นๆ นอกจากนี้เนื้อร้องที่ตรงไปตรงมา ยังเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์ของเขา เนื้อเพลงบางเพลงของชูก้าไม่ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศทางรายการโทรทัศน์เนื่องจากตรงเกินไป แต่กลับถูกใจแฟนคลับ มีไม่กี่วงที่กล้าหยิบยกประเด็นที่ชูก้ากล้านำมาทำเพลง

เขาคือศิลปินที่มีความพยายาม

ตอนที่เรียนอยู่เกรด 6 มีคนเคยบอกว่า ชูก้า ทำตามฝันของเขาไม่ได้หรอก ตั้งแต่นั้นเขาเลยทุ่มเทฝึกฝน ด้วยความตั้งใจที่ว่า “จะทำให้คนที่พูดกับเขาในวันนั้นเสียใจ” เขาพยายามทุกทางในการฝึกแร็ป และความตั้งใจของเขาก็สำเร็จ เขากลายเป็นแร็ปเปอร์ที่มีชื่อเสียง ขนาดช่วงที่ดัดฟัน เขายังออกเสียงชัดทุกคำที่แร็ปเลย

คนแมนกับบุคลิกไม่สนโลก

ชูก้าเป็นคนที่มีบุคลิกภายนอกไม่สนโลก อาจเพราะเขาเติบโตในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่ผู้ชาย ทำให้เขาเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาและเด็ดขาด เป็นที่กลัวเกรงของรุ่นน้องในวง นอกจากนี้เขายังเป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรก็ตาม ถ้าเขาตั้งใจจะทำอะไรเขาก็ต้องทำให้ได้ แต่เขาก็มีด้านอบอุ่นในแบบของตัวเอง ถึงแม้จะดูเย็นชา แต่ก็คอยดูแลน้องๆแบบเงียบๆตลอด 

ผมชอบนอนครับ

แฟนคลับจะรู้กันดีว่า เวลาว่างของชูก้าคือการนอน ถึงแม้เขาจะออกมาบอกว่า “ผมไม่ได้นอนเยอะ แต่เพราะต้องทำเพลงจนดึก ก็เลยต้องงีบบ่อยๆ” แต่สมาชิกคนอื่นในวงก็ยืนยันว่า ชูก้าหน่ะมีวิญญาณของคนแก่อายุ 50 ปีอยู่ในตัวเขา

เพื่อนในวงการของเขา

ถ้าได้ทำในสิ่งที่ชอบ ชูก้าจะกระตือรือร้นมาก (ถึงแม้หลายครั้งจะเห็นว่าเขาชอบงีบก็ตาม) เขามีเพื่อนในวงการหลายคน ทั้ง คิมฮีชอล, โจวมี, เจบี, ซูรัน, ทาโบล, คังแดเนียบ และอีกมากมาย

รางวัลที่ได้รับจากการร่วมงานกับศิลปินคนอื่น

ชูก้าเคยโปรดิวซ์เพลง Wine ให้กับซูรัน ซึ่งเพลงนี้ได้รับรางวัลจากรายการเพลง และรางวัลอื่นๆอีกหลายรางวัล นอกจากนี้ชูก้ายังเคยทำเพลงร่วมกับทาโบลในปี 2019 ชื่อเพลง Song Request ของนักร้อง อีโซรา

เรื่องอื่นๆของชูก้า

ชูก้าดื่มเก่ง และกินเก่งด้วย เขากินอะไรก็ได้ เขามีเสื้อแจ็คเก็ตหนังตัวเก่งที่ใส่บ่อยๆ และชอบไปเล่นบาสเก็ตบอลทุกวันอาทิตย์ช่วงที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด ตอนนี้ความรักที่เขามีให้กับบาสเก็ตบอลยังไม่เปลี่ยนไป เขาเคยทำเพลงที่มีเสียงบาสเก็ตบอลด้วย ตอนเด็กๆเขาอยากเป็นสถาปนิก และเขาไม่ชอบขอเงินพ่อแม่ เลยเคยทำงานพาร์ทไทม์หลายงาน เขาเคยได้รับบาดเจ็บหนักตอนทำงานเป็นพนักงานส่งอาหาร

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X