[อยู่บ้านก็ดูได้] เปิดวาร์ปหนังเด็ด 3 เรื่องของ 'รยูจุนยอล'
2020-03-19 09:30:29
Advertisement
Pyramid Game

กลับมาเป็นอปป้าแห่งชาติอีกรอบ เมื่อซีรีส์ ‘Reply 1988’  (http://bit.ly/2W0vH0Q) กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในหมู่ชาวเน็ต สำหรับพี่จองฮวัน หรือ ‘หนุ่มรยูจุนยอล’ นั่นเอง 

เจ้าของประโยคฮิตที่ดูกี่ทีก็ซึ้ง T . T

หาก Replay เรื่อง Reply 1988 (http://bit.ly/2W0vH0Q) จนท่องประโยค ‘พรหมลิขิตมีอีกชื่อว่าจังหวะ’ ได้ขึ้นใจแล้วล่ะก็ ทางเราขอพาเพื่อน ๆ ข้ามฝั่งจอแก้ว มาสู่แวดวงจอเงิน ส่อง 3 ผลงานเด็ดของที่จุนยอลอปป้าได้ไปโลดแล่นในแผ่นฟิล์มกันบ้าง

มาดูหนังของผมกันคร้าบบบ!

เปิดมาขอปัง ๆ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันหน่อย! กับซีรีส์แอคชั่น (ที่มีความตลกเข้าขั้นคอเมดี้) อย่าง Hit-and-Run Squad (http://bit.ly/335t8fx) เรื่องราวของทีมตามล่าคนขับรถชนแล้วหนี ‘Hit and Run’ ต้องร่วมมือกันจับตัว "จองแจชล" นักธุรกิจหนุ่มที่อดีตเคยเป็นนักขับรถ Formula One คนแรกของเกาหลี 

เนิร์ดมากลุคนี้

เรื่องนี้จุนยอลรับบทเป็น ‘ซอมินแจ’ ตำรวจหนุ่มประจำแผนกคดีรถชน ที่พ่วงหน้าที่รองด้วยการเป็นมาสคอตของโรงพัก ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นเด็กแว้น สร้างปัญหามากมาย แต่ดันไปเจอพี่ตำรวจเปลี่ยนชีวิตอย่าง ‘จองแจ’ ทำให้มินแจคิดเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนขึ้นมา (บราโว่!)

คู่หูคนใหม่ของเจ๊กง

แม้บทของเรื่องออกจะเรื่อย ๆ และเดาทางง่ายสักนิด แต่กิมมิคเด็ด ๆ ก็คือการเริ่มต้นเปิดโปงคดีใหญ่ ๆ จากเรื่องราวเล็ก ๆ อย่างการชนแล้วหนีนั่นเอง เลยกลายเป็นหนังดีดูเพลิน ๆ เหมาะกับสายวันอาทิตย์ที่ไม่ได้ออกไหน แค่อยากนอนกลิ้งหาอะไรดูอยู่บ้านเป็นอย่างยิ่งจ้า~

รอยยิ้มน่ารัก ๆ ของมินแจ

ขอปิดโหมดคุณตำรวจ มาเป็นโบรกเกอร์ (นายหน้าซื้อขายหุ้น) ‘อิลฮยอน’ ใน  Money (http://bit.ly/3cY6Qkq) หนังทริลเลอร์ที่หยิบยกเรื่องราวจากวงการหุ้นและการเงินมาใช้ เปิดเรื่องมาพระเอกของเรามีความ Loser นิด ๆ เป็นรูกกี้ของทีม น้องใหม่ที่คอยสร้างเรื่องให้เพื่อนร่วมทีมต้องตามแก้ไข หรือเรียกง่าย ๆ ว่าต้องคอย ‘แบก’ ไว้นั่นเอง 

เดอะถ่วงของทีม

จนวันหนึ่งอิลฮยอนดันไปเจอหนทางทำเงิน ด้วยการใช้ช่องโหว่จากงานที่ทำอยู่ รวมไปถึงตัวละครปริศนาอย่าง ‘Ticket Man’ (รับบทโดย ยูจีแท จาก Old Boy หนังรางวัลกรังปรีซ์ จากคานส์ปี 2004) ที่เข้ามาพลิกชีวิตของคนธรรมดา ๆ ให้รวยข้ามคืน สมกับชื่อหนังภาษาไทยที่ว่า ‘เพราะอยากรวย จึงต้องฉวยทางลัด’ นั่นเอง

เป็นเครียด

ดูแล้วมีกลิ่นอายของหนังฮอลลีวูดอย่าง The Wolf of Wall Street  แถมเรื่องนี้มีสมาชิกใน Viu ทวีตชมจุนยอลว่า คาริสม่าแร่งมาก ไปพิสูจน์ลุคอปป้าหอมกลิ่นเงินของพี่จุนยอลได้ในเรื่องนี้เลยจ้า 

เรื่องนี้คุณเขาเท่จริง ๆ นะ 

ปิดท้ายกันด้วยผลงานเรื่องแรก ๆ แต่สร้างชื่อให้จุนยอลกลายเป็นนักแสดงมือรางวัลกับ ‘Socialphobia’ (http://bit.ly/2vMZ4Jv) หนังทริลเลอร์ที่หยิบยกประเด็น Cyberbullying และพฤติกรรมล่าแม่มดในหมู่วัยรุ่นเกาหลี เมื่อ ‘เรนา’ เสียชีวิตอย่างปริศนา หลังจากที่ทวีตดูหมิ่น ชายหนุ่มที่ชาวเน็ตเชื่อว่าจบชีวิตลง จนถูกเนติเซนที่เหลือรุมประณาม และเรียกร้องให้เรนาออกมาขอโทษ

มาในบทฟันเหล็กเด็กแนว

ในเรื่องนี้จุนยอลรับบทเป็น ‘ยางเก’ หนึ่งในแก๊งวัยรุ่นที่รวมตัวกันเป็นนักสืบไซเบอร์ ตามล่าหาตัวเยนาให้ออกมาขอโทษสังคม แต่กลับพบว่าเธอกลายเป็นศพ และทิ้งเงื่อนงำไว้ว่าเธอถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตายกันแน่ 

ยูทูบเบอร์จอมซ่า

Socialphobia (http://bit.ly/2vMZ4Jv) ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงในโลกโซเชียลเกาหลี เมื่อเนติเซนคนหนึ่งได้คอมเมนต์ในเชิงเหยียดหยามบุคคลหนึ่ง จนทำให้เนติเซนคนอื่น ๆ ออกมาต่อว่า และเรียกร้องให้คนคอมเมนต์ออกมาขอโทษ เหมือนกับการโจมตีเหยื่อที่อยู่ดี ๆ เราก็กลายเป็นเหยื่อเสียเอง ซึ่งในหนังเล่าถึงเหตุการณ์นี้ไว้ได้ดีเลยล่ะค่ะ

อีกหนึ่งผลงานแจ้งเกิด ไม่แพ้ Reply 1988

เรื่องนี้จุนยอลตีบทแตกกระจุยจนคว้ารางวัลและได้เข้าเสนอชื่อเป็น นักแสดงดาวรุ่ง และนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมกว่า 6 รางวัล จาก 5 เวทีในปี 2015

แอบกระซิบว่าทั้ง 3 เรื่องนี้มีให้ดูออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ไม่ต้องแอบโหลดบิท หรือก้าวเท้าออกจากบ้านไปไหน แค่เข้าไปที่ viu.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Viu มาโลดดด 

ส่วนใครยังติดใจ Reply 1988 อยู่ ใน Viu ก็มีเช่นกัน แถมใช้ทีมแปลต้นตำรับประโยคแซ่บแคปให้ด้วยอย่าง ‘โคตรฮิต’ รับประกันความฟิน 100% ค่า

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X