5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำในขณะที่อยู่เกาหลี
2019-12-10 14:02:01
Advertisement
Pyramid Game

 

ยูทูบเบอร์หนุ่มยงฮยอน (YongHyeon) ได้มาเล่าถึงสิ่งที่คุณไม่ควรทำเมื่ออยู่ที่เกาหลีในชาแนล Youtube ของเขา Yong Company ยงฮยอนเล่าถึงสิ่งที่ถือว่าเป็นเรื่องหยาบคายในเกาหลี และถึงแม้มันจะดูเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอยู่แล้วเมื่อคุณอ่านคำอธิบายของเขา มันก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณรู้มาแต่แรกเนื่องจากความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม

1. เตรียมเงินให้คนขับรถบัสให้พอดี

“คุณไม่ควรจ่ายแบงค์ 10,000 วอนให้คนขับรถบัสตอนที่ขึ้นรถบัส นั่นหมายความว่า 10,000 วอนก็ประมาณ 10 ดอลล่าร์ รถบัสหรือรถไฟ 1 เที่ยวในเกาหลีราคา 1,250 วอน ซึ่งก็ประมาณ 1 ดอลล่าร์ ดังนั้นถ้าคุณจ่ายแบงค์ 10,000 วอนให้คนขับรถบัสตอนที่คุณขึ้นรถบัส คนขับจะต้องทอนคุณด้วยเหรียญทั้งหมดที่เขามี...” – ยงฮยอน

2. อย่าด่าหรือใช้คำที่ไม่เป็นทางการต่อหน้าคนที่เพิ่งรู้จักกัน

“เราจะคุยกันเป็นภาษาทางการเสมอถ้าเราเพิ่งรู้จักกัน มันเป็นเรื่องที่ถูกที่ควรที่จะทำ มันจะหยาบคายมากถ้าพูดภาษาไม่เป็นทางการในการที่คุณเจอเขาเป็นครั้งแรก” – ยงฮยอน

เขายังบอกอีกด้วยว่ามันขนลุกมากที่ได้ยินคนต่างชาติสบถคำด่าออกมาเป็นง่ายๆ โดยเฉพาะถ้าคุณเพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก

3. ผู้หญิงไม่ควรใส่เสื้อที่เปิดเผยร่างกายมากเกินไป

“มันเป็นเรื่องต้องห้ามในเกาหลีจริงๆ ถ้าคุณจะใส่เสื้อที่เปิดเผยร่างกาย มันโอเคที่จะใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้น แต่ถ้าคุณใส่เสื้อท่อนบนที่ค่อนข้างเปิดเผยร่างกาย คุณจะโดนตัดสินหนักมาก” – ยงฮยอน

4. พยายามอย่าสบตาตอนที่ก้มหัวให้กัน

“คุณควรเลี่ยงการสบตาตอนที่คุณก้มหัวให้กัน ในการอธิบายวัฒนธรรมนี้ในตะวันออกคือ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจอกับผู้ที่อาวุโสกว่า คุณควรจะหลีกเลี่ยงการสบตาเพื่อแสดงความเคารพกับคนโตกว่า” – ยงฮยอน

5. อย่าคาดหวังว่าร้านอาหารจะมีส้อมให้คุณ

“ถ้าคุณกำลังพยายามหัดใช้ตะเกียบในเกาหลีอยู่ ให้พยายามให้หนักขึ้น และชาวต่างชาติหลายคนเมื่อมาที่เกาหลีเป็นครั้งแรกพวกเขาจะใช้ตะเกียบไม่เป็น แต่เรื่องของเรื่องก็คือ ไม่ใช่ทุกร้านอาหารที่จะมีส้อมให้ ผมขอแนะนำให้ทุกคนไม่ฝึกใช้ตะเกียบก็ต้องเอาส้อมมาเอง” – ยงฮยอน

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X