รีวิว: Kingdom 2 กับเนื้อเรื่องหักมุมเกินคาดเดา และความน่าสนใจมากกว่าภาคแรก
2020-03-22 10:05:32
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับซีรีส์เกาหลีจาก Netflix เรื่อง Kingdom ที่ชวนคุณมาลุ้นไปกับฝูงซอมบี้ในยุคโชซอน และตอนนี้ได้ออกอากาศภาค 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซีซั่น 2 เริ่มเรื่องต่อจากภาคแรก ที่ตัดจบไปกับความจริงที่ว่า ซอมบี้ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้แม้ในช่วงกลางวัน พวกมันเข้าทำร้าย องค์รัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน (Ju Ji-Hoon )), ผู้ว่าการอันฮยอน (รับบทโดย ฮอจุนโฮ (Heo Jun-Ho)) และทหารของพวกเขา ในขณะที่ซอบี (รับบทโดย แบดูนา (Bae Doona)) ก็ได้ค้นพบสมุนไพรคืนชีพ ทางด้านของเมืองหลวง มเหสี (รับบทโดย คิมฮเยจิน (Kim Hye-jun)) ก็ได้ออกตามหาเด็กผู้ชายเพื่อมาปลอมเป็นทายาท ในขณะที่โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยอง (Ryu Seung-ryong)) ก็ใกล้จะตามหาองค์รัชทายาทอีชางเจอเข้าไปทุกที เขาได้เตรียมกำลังพลของตัวเองเพื่อหวังยึดอำนาจ

ถ้าคุณยังไม่เคยดูเรื่อง Kingdom ขอบอกเลยว่าคุณพลาดมาก และถ้าคุณยังคงลังเล ลองมาอ่านสปอยล์ดูสักหน่อยไหม เผื่อว่าเรื่องนี้อาจกลายเป็นซีรีส์เข้มข้น ชวนติดตามที่คุณกำลังมองหาอยู่

สิ่งที่ชอบในซีรีส์ Kingdom

เนื้อเรื่องชวนติดตาม สถานการณ์ที่พลิกไปพลิกมาอย่างแยบยล

หนังซอมบี้ทั่วไป คุณอาจจะคาดเดาได้ง่ายๆว่าเหตุการณ์ที่จำเกิดตามมาคืออะไร แต่ Kingdom ไม่ปล่อยให้คุณเดาง่ายแบบนั้น ซีรีส์มีเรื่องให้คุณเซอร์ไพรส์อยู่ตลอด สถานการณ์ไม่คาดคิดมักจะเกิดขึ้นตอนจบแต่ละตอนอยู่เสมอ จนคุณอดที่จะเปิดตอนต่อไปไม่ได้ 

เรื่องราวทางการเมืองระหว่างองค์รัชทายาทอีชาง ที่มีสิทธิในการขึ้นครองบัลลังค์อย่างถูกต้อง แต่การเอาชนะโจฮักจูนั้นไม่ง่ายเลย แต่ดูเหมือนสถานการณ์ของฝ่ายองค์รัชทายาทจะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังเป็นปมให้รอคลี่คลาย

ฝีมือของนักเขียน คิมอึนฮี ทำให้ผู้ชมต้องติดตามและอยากรู้เรื่องราวต่อไปในซีรีส์ ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากคุณเป็นประเภทไม่ชอบรอ ก็อาจจะไม่ถูกใจที่จะเริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนนี้ เพราะในภาค 2 ซีรีส์ก็ยังคงทิ้งปมไว้มากมาย และคงต้องรอคำตอบในภาค 3 ซึ่งยังไม่มีกำหนดถ่ายทำหรือออกอากาศเลย

เอาใจคนรักซีรีส์แอคชั่น

Kingdom ภาค 2 ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับ พัคอินแจ ที่เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง Moby Dick (2011) และ The Mayor (2017) คุณจะได้สัมผัสกับฉากแอคชั่นที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เนื้อเรื่องน่าตื่นเต้นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฉากดุเดือดเลือดสาด ถ้าใครชอบฉากแนวนี้ บอกเลยว่า Netflix เขาไม่ได้เซ็นเซอร์ จัดให้ดูกันแบบเต็มๆ!

ศีลธรรมและข้อคิดที่แฝงอยู่ในเรื่อง

Kingdom ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มคนที่กระหายอำนาจ จนนำมาสู่ภัยพิบัติของคนส่วนมากในประเทศ สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของโลกในปัจจุบัน แม้ซีรีส์จะมีฉากอยู่ในสมัยโชซอนก็ตาม แต่ถึงแม้เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างร้ายแรงแค่ไหน ก็จะมีกลุ่มคนที่พยายามช่วยโลกนี้ไว้ด้วยการทำในสิ่งที่ถูกต้อง คุณจะได้สะท้อนตัวเองขณะที่กำลังดูซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าเป็นเราเราจะเป็นแบบตัวละครใดในเรื่อง 

สิ่งที่อาจจะทำให้คุณขัดใจ

ภาคนี้ก็ยังไม่จบนะ! คุณต้องรอดูภาคต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะออกอากาศเมื่อไหร่!

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของภาคแรก บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดภาค 2 เพราะภาคนี้จะเน้นไปในเรื่องของการเมือง ขุดลึกไปถึงต้นตอของปัญหา แต่ยังคงความระทึกของฝูงซอมบี้เอาไว้ จะเรียกว่า Kingdom คือซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดของ Netflix เลยก็ว่าได้ ไม่ได้พูดเกินความจริงนะ ไม่เชื่อลองไปดูกันซิ!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X