เมื่อเหล่าดารากลายเป็นพนักงานรับจ้างใน Laborhood On Hire!
2019-11-13 09:26:23
Advertisement
Pyramid Game

 

‘ทุกอาชีพล้วนมีคุณค่าของตัวเอง’ คำกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยสักนิด แต่เราจะรู้ซึ้งคำพูดนี้จริง ๆ ได้อย่างไรถ้าเราไม่ลองไปสัมผัสกับพวกเขาเหล่านั้นด้วยตนเอง!

Laborhood On Hire (http://bit.ly/2PPoTA8) ดำเนินรายการโดยพิธีกรคนบ้างานและรักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจอย่าง ยูแจซอก ขออาสาพาเหล่าดาราคนดังมาทำงานไปคุยกันไปตามสถานที่ต่าง ๆ  ที่ไหนขาดคนงาน Laborhood On Hire (http://bit.ly/2PPoTA8) จะรีบพาเหล่าแรงงานคนดังไปหาถึงที่ ทำงานไปคุย ได้รู้จักการทำงานของผู้คนหลากหลายอาชีพ แถมยังได้ค่าแรงอีกต่างหาก คุ้มจะตายไป!

แต่ดูสภาพของดาราแต่ละคนแล้ว..

เขาก็ใช้คุ้มอยู่นะเนี่ย…

ยูแจซอกขอประเดิมงานแรกในไร่ชากลางเกาะเชจู พร้อมด้วยสองสามีภรรยา อีซังซุน และ อีฮโยริ สองคนดังที่ตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายที่เกาะแห่งนี้เช่นกัน

เริ่มรายการไม่ทันไรจะตีกันแล้วเหรอค้า...

แต่มาทำงานแค่เก็บชาในไร่ชาสวย ๆ คงจะธรรมดาเกินไป งานแรกพวกเขาทั้งสามจึงกลายเป็น การลุยเข้าป่าไปถางไร่ชาที่ปล่อยร้างไว้เกือบสิบปีแทน!

 อันดับแรกต้องกำจัดวัชพืชและกำจัดใบชาส่วนเกินออก 

จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของม้าจะมาจัดการที่เหลือเอง

 เพราะม้าไม่ชอบที่รก ๆ เหล่าแรงงานจำเป็นทั้งสามจึงต้องถางหญ้า เล็มกิ่งช้าที่ขวางทางออกให้ หมดเสียก่อน เมื่อมีทางเดินแล้ว ก็ถึงตาเหล่าม้าจอมเขมือบออกมาทำหน้าที่กินหญ้าและใบไม้ที่เหลือ เป็นการทำงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาก ๆ เพราะไม่สร้างมลพิษเลยแม่แต่น้อย

แต่ใช้แรงหนักมาก…

ฟังดูเหมือนจะง่าย แต่การต้องทำงานเดิมซ้ำๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวสุด ๆ ก็กินแรงไม่ใช่เล่น แถมยูแจซอกยังต้องมาคอยจับคู่รักที่สวีทได้ทุกเวลาแม้ตอนทำงานกลางไร่ชาอีกด้วย!

หวานได้ทุกที่จริงจริ๊ง..

เป็นยูแจซอกมันเหนื่อยเหลือเกิน…

ไม่ได้มีแค่งานในไร่ชาอย่างเดียว แต่ Laborhood On Hire (http://bit.ly/2PPoTA8)  พาเราไปรู้จักงานรับจ้างแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น

 Laborhood On Hire ตอน 2 (http://bit.ly/36Ei6Pu) : ปลูกมันหวานกลางทะเลกับชาซึงวอน

Laborhood On Hire ตอน 4 (http://bit.ly/2JQhFYU)  : งานทำความสะอาดรถไฟกับหนุ่ม ๆ AOMG

Laborhood On Hire ตอน 4 (http://bit.ly/2Nks29f) : หรือจะลงบ่อเกลือกับจีชางอุคก็ได้จ้า!

Laborhood On Hire มีแพลนจะออกอากาศทั้งหมด 9 ตอน สามารถตามดูซับไทยได้ที่ Viu.com หรือแอป Viu เลยจ้า เฉพาะผู้ใช้ Viu Premium เท่านั้นนะจ๊ะ!

 

ขอบคุณเรื่องและภาพ Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X