ทำความรู้จักกับ อีแจอุค ผ่านบทสัมภาษณ์ที่เขาบอกว่า “Memories of the Alhambra คือโชคชะตาของผมครับ”
2019-12-07 10:33:40
Advertisement
คลิก!!!

 

นักแสดงหนุ่ม อีแจอุค (Lee Jae Wook) คงเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่สาวๆหลายคนเทใจให้อยู่ในตอนนี้ ที่ถึงแม้ลุคภายนอกจะดูเป็นหนุ่มเย็นชา แต่ความจริงแล้วหนุ่มคนนี้นั้นทั้งยิ้มง่ายๆและเป็นคนสบายๆ อีแจอุคในวัย 21 ปี ที่หลายคนอาจจะคิดว่าเขาอายุมากกว่านี้ด้วยบทตัวละครที่เขาแสดงส่วนใหญ่มีอายุมากกว่าอายุจริงของเขา รวมถึงฝีมือการแสดงที่ไม่บอกไม่รู้ว่าเป็นน้องใหม่ของวงการ คงยิ่งทำให้ผู้ชมสับสนอายุจริงของเขามากขึ้นไปอีก

อีแจอุคเริ่มต้นอาชีพนักแสดงของเขาเมื่อปี 2018 ในซีรีส์เรื่อง Memories of Alhambra ทางช่อง tvN และหลังจากนั้นเขาก็มีงานแสดงที่ได้รับเสียงตอบรับดีมาอย่างต่อเนื่อง นับมาตั้งแต่ Search: WWW กับบท ซอลจีฮวาน ที่ถึงแม้จะต้องแสดงเป็นชายหนุ่มอายุมากกว่า 30 ปี แต่เขาก็ทำออกมาได้ดี และแน่นอนว่าขโมยหัวใจสาวๆไปได้หลายคนเลยทีเดียว

แต่เรื่องที่ทำให้เขาได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้น คงต้องยกให้ผลงานล่าสุดอย่าง Extraordinary You ในบทแบคคยอง ที่สาวๆหลายคนเชียร์มากกว่าพระเอกเสียอีก ด้วยบุคลิกร้ายๆแต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นและอ่อนโยนภายใน เสน่ห์ของเขาในบทแบคคยองทำให้ซีรีส์หลายเรื่องเสนอบทในโปรเจคต่อไปให้กับเขา ความสำเร็จนี้ไม่ได้พบเจอบ่อยในนักแสดงที่เพิ่งจะเดบิวต์ได้เพียง 2 ปีเท่านั้น คิดว่านี่คืออีกหนุ่มนักแสดงหนุ่มที่น่าจับตามองมากเลยล่ะ

บทสัมภาษณ์ของอีแจอุค

คนรอบตัวคุณมีปฏิกิริยาอย่างไร?

 “ผมไม่ค่อยได้พักเลยครับตั้งแต่แสดงเรื่อง Search WWW ผมเลยไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอก เลยไม่ค่อยรับรู้ว่าตัวเองได้รับความนิยมมากแค่ไหน คือรู้สึกนิดหน่อยเองครับ”

ครอบครัวของคุณมีปฏิกิริยากับความโด่งดังของคุณอย่างไร?

 “ผมว่าพวกเขาก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรนะครับ คือพวกเขาก็มีความสุขเวลาที่ได้ยินคนพูดถึงผม พ่อแม่ของผมสนับสนุนให้ผมได้ศึกษาในสิ่งที่สนใจมาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ เพราะฉะนั้นผมเลยเรียนการแสดงได้ในแบบที่ไม่มีแรงกดดัน”

ฉลองเดบิวต์ครบรอบ 1 ปีแล้วหรือยัง?

 “ผมทำงานค่อนข้างหนักตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกเหนื่อยทุกวันเลยครับ แต่ก็ยังคงทำงานต่อไป คือที่ผ่านมามันก็หนักนะครับ แต่พอมองย้อนกลับไป ผมคิดว่าผมผ่านมาได้และทำได้ดีเลย ขอบคุณทุกคนนะครับ”

ดูเหมือนผลงานของคุณทุกเรื่องจะได้รับกระแสที่ดี?

 “ถึงตอนนี้งานที่ผมทำออกมาดีครับ ผมได้รับบทเพราะไปออดิชั่น ผมว่ามันคือความโชคดี”

เล่าถึงเส้นทางการเป็นนักแสดงของคุณหน่อย?

“ผมอยากลองงานแสดงครับ และพออายุ 18 ผมได้ไปที่สถาบันสอนการแสดง ผมรู้สึกว่างานแสดงเป็นอะไรที่น่าสนใจ แต่ตอนนั้นผมต้องสอบเข้ามหา’ลัย ผมเลยต้องเตรียมสอบ พอเข้ามหา’ลัยได้เทอมแรก ผมก็ผ่านออดิชั่น และได้งานแสดงแรกในชีวิตคือเรื่อง Memories of the Alhambra มันเหมือนโชคชะตาเลยครับ มันมีความหมายมาก เพราะว่าผมได้งานจากการออดิชั่นครั้งแรกในชีวิต”

ความลับของการเป็นนักแสดงของคุณคืออะไร?

“เวลาผมไปออดิชั่น ผมทุ่มสุดตัวครับ ผมไปด้วยความรู้สึกที่ว่าผมต้องแสดงให้เขาได้เห็นทุกอย่าง แต่ไม่ได้เตรียมตัวไปมาก คือผมจะอธิบายว่าความมั่นใจของผมมาจากการไม่มีแผน ผมไปออดิชั่นด้วยความคิดที่ว่า ‘ทำไปเถอะ แต่ได้ลองทำ’ คือบางทีแค่คิดว่าอย่างน้อยกรรมการอาจจะชอบภาพถ่ายของผม อะไรประมาณนี้ครับ”

คุณจำตอนที่ไปกองถ่ายครั้งแรกได้ไหม?

“ตอนนั้นผมสับสนมากครับ ไม่รู้ต้องไปทักใคร ผมไม่รู้จักใครเลย ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง Memories of the Alhambra ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2018 มันเป็นการไปกองถ่ายครั้งแรกของผมเลยครับ รู้จักแต่ผู้กำกับและนักเขียนบท ตอนไปถ่ายที่ประเทศสเปน, สโลวีเนีย และฮังการี ก็ไปคนเดียว ผู้จัดการไม่ได้ไปด้วย จริงๆครั้งนั้นก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปต่างประเทศครับ ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และต้องไปต่อเครื่อง ตอนนั้นกังวลและสิ้นหวังมากครับ คือคิดว่าจะถ่ายทำออกมาให้ดีได้ยังไง แต่พอมองกลับไปมันคือช่วงเวลาที่ดีมากนะครับ หลังจากถ่ายเสร็จ ผมก็ได้เดินเล่นในสเปนเดินไปเรื่อยๆแบบไม่มีแพลน จริงๆผมน่าจะสนุกกับการถ่ายทำมากกว่านี้ แต่ตอนนั้นกังวลมากไปหน่อย” 

มีเรื่องที่ทำให้คุณเสียดายบ้างไหม?

“ผมถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Memories of the Alhambra และ หนังเรื่อง The Battle of Jangsari ในช่วงเวลาเดียวกัน จากนั้นก็ถ่ายซีรีส์เรื่อง Search: WWW และ Extraordinary You ต่อเลย ผมรู้สึกว่ามันยังมีบางอย่างที่ผมพลาดไป พอมาดูอีกครั้ง ผมเห็นสิ่งที่ผิดพลาด ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมจะทำให้ดีขึ้น และสมบูรณ์แบบมากขึ้นในงานที่จะเข้ามาในปี 2020 นี้ครับ”

คุณได้รู้จักการแสดงมากขึ้น จากงานที่ผ่านมาของคุณหรือไม่?

“ยิ่งผมได้แสดงมากขึ้นเท่าไหร่ ผมยิ่งรู้ว่านี่เป็นงานที่ซีเรียสกว่าที่คิด มีอีกหลายอย่างมากที่ผมไม่รู้”

คุณเป็นเด็กนักเรียนแบบไหน ตอนอยู่ในโรงเรียน?

“ตอนเรียนมัธยม ผมค่อนข้างเป็นเด็กที่สับสนครับ เพราะว่าผมไม่รู้ว่าตัวเองต้องการทำอะไร แต่หลังจากนั้น เมื่อผมได้มีโอกาสรู้จักการแสดง และเริ่มที่จะตามความฝันของตัวเอง คือผมไม่ได้เป็นเด็กที่โดดเด่นหรือมีความสามารถเลยครับ ช่วงเวลานั้นผ่านไปแบบปกติ เหมือนกับสายน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ”

งานอดิเรกของคุณคืออะไร? 

“ผมดูหนังที่บ้านบ่อยมาก หรือบางที่ก็ไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์คนเดียว มันเป็นช่วงเวลาในการเยียมยาสำหรับผมครับ เพราะฉะนั้นเวลามีเวลาว่างผมก็จะดูหนัง ผมเป็นคนง่ายๆครับ กินง่าย และออกไปไหนมาไหนคนเดียวได้ คือบางครั้งก็เหงานะครับ แต่ตอนนี้มันก็สนุกแล้วเพราะผมชินกับมันซะแล้ว”

คุณจะทำอะไรในช่วงสิ้นปี และ ปีใหม่นี้?

“ตอนนี้เริ่มถ่ายทำโปรเจคใหม่ครับ ผมก็จะตั้งใจทำงาน นอกจากนี้แล้วผมยังไม่มีแผนอะไรสำหรับปีใหม่นี้ครับ ช่วงนี้ก็จะมีผลงานภาพยนตร์หลังจากจบ Extraordinary You ไป”

คุณอยากเติบโตเป็นนักแสดงแบบใด?

“ผมอยากเป็นคนที่ทำงานหนักและทุ่มเทให้กับงานทุกงาน แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะใจดีกับทุกคน”

ทำไมถึงตัดสินใจรับแสดงเรื่อง I will Go to You When the Weather Is Nice เร็วนักล่ะ?

“ตัวละครในเรื่องนี้คือสดใส เป็นคนสร้างสีสัน แตกต่างจากแบคคยองเลย จริงๆตัวละครตัวนี้คล้ายๆกับผมเลยนะ และผมอยากลองแสดงบทแบบนี้ด้วย ผมว่าผมเป็นคนโลภพอตัวเลยล่ะ คือผมอยากแสดง และถ้าผมได้รับเลือกให้เล่นแล้ว ผมจะไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ร่างกายผมจะไม่ไหวก็ตาม ทะเยอทะยานไหมละครับ ผมจะทำงานอย่างหนักเลยล่ะ และในอนาคต ผมก็จะร่วมงานกับอีกหลายโปรเจคเลย”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X