ไอดอลชายตัวท็อปที่กลับมาจากรับใช้ชาติในปี 2019
2019-12-21 22:00:54
Advertisement
Pyramid Game

 

การเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่ของชายชาวเกาหลีทุกคน ไม่มีข้อยกเว้นแม้แต่ไอดอล หรือ คนดังในวงการบันเทิง ระยะเวลาที่พวกเขาต้องเข้ารับใช้ชาตินั้นนานประมาณ 2 ปี…2 ปี ตอนเริ่มวันแรกสำหรับแฟนคลับอาจจะเป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อเดินทางมาถึงวันที่พวกเขาเสร็จสิ้นภารกิจ เวลาแค่นั้นไม่ได้นานเลย และนี่คือไอดอลชื่อดังที่ปลดประจำการจากกองทัพกลับสู่อ้อมกอดของแฟนคลับในปี 2019 

ท็อป (T.O.P), จี-ดราก้อน (G-Dragon), แทยัง (Taeyang), แดซอง (Daesung) วง Big Bang

สมาชิกทุกคนของวง BIGBANG เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพอย่างราบรื่นในปีนี้ เริ่มจากท็อป ที่ปลดประจำการในหน่วยบริการสารณะประโยชน์เป็นคนแรก เมื่อเดือนกรกฎาคม ในวันที่ทำงานเป็นวันสุดท้าย ท็อปได้ออกมาทักทายแฟนคลับ พร้อมคำนับทักทาย แววตาของท็อปที่มองแฟนคลับที่คอยให้การสนับสนุนเขามาโดยตลอดในวันนั้นเป็นสิ่งที่มองภาพย้อนกลับไปแล้วยังรู้สึกอิ่มเอมใจอยู่เลย

คนต่อมาคือ จี-ดราก้อน ที่ปลดประจำการเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พร้อมแฟนคลับกว่า 3,000 คน และสื่อมวลชนที่ไปเฝ้ารอต้อนรับเขาเป็นจำนวนมาก 

หลังจากออกจากกรมก็เริ่มงานแทบจะทันที โดยจี-ดราก้อนได้เข้าร่วมงานเปิดตัวสนีกเกอร์เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งแน่นอนว่าได้รับความนิยมอย่างสูง เข้ากรมไปเกือบ 2 ปี แต่อิทธิพลด้านแฟชั่นของเขาไม่ได้ลดลงเลย

ท้ายสุดของสมาชิกวง BIGBANG คือ แทยัง และ แดซองที่ปลดประจำการไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยแทยังได้ให้สัมภาษณ์ในวันออกจากกรมว่า “เวลาที่ผ่านมาแล้ว เราสามารถคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สั้น หรือ ช่วงเวลาที่ยาวนานก็ได้ ผมอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนและเพื่อนร่วมกองทัพที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 20 เดือนที่ผ่านมา” แดซองได้กล่าวถึงช่วงเวลาในกองทัพเช่นกันว่า “ผมได้รับรู้มิตรภาพที่ไม่เคยสัมผัสสิ่งเหล่านี้ในสังคมปกติ ผมอยากจะบอกรักเพื่อนทหารของผม และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ยังคงฝึกฝนอย่างขันแข็ง” 

แน่นอนว่าหลังจากสมาชิกทุกคนเสร็จสิ้นภารกิจในกรมแล้ว สิ่งที่ทุกคนต่างให้ความสนใจคือการกลับมาทำผลงานเพลงในฐานะวง BIGBANG ซึ่งแทยังได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “เราน่าจะต้องใช้เวลาคิดนานซักหน่อย เราจะใช้เวลาคิดอย่างละเอียดรอบคอบ ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของสมาชิก และตอบแทนคุณด้วยภาพลักษณ์ที่ดีที่สุด”

อ๊คแทคยอน (Ok Taecyeon) วง 2PM

แทคยอนเสร็จสิ้นภารกิจระยะเวลา 20 เดือนของเขาในกองทัพ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ระหว่างอยู่ในกรมเขาได้รับฉายาว่า ‘กัปตันเกาหลี’ ด้วยร่างกายที่มาดแมนของเขาในชุดยูนิฟอร์มทหาร แทคยอนพูดถึงเรื่องนี้อย่างเขินอายว่า “คือผมกดดันนะครับ แต่ขณะเดียวกันผมก็คิดว่า ผมต้องทำให้ดีกว่านี้เพื่อให้เหมาะสมกับฉายา ทำให้ผมออกกำลังกายหนักมากเลยครับ ผมว่าหลายคนเรียกผมแบบนั้นเพราะเห็นภาพถ่ายของผมแน่ๆ” 

แทคยอนกำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ The Game: Towards Midnight ทางช่อง MBC ถือเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกหลังจากออกจากกรม เขาจะรับบทเป็นแทพยอง หมอดูหนุ่มหล่อที่คิดว่าตัวเองมีพลังเหนือธรรมชาติบางอย่าง เรื่องนี้จะออกอากาศช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 

จองยงฮวา (Jung Yong Hwa) วง CNBlue

จองยงฮวา ปลดประจำการไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน พร้อมแฟนคลับที่มารอรับเขากว่า 1,000 คน เขาได้พูดในวันที่ออกจากกรมว่า “ขอบคุณทุกคนที่มากันแต่เช้าตรู่ ถึงแม้ว่าอากาศจะหนาว แต่ก็ยังรอผม ถึงแม้ผมจะเหนื่อยล้าในช่วงการฝึก แต่ในที่สุดผมก็ทำหน้าที่ทหารอันทรงเกียรติได้สำเร็จ ผมรู้สึกว่าผมเติบโตขึ้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ” และในเดือนธันวาคมนี้ จองยงฮวาจะมีการจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีทติ้งทั้งในประเทศและต่างประเทศ เขาสัญญาว่า “นานแล้วเหมือนกันที่ผมไม่ได้จัดคอนเสิร์ต แต่ผมก็ยังคงซ้อมร้องเพลงในเวลาว่างนะครับ ผมจะทำให้คุณได้ชมคอนเสิร์ตที่น่าทึ่งที่สุดเลย”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X