ชูก้า BTS เผยรายละเอียดเบื้องหลังการทำงานร่วมกับ ฮาลซีย์ (Halsey) ในเพลง “SUGA’s Interlude”
2019-12-14 13:03:31
Advertisement
Pyramid Game

 

ชูก้า (Suga) BTS พูดคุยกับแฟนๆใน V Live เกี่ยวกับการร่วมงานกับนักร้องสาว ฮาลซีย์ (Halsey)!

เมื่อไม่นานมานี้ ฮาลซีย์ได้ปล่อยเพลง “SUGA’s Interlude” ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน ซึ่งเป็นเพลงที่ฟีเจอร์ริ่งกับ ชูก้า BTS ทั้งในส่วนการร้องและการทำเพลง โดยเพลงดังกล่าวจะรวมอยู่ในอัลบั้ม “Manic” ของเธอ

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ชูก้าได้ออกมาพูดคุยถึงการทำงานเพลง “SUGA’s Interlude” โดยเขาบอกว่า เขาดีใจมากที่ในที่สุดเพลงก็ถูกปล่อยออกมา เขายังบอกอีกด้วยว่า พวกเขาสามารถทำงานเพลงนี้อย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบได้โดยไม่ต้องมาประชุมหารือเกี่ยวกับกระบวนการในการแต่งเพลงเลยแม้แต่ครั้งเดียว ชูก้ากล่าวว่า “การเขียนเพลงเป็นอะไรที่สนุกมากเลยครับ”

เขายังได้แชร์ว่า ตัวเองรู้สึกเซอรไพรส์มากที่ได้รับข้อเสนอให้ร่วมงานกัน “ตอนนั้นผมแบบว่า ‘ทำไมเป็นผมล่ะ? ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษนะ’ ผมพูดไปแบบนั้นครับ” ชูก้าหัวเราะ “เธอบอกกับผมว่าไม่เป็นไร และเธอขอให้ผมทำเพลงเป็นภาษาเกาหลีด้วยครับ ผมอยากจะขอบคุณฮาลซีย์สำหรับเรื่องนั้น แต่ผมไม่ได้พูดออกไปเมื่อตอนที่เราเจอกันที่อเมริกา เพราะผมไม่เก่งภาษาอังกฤษ” 

“เพลงนั้นเป็นเพลงที่ผมเขียนมาสักพักหนึ่งแล้วครับ” เขาอธิบาย “ผมแต่งจังหวะนั้นอาจจะเป็นตั้งแต่ปีก่อนแล้วมั้งนะ ผมเลยเอาจังหวะที่ผมแต่งขึ้นมาให้กับเธอและเราก็ใช้ทำงานร่วมกัน”

“แน่นอนว่าเราทำให้มันดีกว่าเดิมครับ” เขาเสริม “ในขณะที่มันถูกปรับแต่ง มันก็ได้กลายเป็นจังหวะที่ฟังดูเรียบง่ายสบายหูครับ”

มีแฟนเพลงคนหนึ่งเขียนบอกว่า เธอชอบที่ชูก้าเอาเนื้อเพลงในเพลง “Tomorrow” ของ BTS มาใช้ใน “SUGA’s Interlude” ซึ่งเป็นท่อนที่มีความหมายว่า “มันมักจะมืดที่สุดเสมอ ก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้น”

ชูก้าตอบกลับว่า “ขอบคุณครับ มันเป็นท่อนที่ผมเขียนแล้วผมชอบมากเหมือนกัน” นอกจากนี้เขายังแชร์เรื่องของขั้นตอนการแต่งเนื้อร้อง แล้วบอกด้วยว่าเขาชอบเขียนเนื้อเพลงด้วยมือในสมุดโน้ต หรือแม้แต่เขียนในคอมพิวเตอร์ด้วยในบางครั้ง

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X