ซีรีส์ ‘Hyena’ กับตัวเอกสุดเหลือร้ายและเรื่องราวสุดเข้มข้น
2020-04-14 19:59:26
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์ 

ซีรีส์เรื่อง Hyena คือการรวมตัวของนักแสดงมากความสามารถของเกาหลี อย่าง จูจีฮุน (Ju Ji Hoon) และ คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) ซึ่งไม่คิดว่า 2 คนนี้จะโคจรมาพบกันได้ แต่พวกเขาได้มาปะจันหน้ากันแล้วในซีรีส์เรื่องนี้ 

หลายคนที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ต่างลงความเห็นกันว่า สนุกสุดๆด้วยเนื้อเรื่องที่ห้ำหั่นแบบไม่มีใครยอมใครระหว่างตัวเองทั้ง 2 คน ส่วนอีกหลายคนอาจจะยังคงลังเลว่าจะดูซีรีส์เรื่องนี้ดีหรือเปล่า? 

ถ้าคุณชอบซีรีส์ที่มีตัวละครพระเอกนางเอกที่ไม่จำเจ และเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม มีการชิงไหวชิงพริบกันตลอดจนพลาดไม่ได้ซักเสี้ยงวินาที Hyena น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดของคุณในบรรดาซีรีส์ในช่วงนี้

Hyena เล่าเรื่องของทนายความหญิง กึมจา (รับบทโดย คิมฮเยซู) ที่พยายามงัดทั้งเล่ห์เหลี่ยมและฝีมือว่าความในการแย่งชิงลูกค้าระดับท็อปของประเทศ เธอทำได้ทุกอย่างเพื่อชัยชนะ เช่นเดียวกันกับทนายยุนฮีแจ (รับบทโดย จูจีฮุน) ทนายระดับหัวกะทิของบริษัทกฎหมายชื่อดัง ที่เขาก็ต้องการทำคดีให้ลูกค้าระดับท็อปที่มีแค่ 1%ของประเทศนี้เหมือนกัน

อย่างที่บอกว่า ตัวละครในเรื่องนี้เหลือร้ายกันทุกคน ถ้าคุณคาดหวังจะได้เห็นความร้ายกาจ แต่ยังคงอยู่ในศีลธรรม ความเห็นอกเห็นใจ หรือใดใดก็แล้วแต่ที่ตัวละครพระเอกนางเอกซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่นพึงมี คุณอาจจะหาไม่ได้เลย หรือหาได้น้อยมากจากเรื่องนี้ เพราะจากธีมของเรื่อง คือการแก่งแย่งเพื่อเอาชนะ เพราะฉะนั้นความเห็นอกเห็นใจไม่ใช่วิธีที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ตัวละครหลักต้องการ เราจะได้ตื่นเต้นไปกับการต่อสู้ในคดีที่พบเห็นได้ในสังคมทั่วไปของเกาหลี ทั้งคดีการเมืองและคดีของตระกูลใหญ่ที่หลายครั้งก็ชนะแบบค้านสายตาประชาชนทั่วไป ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้คดีเหล่านั้นแพ้ ก็ยังตอกย้ำว่าท้ายที่สุดถ้าคุณมีอำนาจพอ มีทนายที่เก่งกาจ เรื่องผิดก็ยังคงทำให้ผิดน้อยลง หรือถูกต้องไปเลยก็ยังได้ 

ตัวละครกึมจา

กึมจา คือตัวละครหลักของเรื่อง ความร้ายกาจ เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของเธอ และวิธีการจัดการคดีให้ลูกความที่เป็นทายาทแชโบลบอกเลยว่าอาจจะไม่เข้าตาผู้ชมหลายคน เพราะแน่นอน การเป็นทนายทำให้เธอเข้าข้างคนผิด ซึ่งพวกเขาควรจะถูกลงโทษ แต่ด้วยซีรีส์ที่สะท้อนถึงปัญหาสังคมจริงๆ บางทีหน้าที่ของกึมจาก็คือแค่ว่าความ หาเงิน เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอต้องการเช่นกัน ถ้าคุณอยากดูซีรีส์กฎหมายที่ให้ความรู้สึกยุติธรรม ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้ไม่เหมาะอย่างแน่นอน

ขนาดตัวละครหลักของเรื่อง ถ้าไปอยู่ในเรื่องอื่นเธอก็อาจเป็นได้แค่ตัวโกงที่รับมือยากมากคนหนึ่ง แต่สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ เธอคือตัวหลัก ถ่ายทอดความคิด ว่าคนที่ทำเรื่องที่สังคมคุณธรรมไม่ชอบนั้นเขามีความคิดอย่างไร เขามีภูมิหลังแบบไหน อะไรทำให้เขาเป็นคนเช่นนั้น 

ส่วนด้านพระเอกอย่างทนายยุนฮีแจอาจจะไม่ต้องใช้วิธีสกปรกมากมายเท่ากับกึมจา แต่เขาก็ไม่ได้ดีซักเท่าไหร่ เขาคือตัวละครที่เก่งกาจคนหนึ่ง ที่ต้นทุกชีวิตสูงกว่ากึมจาด้วยซ้ำ แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เขากลายเป็นคู่ต่อสู้ของเธอที่ผลัดกันแพ้และชนะ ถ้ามองข้ามเรื่องคุณธรรมความดีของตัวละครหลักไป ดูแค่ว่าโลกที่ต้องแก่งแย่งทรัพยากรชั้นดีนั้นเขาใช้วิธีกันอย่างไร จะทำให้เรื่องนี้สนุกมากเลยทีเดียวล่ะ

เนื้อเรื่องที่น่าสนใจ

ถ้าคุณชอบซีรีส์แนวชิงไหวชิงพริบ พระเอกและนางเอกฉลาดเป็นกรดทั้งคู่ ต้องขอบอกว่าคุณน่าจะถูกใจ Hyena แน่นอน นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆที่มาสร้างสีสันให้กับเรื่อง ด้วยคำเปรย หรือตัวอย่างซีรีส์ที่คุณได้เห็นอาจจะทำให้คิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ต้องไปซีรีส์หนักๆ ชวนให้เครียดเวลาดู แต่ขอบอกว่าคุณคิดผิด ถึงแม้จะมีฉากที่เข้มข้น ละสายตาไม่ได้ และชวนให้ลุ้นไปพร้อมกับตัวละคร แต่ซีรีส์ก็ยังคงสอดแทรกฉากที่ทำให้เราแอบอมยิ้ม เวลาที่พระเอก หรือ นางเอกชนะ (แล้วแต่ว่าเราจะเลือกเชียร์ใคร หรือไม่เชียร์ใครเลยดีนะ) เป็นซีรีส์ที่คุณอาจจะไม่ชอบความร้ายของตัวละคร แต่กลับชอบเนื้อเรื่องที่สนุกซะงั้น 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X