“ตอนนี้ผมยังไม่มีความคิดที่จะแต่งงาน” กับบทสัมภาษณ์กงยู เปิดเผยเรื่องราวชีวิตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
2019-12-12 09:24:12
Advertisement
คลิก!!!

 

กงยู (Gong Yoo) แชร์เรื่องราวชีวิต อาชีพและเปิดใจในรายการ Because I Want to Talk ทางช่อง SBS

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม อีดงอุค (Lee Dong Wook) พิธีกรรายการ Talk Show ได้ออกอากาศตอน 2 แล้วซึ่งตอนนี้มีแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง กงยู (Gong Yoo) 

ในรายการเริ่มต้นที่ อีดงอุคและกงยู ไปทริปที่เกาะเจจูด้วยกัน อีดงอุคถามขึ้นมาว่า “คุณทำอะไรบ้างเมื่อถึงวันหยุดพักผ่อน?” กงยูตอบกลับว่า “จริงๆ ผมชอบตกปลามากครับ การตกปลามันช่วยฮีลจิตใจช่วยให้ผมนอนง่ายขึ้นได้”

หลังจากนั้นนักแสดงพัคบยองอึน (Park Byung Eun) ก็ร่วมทริปและช่วยกันหาปลา นักประมงมือใหม่เริ่มขึ้นแล้ว “ผมคิดว่าที่กิจกรรมการตกปลามันดีก็เพราะมันไม่ต้องคิดอะไรมาก” กงยูเห็นด้วยและเสริมว่า “มันช่วยได้เยอะมากเลยครับเมื่อเราแสดงผลงานเสร็จสิ้นไปแล้ว ผมคิดว่าการตกปลาเหมาะกับนักแสดงมากๆ”

เมื่อถูกถามว่าอะไรที่ทำให้ กงจีชอล (ชื่อจริงของกงยู) นั้นมีความสุข “คงเป็นกีฬามั้งครับ ผมเป็นคนแก่ๆ ที่ชอบกีฬาบาสเก็ตบอล เริ่มต้นจากที่ผมชอบดู NBA ของสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นผมก็เช็กตารางและดูทีวีอยู่ตลอด ผมเพิ่งไปซานฟรานซิสโกมาเพื่อดูการถ่ายทอดเกมส์ NBA ด้วย ใจผมแทบจะระเบิดพอไปดูสดตรงหน้าจริงๆ แม้ผมเองจะพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งเท่าไหร่ แต่พออยู่ตรงนั้นก็ตะโกนเชียร์แบบสุดเสียง” อีดงอุคถึงกับหัวเราะและเสริมว่า “นี่คือสิ่งที่ชายแก่ทำลงไปเมื่อไปดูบาสเก็ตบอล”

และกงยูยังเผยถึงแนวภาพยนตร์ที่ชอบดู “ผมของแนะนำหนังเรื่อง Her กับ Moonlight ผมสนใจเนื้อหาของกลุ่มคนที่ดูเป็นปัจเจกไม่เหมือนใคร และผมยังชื่นชมนักแสดง Gran Torino ผมรู้สึกว่ารอยเหี่ยวย่นและน้ำเสียงของเขาคืออาวุธมัดใจคนดู ผมหวังว่าแก่ไปจะเป็นแบบเขา”

“ผมไม่ชอบดูหนังแนวสยองขวัญครับ ไม่กล้าดูคนเดียวด้วยซ้ำ” เมื่อจางโดยอน (Jang Do Yeon) พูดถึงหนังเรื่อง Train to Busan ว่าเขาแสดงออกมาได้อย่างไร “ในเรื่องนี้คอสตูมของซอมบี้เหมือนจริงๆ มาก เหมือนจริงซะผมต้องใช้กำลังทั้งหมดเพื่อวิ่งแล้วหนีความตาย”

ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ยังได้รับรางวัลคานส์ ในปี 2016 “นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ภาพยนตร์เกาหลีของเราได้อยู่ในเทศกาลหนังระดับโลกแบบนี้  ผมรู้สึกว่าวงการหนังของเกาหลีกำลังเติบโตและภูมิใจในทีมงานนักแสดงทุกคนครับ”

“นอกเหนือจากนั้นผมยังคิดว่า วง BTS ทำงานได้น่าทึ่งเช่นกัน พวกเขากำลังทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีแค่เราทำได้”

“และผมคิดว่าการเป็นนักดนตรีเป็นอะไรที่เก่งมาก ถ้าให้ผมเกิดมาใหม่อีกครั้งขอเป็นนักดนตรีแล้วกัน เพราะพวกเขาต้องถ่ายทอดผลงานออกมาจากภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ ผมอย่างถ่ายทอดชีวิตผ่านเรื่องราวของนักดนตรีครับ อ่อและผมชอบฟังเพลงแนวบัลลาดมากๆ เป็นแฟนตัวยงของ ยูแจฮา (Yoo Jae Ha) และ คิมดงรยอล (Kim Dong Ryul)”

กับหัวข้อที่ว่า “ถ้าคุณรู้สึกปล่าวเปลี่ยวกลับมาบ้านเจอแต่ความมืดจะเป็นอย่างไร” กงยูตอบว่า “ผมไม่ได้รู้สึกว่าตนเองเป็นคนที่ขี้เหงาขนาดนั้น ผมคิดว่าผมอยู่ตัวคนเดียวได้ครับ”

อีดงอุคและกงยู รวมวางแผนแกล้งนัดบอร์ด กับ จางโดยอน (Jang Do Yeon) และเปิดใจเกี่ยวกับอุดมคติในการออกเดทแต่ล่ะคน ของอีดงอุคกล่าวว่า “ผมชอบคนที่แสดงตัวตนของความเป็นแม่ และคนที่พึ่งพาได้ สามารถพูดคุยช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน” ส่วนกงยูเสริมว่า “ผมคิดว่าผู้หญิงที่กล้าแสดงออกนั้นมีเสน่ห์ เปลี่ยนแปลงตนเองโดยไม่ต้องรอผู้ชายมาเสนอ แต่ตอนนี้ผมยังไม่มีความคิดที่จะแต่งงานเลย”

เมื่อให้เลือกระหว่างความรักกับมิตรภาพ อีดงอุคเลือกความรัก ส่วนกงยูเลือกมิตรภาพ

พูดถึงผลงานโดดเด่นอย่าง Coffee Prince ของกงยู “ผมไม่ค่อยได้ปรากฏในผลงานแนวโรแมนติกเท่าไหร่นัก หลายคนชื่นชอบ ผมรู้สึกมีความสุขนะ แต่มันเป็นอีกโปรเจกต์ที่ทำให้คิดมากเล็กน้อยเพราะผมเองก็อายุมากแล้ว ก็อยากจะมีผลงานที่เป็นเฉพาะตัวกับตัวเอง ดังนั้นมันเป็นแรงกระตุ้นและยังเป็นอีกทางที่ดูสับสนสำหรับผมมากๆ”

เขาเสริมต่อว่า “ในปี 2011 ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Silenced นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับผม ผมทั้งรู้สึกเห็นใจและกลัว ในฐานะนักแสดงผมหวังว่าผู้ชมจะรับรู้การแสดงออกมาที่ธรรมชาติ”

กงยูเองชอบผลงานที่สื่อเนื้อหาออกมาหนักๆ อย่างเรื่อง Silenced และล่าสุดกับ Kim Ji Young, Born 1982 “ผมไม่ใช่คนที่ดูห้าวหาญอะไรขนาดนั้น แต่ผมคิดว่าผมทำได้ในฐานะนักแสดง ผมต้องการเป็นสะพานที่เชื่อมคนดูกับภาพยนตร์ให้เข้าถึงและเข้าใจกัน”

และทำไมกงยูถึงตัดสินใจแสดงเรื่อง Kim Ji Young, Born 1982 “ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเจ็บปวดของผู้หญิงหนึ่งคน แต่มันเป็นเรื่องที่มนุษย์ต้องเผชิญ ส่วนที่ผมปลื้มใจคงเป็นข้อความจากเพื่อนเก่าๆ ที่บอกว่ารู้สึกดีใจที่ผมแสดงเรื่องนี้ ผมขอบคุณที่ทำให้ผมได้รับผลงานเรื่องนี้”

กงยูได้เปิดอกหลังจากหายไป 2 ปีหลังจบซีรีส์เรื่อง Goblin “ผมแค่อยากหาเวลาพักผ่อนครับ ผมรู้สึกได้รับความกดดันเยอะมาก และประสบความสำเร็จเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถอิ่มเอมกับมันได้อย่างเต็มที่ ผมแค่ต้องหารเวลาที่จะรับมือกับมัน”

พูดถึงจุดตำต่ำที่ทุกคนเคยเจอ “หลังจากที่ผมทำงานมา ผมสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยว่าทุกคนต่างต้องการความช่วยเหลือ มันสำคัญมากๆ ที่ต้องมีคนคอยอยู่เคียงข้าง” 

กงยูสรุปได้ว่า “ผมเพิ่งเล่าเรื่องช่วยชีวิตใน 10 ปีที่ผ่านมาให้ฟัง นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเล่าเรื่องอดีตและคิดว่าตัดสินใจได้ดีแล้วสำหรับการแสดงในครั้งนี้ ผมรู้สึกผมโตอย่างช้าๆ หลังจากที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนครับ”

รับชม Because I Want To Talk   > http://bit.ly/38yJ5gn

ที่มา   (1) (2) (3)

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X