ศาลพิจารณายืนคำตัดสินของซนซึงวอนกรณีเมาแล้วขับตามศาลชั้นต้น
2019-08-09 18:47:30
Advertisement
คลิก!!!

 

ศาลกลางกรุงโซล ยืนคำตัดสินจำคุก ซนซึงวอน (Son Seung Won) ซึ่งกระทำความผิดในคดีเมาแล้วขับ

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซนซึงวอน ได้ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน จากกรณีเมาแล้วขับ รวมถึงไม่มีใบอนุญาตขับขี่ นักแสดงหนุ่มถูกจับกุมตัวหลังจากขับรถพ่อของเขาไปชนรถยนต์อีกคันขณะเมา เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่เขาถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับ

ระหว่างการไต่สวนชั้นแรกเมื่อเดือนเมษายน ซนซึงวอนถูกตัดสินให้กระทำความผิดในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ขับขี่ขณะมึนเมา และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ส่วนความผิดข้อหาขับขี่ประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายนั้นพบว่าไม่มีความผิด

ก่อนหน้านี้อัยการได้ขอให้ศาลพิจารณาตัดสินจำคุกนักแสดงหนุ่มเป็นเวลา 4 ปี ทั้งฝ่ายอัยการและซนซึงวอนได้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์แก่ศาล และระหว่างขั้นตอนการยื่นอุทธรณ์เมื่อเดือนที่แล้ว ซนซึงวอนได้กล่าวขอโทษ บอกว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นพิจารณาคดี จนถึงการยื่นอุทธรณ์ในวันนี้ ผมรู้สึกผิดและสำนึกต่อการกระทำผิดของตนเองแล้ว ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผมรู้สึกเสียใจที่ใช้ชีวิตได้ไม่ได้ และผมได้เรียนรู้ว่าครอบครัวนั้นมีค่ามากแค่ไหน”

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 สิงหาคม ได้มีการพิจารณาคดีอีกครั้ง และศาลกลางกรุงโซลได้ยืนคำตัดสินของศาลชั้นต้นให้เขารับโทษจำคุกเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน นอกจากนี้ศาลยังได้พิจารณาให้เพิ่มเติมการกระทำความผิดในข้อหาขับขี่โดยประมาท แต่ไม่ได้เปลี่ยนระยะเวลารับโทษ เนื่องจากซนซึงวอนสามารถพูดคุยไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายที่เขาขับรถชนได้

ผู้พิพากษาได้ตัดสินจำคุกซนซึงวอนเนื่องจากเขามีพฤติกรรมไม่เคารพกฎหมายและกระทำความผิดเดิมซ้ำหลายครั้ง “ซนซึงวอนขับรถขณะมึนเมาครั้งแรกเมื่อตอนเดือนสิงหาคม ปี 2018 และอีกครั้งในเดือนธันวาคม ทำให้เห็นว่าเขาไม่เคารพกฎหมาย เขาต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายอย่างเข้มงวด”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X