จองยูมี (Jung Yu Mi) และกงยู (Gong Yoo) อธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกรับบทในภาพยนตร์ล่าสุด
2019-09-30 17:14:03
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 30 กันยายน จองยูมี (Jung Yu Mi) และกงยู (Gong Yoo) เข้าร่วมงานแถลงข่าวรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “Kim Ji Young, Born in ’82” ซึ่งมีกำหนดการที่จะออกฉายในช่วงเดือนตุลาคม

ในระหว่างงานแถลงข่าว ทั้งสองคนได้อธิบายถึงเหตุผลที่เลือกรับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสร้างการถกเถียงกันอย่างมากในหมู่ชาวเน็ตเกาหลีเกี่ยวกับเรื่องสิทธิสตรี

กงยูกล่าวว่า “ผมรับข้อเสนอ (ที่จะแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้) โดยไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับ” นักแสดงหนุ่มกล่าวต่อว่า “หลังจากที่ผมได้อ่านบนเสร็จ ผมก็นึกถึงครอบครัวของผมมาก มันเป็นเรื่องยากมากเลยที่ผมจะร้องไห้ในตอนอ่านบท แต่ผมร้องไห้ตอนที่อ่านบทเรื่องนี้ครับ”

“ไม่บ่อยนักที่ผมจะรู้สึกเหมือนกับอยู่ในสถานการณ์นั้นเพียงแค่ได้อ่านจากตัวหนังสือครับ ผมรู้ตัวเลยว่าผมต้องรับบทนี้เพราะผมเริ่มสวมตัวเองเข้ากับบทบาทของแดฮยอน (ตัวละครของกงยูในภาพยนตร์) ทันทีและรู้สึกอ่อนไหวครับ” กงยูกล่าวเพิ่มว่า “ผมนึกถึงครอบครัวของผม ผมจึงโทรหาแม่ครับ ผมโทรไปหาเธอเพราะผมอยากจะขอบคุณเธอ ผมขอบคุณที่เธอเลี้ยงดูผมมา และถึงเธอจะดูงงๆ แต่เธอก็ดูมีความสุขเพราะเธอหัวเราะออกมาครับ”

กงยูปิดท้ายว่า “ไม่มีเหตุผลที่ผมจะลังเลครับ ผมคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดีสำหรับผู้คนในวัยพ่อแม่ของผม, ผู้คนในวัยเดียวกับผม และผู้คนในรุ่นต่อๆ ไปมาดูร่วมกันครับ”

ด้านจองยูมีอธิบายว่า “ฉันไม่เคยแต่งงานและไม่เคยเลี้ยงลูกมาก่อน แทนที่จะพยายามเชื่อมโยงตัวเองเข้ากับตัวละคร ฉันนึกถึงผู้คนรอบตัวของฉันค่ะ ฉันรู้สึกเสียใจเพราะฉันคิดว่าฉันอาจจะมองข้ามปัญหาต่างๆ ของพวกเขาไปด้วยข้ออ้างที่ว่าฉันยุ่งๆ ค่ะ และฉันก็อยากจะเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาด้วยค่ะ”

นักแสดงสาวกล่าวต่อว่า “ทุกอย่างที่ฉันเคยรู้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนี้ก็คือการที่นิยายเรื่องนี้เคยเป็นประเด็นร้อนแรงค่ะ ฉันรับรู้เรื่องราวของเรื่องนี้ผ่านบทเป็นครั้งแรกค่ะ หลังจากที่ฉันตัดสินใจจะรับบทหลังจากได้ประชุมกับผู้กำกับ มันเกิดประเด็นขึ้นมากมายเลยค่ะ แต่ฉันคิดว่ามันเป็นหน้าที่ของเราในการสร้างเรื่องราวเหล่านั้นที่เราอยากจะบอกและแสดงต่อผู้คนค่ะ”

จากข่าวการยืนยันการรับบทในภาพยนตร์ดังกล่าวของจองยูมี ชาวเน็ตทั้งหลายต่างแสดงความเห็นไม่พอใจในโซเชียลมีเดียของเธอ และต่างให้คะแนนภาพยนตร์เป็น 0 ดาวในเว็บไซต์หลักต่างๆ ของเกาหลี เช่น เนเวอร์ (Naver) จากผลการตอบรับด้านลบ นักแสดงสาวกล่าวว่า “มันไม่ได้สร้างความกดดันในด้านไหนให้แก่ฉันค่ะ ฉันคิดเรื่องการรับบทบาทที่จะสร้างเรื่องราวที่ฉันได้รับเลือก, การเปลี่ยนแปลงมันให้เป็นผลงานที่ดีและแบ่งปันมันมากกว่าค่ะ”

กงยูเสริมว่า “อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ ผมไม่ลังเลที่จะรับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผลตอบรับในด้านลบไม่ได้สร้างปัญหาในการตัดสินใจของผมที่จะเข้าร่วมงานนี้ครับ ผมเชื่อว่ามันมีความแตกต่างในการที่ผู้คนมองเรื่องต่างๆ อยู่เสมอครับ ผมไม่คิดว่ามันคือปัญหาว่าอะไรถูกอะไรผิดครับ”

“Kim Ji Young, Born in ’82” สร้างจากนิยายขายดีชื่อเดียวกันซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีชื่อว่าคิมจียง ซึ่งเธอเกิดในปี 1982 นิยายบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์และชีวิตธรรมดาของคิมจียงในฐานะลูกสาว, ภรรยา, แม่และเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง นิยายดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดขายทะลุล้านเล่มในเกาหลี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนิยายเรื่องนี้มีการกล่าวถึงสิทธิสตรี ซึ่งเป็นหัวข้อที่มีการแตกแยกเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี จึงเป็นประเด็นถกเถียงอยู่ในบางครั้ง ดังที่เหล่าเซเล็บอันได้แก่ ซอจีฮเย (Seo Ji Hye) และไอรีน (Irene) แห่ง Red Velvet ได้กลายเป็นที่สนใจเมื่อพวกเขาพูดถึงนิยายเรื่องนี้

ที่มา  1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X