แอนตี้ที่ด่าว่าซอลลี่ เปิดเผยความคิดที่มีต่อคอมเม้นท์หยาบคายของตัวเอง
2019-11-17 20:06:02
Advertisement
คลิก!!!

 

ตอนล่าสุดของรายการ Unanswered Questions ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของซอลลี่ (Sulli) ภายในรายการได้เปิดเผยวัฒนธรรมการส่งต่อความเกลียดชังที่น่าตกใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการบันเทิงเกาหลี

ภายในรายการได้มีการสัมภาษณ์คนที่เคยแสดงความคิดเห็นไม่ดีไว้ในอินสตาแกรมของซอลลี่ เมื่อถามว่าทำไมถึงเขียนข้อความแย่ๆเหล่านั้น แอนตี้คนดังกล่าวตอบกลับมาด้วยท่าทีไม่ได้รู้สึกสำนึกผิด 

แอนตี้ A: คือถ้าฉันพิมพ์ข้อความนี้ไปเมื่อ 10 สัปดาห์ก่อน ฉันก็จะขอโทษแหละ แต่นี่ฉันพิมพ์ข้อความนี้ไปตั้งนานแล้ว ตั้ง 100 สัปดาห์ก่อน แล้วจะให้ฉันพูดอะไรเกี่ยวกับข้อความที่คุณไปขุดมาในตอนนี้?

โปรดิวเซอร์: แต่เราเห็นว่าความคิดเห็นนี้พูดเกี่ยวกับร่างกายของ [ซอลลี่] และชัดเจนว่าตั้งใจจะวิจารณ์รูปร่างเธอ ถือเป็นการกระทำที่ล่วงละเมิดทางเพศนะ

แอนตี้ A: เอาอะไรมาวัดว่าตั้งใจจะหยาบคาย? ฉันแค่หมายถึงเธอน่ารักอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องทำสิ่งที่ลดคุณค่าความสวยของเธอลงเลย

โปรดิวเซอร์: คุณคิดว่าเธอโพสภาพแบบนี้ด้วยวัตถุประสงค์แบบนั้นเหรอ?

แอนตี้ A: แล้วมีเหตุผลอย่างอื่นอีกเหรอ ที่ทำให้เธอแสดงออกแบบนั้น?

โปรดิวเซอร์: อยากรู้ว่าคุณต้องการอะไรถึงได้แสดงความคิดเห็นแบบนั้นในอินสตาแกรมของเธอ?

แอนตี้ A: นี่อะไรเนี่ย คุณเป็นแฟนคลับเธอเหรอ? ฉันไม่ได้คอมเม้นท์ถึงคุณด้วยซ้ำ

ส่วนแอนตี้อีกคนที่โพสข้อความเชิงล่วงละเมิดทางเพศนั้นบอกว่า เขาแค่คิดว่ามันเป็นเรื่องตลกเท่านั้น และไม่คิดว่าเรื่องตลกของเขาจะมีผลต่อเธอ

 “มันเป็นแค่เรื่องตลกเท่านั้น คือผมคิดว่าถึงแม้ซอลลี่จะเป็นผู้หญิง แต่เธอมีจิตใจเข้มแข็งมากกว่าผู้ชาย ผมเลยคิดว่าแค่พิมพ์ข้อความแบบนั้นไป เธอคงไม่แคร์หรอก และเอาจริงๆ ผมไม่คิดว่ามันเป็นข้อความหยาบคายด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับข้อความที่บอกว่า ‘ไปตายซะ’ หรือแย่กว่านี้ คุณเข้าใจใช่ไหม? คือผมก็ไม่คิดว่าเธอจะมีช่วงเวลาที่แย่จากคอมเม้นท์คุกคามทางเพศ คือผมคิดว่าคนดังอ่ะ ก็ต้องเข้าใจว่าไม่ได้จะมีแต่คนรักและชื่นชมนะ พวกเขาต้องทนต่อคอมเม้นท์แย่ๆให้ได้เหมือนกัน เพราะพวกเขาก็ได้สิ่งแลกเปลี่ยนเป็นชีวิตดีๆไม่ใช่เหรอ? พวกเขามีเสื้อผ้าดีๆใส่ มีรถแพงๆขับ แล้วก็มีทุกอย่างที่ดูดีไม่ใช่เหรอ?” - แอนตี้ B

แอนตี้ C ใช้คำหยาบคาย โดยเรียกเธอว่าเป็นโสเภณี ซึ่งเขาบอกว่าคนดังก็ต้องทนต่อความเกลียดชังได้ เพราะว่าการได้รับความคิดเห็นในเชิงลบ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำอาชีพดาราเช่นกัน

 “ใช่แล้ว ผมเคยเรียกเธอว่าทำตัวเหมือนโสเภณีที่เรียกร้องความสนใจ แต่เธอก็ต้องยอมรับนะว่าทำตัวแบบนั้นจริง คือไม่ได้เกลียดอะไรขนาดนั้นอ่ะ ไม่ได้บอกให้ไปตายซักหน่อย ผมคงคิดน้อยไปหน่อยเกี่ยวกับชีวิตของเธอ แต่คุณจะเป็นคนดังได้ยังไงในเมื่อมีจิตใจที่อ่อนแอ? คุณต้องแสดงต่อหน้าผู้คนนะ” - แอนตี้ C

แม้ซอลลี่จะตายไปแล้ว แต่ดูเหมือนแอนตี้เหล่านี้จะยังคิดว่า คำพูดเชิงลบที่พวกเขาแสดงต่อคนดังในวงการ เป็นสิ่งปกติที่แลกมากับชื่อเสียงอยู่แล้ว และยังมี YouTuber ที่ใช้ชื่อว่า Bepon ทำคลิปแสดงความเสียใจต่อซอลลี่ แต่เจตนาของเขาไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขาแค่ทำวิดีโอออกมาเรียกความสนใจ ด้วยการแสดงความเสียใจโดยอ้างว่าเขาเป็นแฟนเก่าของเธอ อย่างไรก็ตามวิดีโอดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว แต่เนื้อหาภายในวิดีโอเป็นภาพที่ Bepon ทำท่าทีเสียใจกับการจากไปของเธอ เขายังบอกอีกว่า คนดังที่รับคำวิจารณ์ไม่ได้ก็ควรออกจากวงการไป

 “ผมไม่ได้ตั้งใจจะล้อเลียน หรือดูถูกเธอนะ วิดีโอนั้นทำขึ้นมาเพื่อแสดงความเสียใจต่อเธอ แต่ผมอยากทำให้มันดูแตกต่างจากคนอื่น ผมไม่คิดด้วยซ้ำว่ามันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ผมก็มีสิ่งที่อยากบอกกับคนที่ด่าว่าผมเหมือนกันนะ ผมพูดความคิดเห็นของผมได้ใช่ไหม? คืองี้นะ ผมรู้สึกว่ามันไม่ดีหรอกกับการที่คุณเป็นดังแล้วมาแคร์พวกคอมเม้นท์จากแอนตี้ เรื่องแบบนี้มันมาพร้อมชื่อเสียงอยู่แล้ว ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาต้องรับมือกับมันให้ได้ เอาจริงถ้าแค่คอมเม้นท์แย่ๆทำให้คุณเจ็บปวดได้ คุณก็ควรจะเปลี่ยนอาชีพนะ อย่ามาเป็นเลยดารา” - YouTuber Bepon

หลังจากรายการตอนนี้ออกอากาศ ทำเอาหลายคนถึงกับพูดไม่ออกกับความคิดของแอนตี้เหล่านี้ แฟนคลับก็ได้แต่ปกป้อง และให้กำลังใจดาราที่ตัวเองชอบกันไป ในขณะที่พวกแอนตี้ก็ไม่ได้รู้สึกรู้สากับการกระทำที่ทำลายความรู้สึกของคนอื่นเลย

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X