8 เรื่องราวในโลก K-Pop ที่คุณรู้แล้วอาจจะต้องประหลาดใจ
2020-01-11 12:08:21
Advertisement
Pyramid Game

 

K-Pop เป็นเรื่องราวที่มีมายาวนาน ด้วยคลื่นลูกใหม่ที่เข้ามาในวงการเพิ่มขึ้นทุกวันๆ นี่คือเรื่องราวที่อาจจะทำให้คุณประหลาดใจ!

1. ตอนที่ TVXQ เดบิวต์ จางอูยอง (Jang Wonyoung) IZ*ONE ยังไม่เกิดเลย!

TVXQ เป็นหนึ่งในไอดอล K-Pop ที่เดบิวต์มาอย่างยาวนานและเป็นที่รู้จักมากที่สุด พวกเขาเดบิวต์เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2003 ด้วยเมมเบอร์ 5 คนภายใต้สังกัด SM Entertainment โดยในปี 2019 เป็นปีครบรอบการเดบิวต์ปีที่ 16 ของพวกเขาแล้ว

เรื่องราวที่น่าสนใจก็คือ ตอนที่ TVXQ เดบิวต์ จางอูยอง น้องเล็กของวง IZ*ONE ยังไม่เกิดเลย! เพราะเธอเกิดในวันที่ 31 สิงหาคม 2004 ซึ่งในปัจจุบันทั้งสองวงก็ยังทำกิจกรรมโปรโมทอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย!

2. Girls Generation เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงเดียวที่ได้รับรางวัล Golden Disc Daesang ในรอบ 34 ปี

Girls Generation เป็นตำนานของวงการและเดบิวต์มา 12 ปีแล้ว หนึ่งในตำนานของพวกเธอก็คือ พวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงเดียวที่เคยได้รับรางวัล Golden Disc Daesang ในงาน Golden Disc Awards

พวกเธอได้รับรางวัล Golden Disc Daesang ในงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 25 ในปี 2010 ด้วยอัลบั้มฮิตของพวกเธอ “Oh!”

3. ขาของยูรา (Yura) Girls Day มีการทำประกันเอาไว้

เรื่องที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับยูรา Girls Day ก็คือเธอทำประกันขาของเธอเอาไว้! เมื่อปี 2015 ในตอนหนึ่งของรายการ Escape Crisis Number 1 ทางช่อง KBS 2TV ยูราเปิดเผยว่าเธอทำประกันเรียวขาของเธอเอาไว้ 500 ล้านวอน(ประมาณ 13 ล้านบาท) จากคำสั่งของ CEO ในบริษัทของเธอซึ่งเขาคิดว่าเป็นความคิดที่ดีสำหรับเธอที่จะทำประกันเอาไว้

4. จินโฮ​ (Jinho) Pentagon อายุเท่ากับซอนมี (Sunmi) และแบคฮยอน (Baekhyun) แต่เขาเดบิวต์หลังซอนมี 9 ปีและหลังแบคฮยอน 4 ปี

ตามที่แฟนๆ ของจินโฮอาจจะรู้กันอยู่แล้ว เขาเคยเป็นเด็กฝึกอยู่ในสังกัด SM Entertainment มาก่อนและเคยได้เดบิวต์ในโปรเจ็คต์ SM The Ballad ร่วมกับ คยูฮยอน (Kyuhyun) Super Junior, จงฮยอน (Jonghyun) SHINee และเจย์ (Jay) TRAXX อีกด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ออกจากบริษัทและได้ไปเริ่มต้นใหม่ที่ CUBE Entertainment จนกระทั่งได้เดบิวต์กับ PENTAGON ในปี 2016 ในที่สุด

จินโฮเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 1992 ทำให้เขามีอายุมากกว่าเพื่อนร่วมวงการในวัยเดียวกันไม่กี่เดือน ได้แก่ ซอนมี อดีตสมาชิก Wonder Girls และแบคฮยอน (เกิดเมื่อวันที่ 2 และ 6 พฤษภาคม 1992 ตามลำดับ) ซึ่งหมายความว่าจินโฮเดบิวต์หลังซอนมี 9 ปีและหลังแบคฮยอน 4 ปี

5. ครั้งนึงคังฮเยวอน (Kang Hyewon) IZ*ONE เคยฉลองวันเกิดของเธอเป็นเวลานานกว่า 36 ชั่วโมง

IZ*ONE เป็นหนึ่งในศิลปินที่จะเข้าร่วมงาน KCON ในนิวยอร์กและลอสแอนเจลิส ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 6-7 กรกฎาคม และ 15-16 สิงหาคมตามลำดับ โดยคังฮเยวอนเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 1999 และเธอได้ฉลองวันเกิดของเธอกับเพื่อนในวงตอนอยู่ที่เกาหลีแล้วก่อนจะออกเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกา

และเนื่องจากเขตเวลาที่ต่างกัน สุดท้ายแล้วฮเยวอนจึงฉลองวันเกิดของเธอเป็นเวลาถึง 36 ชั่วโมงในปี 2019!

6. ในปี 2017 นายอง (Nayoung) I.O.I เป็นตัวแทนมอบรางวัล Rookie Of The Year ให้กับนายอง Pristin

ในปี 2016 I.O.I ได้รับรางวัล Rookie Of The Year ในงาน MAMA 2016

ตามธรรมเนียมแล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลก็จะต้องเป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลคนใหม่ในปีต่อไปด้วย ในฐานะของหัวหน้าวง I.O.I นายองจึงมอบรางวัลนี้ให้กับตัวเองที่เป็นหัวหน้าวงของ Pristin (ซึ่งเดบิวต์ในปี 2017) ด้วยเช่นกัน และเมื่อเมมเบอร์ที่เหลือของ Pristin ขึ้นมารับรางวัลร่วมกับเธอหลังจากประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล เธอก็รับรางวัลนั้นในฐานะนายอง Pristin!

ชมคลิปได้ที่นี่:

7. ดาฮยอน (Dahyun) TWICE มีความสามารถเรื่อง Perfect Pitch ซึ่งเป็นความสามารถที่พบเจอได้ยากมาก

ดาฮยอน (Dahyun) TWICE นั้นมีความสามารถมากมาย แต่บางคนอาจจะไม่รู้ว่าเธอจะเพอร์เฟคต์ได้ขนาดนี้! ดาฮยอนเคยเปิดเผยว่าเธอมีความสามารถเรื่อง Perfect Pitch ซึ่งเป็นความสามารถที่สามารถบอกได้ทันทีว่าเสียงที่ได้ยินเทียบได้เป็นโน้ตตัวอะไร มีเพียงประมาณ 1/50000 คนเท่านั้นที่จะมีความสามารถแบบนี้และดาฮยอนคือหนึ่งในน้ัน!

จองยอน (Jeongyeon) ยังเคยบอกเธอเลยว่า:

“เฮ้ แล้วทำไมเธอมาแรพเนี่ย?” - จองยอน

ชมคลิปได้ที่นี่:

8. จีดราก้อน (G-Dragon) มีระยะเวลาในการฝึกรวมแล้ว 13 ปี

จีดราก้อนแห่ง Bigbang นั้นเป็นราชาแห่งวงการ K-Pop แต่เขาผ่านอะไรมาเยอะกว่าที่ทุกคนคิด!

เขาเริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 6 ปี โดยทำงานกับวง Little Roo’Ra เมื่อมีการยุบวง เขาก็ไปเข้าบริษัท SM Entertainment ตอนอายุ 8 ปี เขาฝึกอยู่เป็นระยะเวลา 5 ปีจนกระทั่งอายุ 13 ปีและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการเต้น ต่อมาก็ออกจาก SM Entertainment และไปเข้าบริษัทอื่นในที่สุด

ตอนที่อายุ 13 ปี หลังจากถูกแนะนำว่าให้มาเข้าบริษัท YG Entertainment จาก Sean วง Jinusean (ซึ่งก็เป็นวงที่สังกัดอยู่ในบริษัท YG เช่นเดียวกัน) จีดราก้อนก็เริ่มฝึกที่ YG ต่อเป็นเวลา 5 ปีจนกระทั่งเขาได้เดบิวต์กับ Bigbang ตอนอายุ 18 ปี

เมื่อรวมระยะเวลาที่เขาเคยทำงานมาก่อนหน้านี้บวกกับระยะเวลาในการฝึกแล้ว จีดราก้อนมีระยะเวลาในการฝึกทั้งหมด 13 ปีด้วยกัน และเขาก็ได้ทุ่มเทชีวิตของเขาให้กับอาชีพนี้! แฟนๆ ต่างดีใจที่เขาเข้ามาและยังอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ K-Pop เพราะมันคงไม่ใช่แบบนี้ถ้าไม่มีเขา!

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X