[ชวนดู] ซีรีส์ตีแผ่สายอาชีพคนบันเทิง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง
2019-11-14 09:08:08
Advertisement
Pyramid Game

 

พักซีรีส์หมอ ชะลอซีรีส์ทนาย มาส่องชีวิตคนทำงานสื่อบันเทิงกันบ้างดีกว่า อยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของวงการ ต้องลองชมซีรีส์สามเรื่องนี้เลยค่า บอกเลยว่าไม่ได้เป็นแนวพระ - นางเป็นซุปตาร์เพียว ๆ นะ เตือนก่อนว่าต้มมาม่าไว้ได้เลย เพราะแต่ละเรื่องที่คัดมาดูเพลินจนไม่อยากลุกไปกินข้าวที่ไหนแน่นอน~

ประเดิมเรื่องแรกด้วยเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่ครองใจคอซีรีส์หลายคนกับ Radio Romance (http://bit.ly/2NJ5Uo7) ซีรีส์ที่ดึงเสน่ห์ของหนุ่ม ‘ดูจุน’ แห่ง Highlight พระเอกของเรา และยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ ‘คิมโซฮยอน’ โตเป็นสาวสะพรั่ง!

โซฮยอนโตเป็นสาวแล้ว!

เรื่องราวของพระเอกซุปตาร์ ‘ซูโฮ’ ท่ีมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยภาพลักษณ์เย็นชา ลึกลับ เก็บตัว เพื่อสร้างจุดขายห้กับตัวเอง โคจรมาเจอกับสาวพลังล้น คิดบวกเกินร้อยอย่าง ‘ซงกือริม’ นักเขียนบทรายการวิทยุ ที่ Passion แรงทะลุฝีมือ 

พระเอกจอมเย็นชา

กือริมถูกไล่ออกจากงาน เพราะทำรายการวิทยุพังไม่เป็นท่า แต่เธอก็ได้รับโอกาสที่สองจากโปรดิวเซอร์อีกคน ที่มีข้อแม้ว่า จะต้องดึงตัวพระเอกมาเป็นดีเจในรายการใหม่ท่ีกำลังจะออนแอร์ให้ได้ เรื่องราวน่ารักกุ๊กกิ๊กก็เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางบรรยากาศการทำงานในห้องส่ง จากพระเอกเข้าถึงยาก ก็คล้ายจะโดนละลายพฤติกรรมทีละน้อย จนกลายเป็นดีเจหนุ่มสนทนาไหลลื่น แถมมีความคิดกบฏ นอกสคริปต์อยู่บ่อย ๆ 

ดีเจซุปตาร์ของเรา จะทำได้ไหมน้า

ใครอยากรู้ว่ากว่าจะเป็นรายการวิทยุหนึ่งรายการ จะต้องมีกระบวนการอย่างไรบ้าง ใน Radio Romance (http://bit.ly/2NJ5Uo7) พาเราไปเห็นแทบทุกขั้นตอน รวมไปถึงการใช้ชีวิตในฐานะคนดังระดับเอลิสต์อย่างพระเอก และคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งผู้จัดการ ใครที่แอบปลื้มเมเนอปป้าที่คอยดูแลไอดอลอยู่ละก็ ระวังจะลงเสน่ห์เมเนเจอร์คิมในเรื่องนะจ๊ะ 

บอกเลย เมเนหล่อไม่แพ้พระเอก

เจอพระเอกดีเจไปแล้ว ขอเบิกตัวปาปารัซซี่สุดหล่อมาให้กรี๊ดเพิ่มกับซีรีส์ Big Issue (http://bit.ly/2Nn3vka)  ที่คราวนี้ไม่ได้แอบถ่ายดาราแบบที่เราคุ้นเคยกันตามภาพข่าวใน Dispatch นะ แต่จะพาเราไปเปิดโปงความลับของผู้มีอิทธิพล ผ่านสายงานปาปารัซซี่ เรียกว่าโทนของซีรีส์มาแถวสืบสวน กึ่งแอคชั่นเลยล่ะค่ะ

โทนเรื่องคล้ายหนังดังอย่าง Spotlight เพิ่มเติมคือมีความบู๊ล้างผลาญ

‘ฮันซอกจู’ อดีตช่างภาพตัวท็อปของ Nara News หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับประเทศ ที่ชีวิตพลิกผันกลายเป็นคนเร่ร่อน ภรรยาหอบลูกหนี เพราะภาพแอบถ่ายเพียงภาพเดียว ชีวิตซอกจูต้องมาตกต่ำส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ‘จีซูฮยอน’ นักข่าวสาวที่แก้เกมส์ภาพฉาวที่พระเอกของเราถ่ายไว้ 

จากนักข่าวดังกลายเป็นคนเร่ร่อน

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ซูฮยอนได้เลื่อนขั้นเป็นบรรณาธิการของ Sunday Dispatch ที่กลายเป็นหนังสือพิมพ์แนวปาปารัซซี่ที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงตัวซูฮยอนเองก็กลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการข่าวที่หลาย ๆ คนต่างจับตามอง ซูฮยอนเจอซอกจูขณะที่เขากำลังหนีตำรวจ เธอเสนองานงานหนึ่งเพื่อให้เขากลับคืนวงการ ด้วยอำนาจ และวิธีการโน้มน้าวที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ซอกจูจำยอม และได้กลับมาจับกล้องถ่ายภาพอีกครั้ง

ปาปารัซซี่ หรือสไนเปอร์

Big Issue  (http://bit.ly/2Nn3vka) จะพาเราไปดูวิธีการทำงานของสำนักข่าวที่เฉพาะเจาะจงไปกว่าเดิม ทั้งการจับประเด็นที่ควรนำเสนอ เรื่องไหนที่จะสร้างความสนใจ รวมไปถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการปล่อยข่าว แถมยังสนุกตรงได้เห็นการชิงไหวชิงพริบ วิธีล้วงลับข้อมูลผ่านเซเลบคนดังต่าง ๆ เรื่องนี้นางเอกสวย รวย เก่งสุด ๆ ส่วนพี่จูจินโมก็รับบทฮันซอกจูได้ถึงใจ ห้ามพลาดเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง! 

นางเอกแซ่บมาก ต้องดู

ปิดท้ายกันด้วยความรักระหว่างของโปรดิวเซอร์ (อีกแล้ว!) Lovely Love Lie (http://bit.ly/32kNRtR) ละครรีเมกจากมังงะญี่ปุ่น ที่ได้น้องจอย Red Velvet มารับบทเป็น ‘โซริม’ สาวน้อยวัย 19 ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วงการนักร้อง และดันมาตกหลุมรักโปรดิวเซอร์หนุ่มอย่าง ‘K’ หรือ ‘คังฮันกยอล’ ซะได้!

ใครชอบน้องจอย อย่าลืมไปติดตามกันล่ะ

ฮันกยอลได้รับหน้าที่ในการเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงดนตรีน้องใหม่อย่าง ‘Crude Play’ ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกหน้าตาหล่อเหลาถึง 4 คน แต่ในความเป็นจริง หนุ่ม ๆ ที่จะมาเดบิวต์ต่างมีสกิลเล่นดนตรีที่เรียกว่าไม่น่าจะฟอร์มวงได้ ซึ่งในเรื่องก็ได้หนุ่ม ‘ซังจู’ แห่ง UNIQ มารับบทเป็นหัวหน้าวง Crude Play ด้วยนะ!

Crude Play วงที่พระเอกปั้นมากับมือ

ด้วยตัวบทนั้นดัดแปลงมาจากมังงะ ทำให้การเดินเรื่องจะมีความกุ๊กกิ๊กสดใส แต่ก็ตัดไปด้วยดราม่า และเรื่องราวของมิตรภาพ ใครที่เคยอ่านมังงะเรื่องนี้อยู่แล้วน่าจะประทับใจ แถมยังได้เห็นเบื้องหลังการทำงานเพลงของแต่ละฝ่าย ทั้งแผนโปรโมท รวมถึงวิธีการรับมือกับข่าวฉาวที่เข้ามาไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย

คังฮันกยอล โปรดิวเซอร์ประจำวง Crude Play

นอกจากใน Crude Play (http://bit.ly/32kNRtR) จะได้น้องซังจูมารับบทเป็นนักร้องนำและหัวหน้าวงแล้ว พระเอกสุดฮอตแห่งปี 2019 อย่าง ‘จางกียง’ ก็มีบทบาทในเรื่องนี้ด้วยนะคะ กับบทมือกลองสุดคิ้วท์ ‘อินโฮ’ ใครอยากส่องลุคไอดอลของพี่กียงต้องคลิกมาดูด่วน ๆ 

เรื่องนี้จางกียงเล่นด้วยนะ รับบทเป็นมือกลองสุดหล่อ โอ๊ย ผมทรงนี้น่าร้ากก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับซีรีส์ 3 เรื่องที่แนะนำมา บางเรื่องมีตัวละครลับซ่อนอยู่เพียบ แถมครบรสทั้งซึ้ง ฮา และน่าระทึกใจ ติดตามชมซีรีส์เหล่านี้ รวมไปถึงวาไรตี้เกาหลีสนุก ๆ ได้ที่แอปพลิเคชัน viu และ viu.com นะคะ 

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X