สปอยล์ เล่าบทสรุปท้ายเรื่อง Kingdom 2 และข้อสงสัยการปรากฏตัวของจอนจีฮยอน เธอคือใครกัน?
2020-03-17 14:03:11
Advertisement
Pyramid Game

เราต่างรู้กันดีว่าตอนจบของ  Kingdom ซีซันแรกนั้นน่าตื่นเต้นมาก แต่ตอนจบของซีรีส์ระทึกขวัญสุดเข้มข้นในซีซันที่ 2 นั้นก็ยิ่งทำให้เราลุ้นระทึกกันยิ่งขึ้นไปอีกโดยที่ยังไม่พูดถึงหญิงสาวลึกลับในซีซันที่ 2 เลยด้วยซ้ำ

คำเตือน: มีการสปอยล์เนื้อหาเรื่อง Kingdom ในซีซันที่ 2

Kingdom ซีซันที่ 2 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับองค์ชายอีชาง (จูจีฮุน - Ju Ji hoon) ที่เผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ ตลอด 2 ซีซันของซีรีส์ เขาได้เรียนรู้แล้วว่าสาเหตุการติดเชื้อคืออะไร, ใครเป็นคนเริ่มทำให้เกิดเรื่องนี้และจะเอาชนะมันได้อย่างไร และในตอนที่ 6 เขาก็เข้าสู่การจัดการซอมบี้เต็มขั้น

 

ทันทีที่องค์ชายชางรู้ตัวว่าเขาและคนของเขาไม่สามารถจัดการซอมบี้หลายร้อยตัวที่หน้าประตูด้วยการใช้กำลังเพียงอย่างเดียวได้ เขาก็ต้องใช้วิธีที่ฉลาด ไม่ใช่ด้วยแรงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่องค์ชายชางและคนของเขาล่อให้ซอมบี้ไปที่ธารน้ำแข็ง ตอนที่ความหวังของพวกเขาดูเหมือนจะดับลงและกำลังจะพ่ายแพ้ องค์ชายชาง จับซอมบี้ยังทุ่มไปที่พื้นน้ำแข็งและทำให้ทั้งซอมบี้และคนเป็นตกลงไปในน้ำทันที

 

จากที่เรารู้มาในตอนแรกของซีซันนี้ ไม่ใช่สมุนไพรคืนชีพที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือด แต่เป็นหนอนที่อยู่ในสมุนไพรเหล่านั้น และหนอนพวกนั้นจะตายในน้ำ เป็นเพราะแผนสุ่มเสี่ยงขององค์ชายและคนของเขา พวกเขาจึงช่วยเหลือประชาชนในเกาหลีใต้และเอาชีวิตรอดมาได้

แต่พวกเขาไม่ใช่คนกลุ่มเดียวที่เผชิญหน้ากับซอมบี้ในตอนจบเท่านั้น ในตอนสุดท้ายเราได้รู้ว่าราชินีมเหสีโช (คิมฮเยจุน ) เป็นคนที่ปล่อยให้เกิดโรคระบาดนี้

ในตอนสุดท้ายที่เธอพยายามจะครองบัลลังก์ เธอปล่อยให้ตัวเองโดยซอมบี้กัดทั้งเป็นพร้อมกับลูกชายในอ้อมแขนของเธอ ซึ่งลูกชายของเธอคนนี้ไม่ได้มีเชื้อสายมาจากราชวงศ์เลย เพราะราชินีเอาลูกชายของมูยองมาเป็นลูกของเธอเพราะเธอรู้ว่ามีแต่ลูกชายเท่านั้นที่จะได้ครองบัลลังก์ ดังนั้นราชินีก็ปล่อยซอมบี้และโรคระบาดออกมาสู่ประชาชนของตัวเองและเสียสละเด็กบริสุทธิ์เพื่ออีโก้ของเธอเท่านั้น

โชคดีที่ในนาทีสุดท้ายหมอหญิงซอบี (แบดูนา - Bae Doona) มาช่วยเหลือเด็กน้อยไว้ได้ทัน เธอจุ่มมือที่ถูกกัดของเด็กชายลงในน้ำเพื่อช่วยเขาจากการติดเชื้อ

 

และในที่สุดองค์ชายชางก็ตามหาซอบีและเด็กชายเจอ เขาต้องเผชิญหน้ากับทางเลือก

เขาสามารถฆ่าเด็กทิ้งและครองบัลลังก์เป็นพระราชาแทนพ่อได้ หรือจะไว้ชีวิตของเด็กเอาไว้

และสุดท้ายองค์ชายอีชางก็เลือกทางเลือกที่สาม: เขาฆ่าตัวเองทิ้ง

การตายขององค์ชายชางเป็นการตายเพียงในนามเท่านั้นและมีคำขอเพียงให้เสนาบดีบันทึกไว้ในจดหมายเหตุว่าเขา, พ่อของเขาและราชินีตายเพราะโรคระบาด ในขณะที่เสนาบดีเลี้ยงดูเด็กชายให้เติบโตขึ้นมาเป็นองค์ชาย ชางก็ออกจากอาณาจักรไปเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสมุนไพรคืนชีพให้มากขึ้น

 

และสิ่งที่ทำให้เหตุการณ์ในตอนจบแย่ลงกว่าเดิมก็คือ ฉากที่เราได้เห็นหนอนคืบคลานเข้าไปสู่สมองของพระราชาเด็กน้อยที่กำลังนอนหลับอยู่ ดังนั้นไม่ได้มีเพียงแต่ซอมบี้ที่ซอบีและชางเจอเท่านั้น แต่ยังมีปัญญาซอมบี้ที่กลับมาในพระราชวังอีกด้วย

ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นตอบจบที่มีความสุขบริบูรณ์หลังจากผ่านไป 7 ปี แต่ซอบีและชางก็ได้เจอกับสมุนไพรลึกลับและซอมบี้อีกครั้งจากการที่พวกเขาสอบถามชาวบ้านสองคนที่ซื้อสมุนไพรมาจากคนแปลกหน้า และพวกเขาก็ได้ยินเสียงกระดิ่ง มีใครบางคนผูกกระดิ่งไว้ที่ข้อเท้าของซอมบี้และพวกมันออกมาโจมตีผู้คน

ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าคนที่ทำเรื่องนี้คนใหม่คือใคร ตอนจบใน Kingdom ซีซัน 2 เผยให้เห็นบ้านเก่าๆ โทรมๆ สถานที่นั้นเต็มไปด้วยซากศพและซอมบี้ที่ถูกขังเอาไว้ หญิงสาวคนหนึ่งที่ยืนอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายนี้รับบทโดยจอนจีฮยอน (Jun Ji hyun) โดยผลงานก่อนเรื่องนี้ของเธอก็คือเรื่อง The Legend of the blue sea

 

หญิงสาวลึกลับคนนี้คือใคร? เธอต้องการอะไร?

มีหลายคอมเมนต์ความคิดเห็นที่แตกต่างกัน จากผู้ที่ได้ดูแล้ว ถกถึงตัวละครตัวนี้ว่า

- เธอเหมือนกับตัวร้ายที่จะคิดล้มเกาหลีให้ราบ หรือ อาจเป็นตัวเอกของเรื่องด้วยการเป็นนักล่าซอมบี้ เธอน่าจะเป็นตัวละครสำคัญในซีซั่น 3 แน่ๆ

- ฉันคิดว่าเธอน่าจะเป็นสายลับจากประเทศจีน หรือ ไม่ก็นักล่าซอมบี้

- ผู้ชมคนคิดว่าเธอไม่น่าใช่ คนค้าเมล็ดพันธุ์สมุนไพรคืนชีพ... น่าจะเป็นคนอื่นมากกว่า

- ฉันเดาว่า จอนจีฮยอน น่าจะเป็นคนดีนะ อาจจะมาเข้าร่วมกับ องค์ชาย อีชาง และ ซอบี ในฉากจบซีซั่น 2 ที่เห็นนั่น เธออาจจะกลับไปที่หมู่บ้านของเธอ แล้วพบว่าที่นั่นถูกทำลายเสียมากกว่า

ย้อนกลับไป พฤศจิกายน 2019 จอนจีฮยอน ได้รับการคัดเลือกมา โดยคิมอึนฮี บอกว่า มีบทที่เหมาะสมกับเธอ และเสนอเธอไป เธอก็ตอบตกลง นั่นทำให้ บทบาทของหญิงลึกลับคนนี้จะมีส่วนในซีซั่น 3 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานข่าวใดๆอย่างเป็นทางการจาก Netflix เลย เกี่ยวกับตัวละครตัวนี้แม้แต่ชื่อเลย

เธอเป็นตัวร้ายตัวใหม่หรือไม่? หรือเธอเป็นนักล่าซอมบี้และค้นคว้าเรื่องซอมบี้เหมือนกับซอบีและชาง? ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เรารู้สึกได้เลยว่าเธอจะต้องเป็นส่วนสำคัญในซีซัน 3 แน่นอนถ้าหากมีการทำต่อ และคราวนี้ดูเหมือนว่าวิกฤติเรื่องโรคระบาดจะแพร่กระจายไปทั่วโลกแล้ว

 

สปอยล์ : Kingdom 2 กับการปรากฏตัวของขันทีคนใหม่ของพระราชาที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมหลายคน

/content/-news-114349

Kingdom

Kingdom ซีซัน 3: ทำไมองค์ราชาถึงยังติดเชื้ออยู่? อธิบายตอนจบของซีซันที่ 2

สปอยล์  : พระปิตุลา ผู้มีบทบาทใน Kingdom 3 ความลับที่ยังคงซ่อนอยู่

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X