10 เรื่องน่าสนใจ จากซีรีส์ My Holo Love ซีรีส์ใหม่แกะกล่องของ Netflix
2020-02-08 09:20:00
Advertisement
Pyramid Game

 

เรื่องรักสามเส้าทั่วไปก็วุ่นวายสับสนพอแล้ว...แล้วถ้าความรักครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่าง หญิงสาว 1 คน, ชายหนุ่ม 1 คน และ มนุษย์จำลองที่สร้างขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์ล่ะ? ถ้าคุณอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร คุณต้องไม่พลาดซีรีส์เรื่อง My Holo Love

My Holo Love ซีรีส์เรื่องล่าสุดของ Netflix กับคำเปรยว่า ‘เรื่อวราวความรักอันแสนอบอุ่นของคนที่เหงาที่สุดกลางเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนแห่งนี้’ นำแสดงโดย ยุนฮยอนมิน (Yoon Hyun-min) และ โกซังฮี (Ko Sung-hee) 

1. เรื่องย่อ My Holo Love

หญิงสาวที่ทนทุกข์ทรมาณเพราะเธอจดจำหน้าคนไม่ได้ เธอแยกตัวอยู่โดดเดี่ยว ถ้ามีคนที่หน้าเหมือนเดิมตลอดไป โลกของเธอจะอบอุ่นขึ้นหรือเปล่านะ? แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับบางคนที่เธอจำหน้าได้ และเขาคอยช่วยเหลือเธออยู่เสมอ น่าเศร้าที่เธอไม่สามารถจับตัวเขาได้

เขาคือปัญญาประดิษฐ์ ที่มาในรูปแบบภาพเสมือของชายหนุ่ม ในนามว่า ‘โฮโล’ เขาคอยจัดการอันตรายรอบตัวให้กับหญิงสาว ด้วยความฉลาดที่ไม่มีขอบเขต ยิ่งไปกว่านั้นยังใจดี และเขาคือคนที่ทำให้เธอยิ้มได้ทุกเวลา ถึงจะอยู่เคียงข้างเธอในทุกที่แต่น่าเศร้าที่เขาไม่สามารถโอบกอดเธอเอาไว้ได้

ผู้ชายอีกคนชื่อว่า นันโด ได้ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้านของโซยอน เขาคือต้นแบบของ โฮโล แต่กลับมีบุคลิกแตกต่างกันสิ้นเชิง เขาได้สร้างโฮโลขึ้น และโซยอนคือผู้ทดสอบชั้นดี เขาจึงใช้เธอเพื่อทดสอบปัญญาประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นขึ้น ท้ายที่สุด นันโดที่เคยใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอด ก็อยากกลับไปยังโลกใบเดิมอีกครั้ง หลังจากเขาได้รู้จักกับโซยอน ผ่านสายตาของโฮโล

และนี่คือความรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ แต่ละคนต่างโดดเดี่ยว และไม่สมบูรณ์แบบ My Holo Love เริ่มต้นเล่าเรื่องในมุมของโซยอน เธอใช้ชีวิตประจำวันโดยหลีกเลี่ยงโลกภายนอก หลังจากนั้นโซยอนได้พบกับโฮโล และนันโดที่ได้เรียนรู้และมีความรู้สึกมากขึ้นจากการมองดูคนทั้งคู่ 

2. ไอเดียของเรื่อง My Holo Love เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ไอเดียของซีรีส์เรื่อง My Holo Love เกิดขึ้นระหว่างการพูดคุยกันของผู้กับกับอี และ นักเขียนรยู ที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Her หลังจากได้เห็นความสามารถในการปรับเปลี่ยนและพัฒนาบุคลิกของปัญญาประดิษฐ์ นักเขียนรยูก็ได้เขียนเรื่องเกี่ยวกับภาพโฮโลแกรมขึ้น และเรียกว่า ‘โฮโล’

 “ไม่กี่ปีก่อน ในบาร์แห่งหนึ่ง ผมได้คุยกับนักเขียน รยูยงแจ เกี่ยวกับหนังเรื่อง Her หลังจากนั้นก็ทำงานโปรเจคอื่นต่อ ลืมเรื่องที่คุยกันคืนนั้น แต่อยู่ๆหลายเดือนหลังจากนั้น นักเขียนรยูก็กลับมาพร้อมเรื่องเกี่ยวกับ โฮโล หลังจากได้อ่าน ผมคิดว่า ‘อันนี้แหละใช่เลย’ ผมรู้ทันทีว่าอยากทำซีรีส์เรื่องนี้” 

3. ซีรีส์เน้นแค่เรื่อง AI หรือเปล่า?

คำตอบคือ ไม่

ถึงแม้ My Holo Love จะใช้เรื่องปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวเรื่อง แต่สิ่งที่ซีรีส์อยากถ่ายทอดจริงๆคือความเหงาของผู้คน ‘เราจะใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมถึงเติมเต็มความเดียวดายของเราได้อย่างไร?’ 

4. เกี่ยวกับโฮโล

โฮโล มาจากความว่า โฮโลแกรม และคำว่าโฮโล ออกเสียงคล้ายกับคำว่า โดดเดี่ยวในภาษาเกาหลีอีกด้วย ในซีรีส์เล่าว่า หากใครใส่แว่นตาพิเศษจะมองเห็นโฮโล เขาเป็นเพื่อนคนพิเศษที่จะคอยดูแลและรับฟังผู้ที่ใส่แว่นตานี้

ผู้กำกับได้ออกแบบโฮโลไว้หลายรู้แบบ ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่มองมายังโฮโล “ภาพลักษณ์ของโฮโลส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับมุมมองของโซยอน ซึ่งถ้ามองดีๆเขาจะยังเหมือนเป็นภาพเสมือนอยู่ แต่ก็มีความคล้ายมนุษย์มาก โซยอนจะเห็นเขาเหมือนมนุษย์คนหนึ่ง ในขณะที่อื่นมองอาจจะเห็นเป็นแค่ภาพลางๆ เราใช้เทคนิคให้ตัวโฮโลมีสีที่อ่อน เบลอ และเขาจะโปร่งใสอย่างชัดเจนเมื่อมีคนเดินผ่าน หรืออยู่ในที่สว่าง โลกในจินตนาการเกี่ยวกับโฮโลนี้ถูกสร้างขึ้นเช่นกัน”

5. ซีรีส์รวมเอาเทคโนโลยี และความอ่อนไหวในจิตใจของคนเกาหลีเอาไว้ด้วยกัน

“ผมพยายามรวมเอาความโรแมนติกแบบซีรีส์เกาหลีเอาไว้ เวลาต้องทำกราฟฟิก ก็พยายามทำให้สมจริงที่สุด ส่วนการเล่าเรื่อง เราก็ค่อยๆเรียบเรียงเริ่มจากมุมมองของโซยอนก่อน จากนั้นก็เป็นโฮโลกับประสบการณ์ที่เขาเจอในโลกแห่งความจริงนี้ และนันโด คนที่เฝ้ามองพวกเขา”

6. ทำไมถึงเลือกยุนฮยอนมิน และ โกซังฮี มารับบทนำ?

 “ยุนฮยอนมินถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างประณีต ในขณะที่โกซังฮีก็แสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติ การแสดงของพวกเขามีเคมีที่น่าสนใจ” ผู้กำกับอียืนยันพร้อมบอกว่าทั้งคู่เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

7. ยุนฮยอนมิน กับบทตัวละครที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ยุนฮยอนมินรับบทเป็นทั้ง AI ชื่อว่า โฮโล และ ผู้สร้างปัญญาประดิษฐ์ชื่อว่า นันโด ทั้ง 2 ตัวละครมีบุคลิกที่แตกต่างกัน ในขณะที่ โฮโลนั้น ใจดี, ดูแลห่วงใย และอบอุ่น นันโดกลับเป็นคนเย็นนชา และชอบแยกตัว 

“เพราะว่าโฮโลมีการเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกตอนอยู่แล้ว บุคลิกที่เปลี่ยนไปของเขาเลยคาดการณ์ไม่ค่อยได้อยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจคือนันโด ที่เป็นคนไม่เข้าสังคม แต่เขาเปลี่ยนไปเมื่อเจอโซยอน เขาเริ่มแสดงความรู้สึกมากขึ้น และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองจะมีอารมณ์แบบนี้ได้ การแสดงเป็นนันโด ผมพยายามคิดว่าจริงๆแล้วเขาเป็นคนไม่รู้อะไรเลย ผมถึงขั้นนอนไม่หลับ กังวลว่าจะแสดง 2 ตัวละครนี้ยังไงดี แต่ตอนนี้หลังจากการถ่ายทำตลอด 6 เดือน ผมคิดว่าตัวเองเติบโตขึ้นเยอะเลยครับ” ยุนฮยอนมินตอบ

8. การรับบทเป็นหญิงสาวที่มีปัญหาจดจำหน้าคนไม่ได้

โกซังฮีพูดถึงตัวละครของเธอว่า “โซยอนเป็นผู้หญิงที่ต้องทนทุกข์ทรมาณกับปัญหาจดจำหน้าคนไม่ได้ ถึงแม้เธอจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่เธอก็ยังคงต้องปิดบังความผิดปกตินี้ของตัวเองเอาไว้ เพราะโรคนี้ทำให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ตลอดเวลา และทำให้คนรอบตัวเห็นเธอเป็นคนเย็นชา”

นักแสดงสาวพูดต่อ “การแสดงเป็นโซยอนคือฉันพยายามทำตัวให้มีออร่าของความเย็นชา เป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่พอหลับมาบ้าน ฉันทำให้เธอกลายเป็นคนที่ผ่อนคลาย ไม่ต้องกังวลอะไร และดื่มคนเดียว”

9. นักแสดงสบทบ

ชเวยอจิน รับบทเป็น ยูจิน พี่สาวของนันโด และซีอีโอของ GIO Lab เธอคือผู้ลงทุนใน AI โฮโล และเป็นพี่สาวผู้คอยปกป้องน้องชายอัจฉริยะของเธอ

ฮวังชานซอง วง 2PM รับบทเป็น ผู้บริหารบริษัท Magic Mirror คู่แข่งของ GIO Lab เขาเข้าหายูจิน เพราะอยากได้เทคโนโลยี AI มาไว้ที่บริษัทของตัวเอง

10. ติดตาม My Holo Love ได้ทาง Netflix

My Holo Love ออกอากาศให้ติดตามกันแล้วใน Netflix มีทั้งหมด 12 ตอน และมีครบทุกตอนแล้วด้วยนะ เพราะฉะนั้นทีมรอจบไม่ต้องรอกันแล้ว สามารถไปดูกันได้เลย!

 

ที่มา  https://hype.my

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X