คนดังชายเกาหลีผู้มีนิสัยมัธยัสถ์อดออม
2017-09-22 09:54:49
Advertisement
คลิก!!!

การประหยัด และ ความขี้เหนียวนั้นมีเส้นบางๆกั้น แต่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเพราะหลายคนก็เป็นกัน ทำให้เรื่องราวความมัธยัสถ์ของนักแสดงตลกคิมซึงมิน (Kim Saeng Min) ที่เปิดเผยออกมาได้รับความสนใจจากผู้ชมเพราะถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ในวงการมานานถึง 26 ปี แต่นิสัยการใช้จ่ายของเขาก็ไม่ได้แตกต่างไปจากคนธรรมดาอย่างเราเลย และเขาไม่ใช่คนดังในวงการคนเดียวเท่านั้นที่มีนิสัยแบบนี้ วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการรวบรวมรายชื่อคนดังชายในวงการบันเทิงเกาหลีผู้มีนิสัยมัธยัสถ์ออกมาให้เราได้รู้กัน มีใครกันบ้าง ติดตามกันได้เลย

คิมจงกุก (Kim Jong Kook)

คิมจงกุกได้แบ่งปันประสบการณ์กาะประหยัดของเขาที่รู้มาจากคุณพ่อตั้งแต่เด็กในรายการ My Ugly Duckling ทางช่อง SBS คิมจงกุกเล่าว่าพ่อจะเปิดแอร์ในบ้าน 1-2 ครั้งต่อปีเท่านั้น และแบ่งกระดาษชำระออกเป็นแผ่นๆเพื่อที่จะใช้ได้มากขึ้น รวมถึงแปรงสีฟันที่หากขนแปรงไม่หลุดร่วงก็จะไม่เปลี่ยน

คีย์ (Key) – SHINee

ถึงแม้คีย์จะเป็นแฟชั่นนิสต้าในวงการ แต่ไม่ใช่ว่าเขาจะสุรุ่ยสุร่ายในการใช้เงิน อย่างเช่นเรื่องย้อมผมที่คีย์บอกว่าราคาที่ร้านนั้นแพงเกินไป เขาจึงย้อมเองซะเลย จากการที่ได้ย้อมเองบ่อยๆเลยทำให้ฝีมือการย้อมผมของคีย์เทียบชั้นกับช่างทำผมได้เลยนะ นอกจากจะประหยัดแล้วยังได้ความสามารถใหม่ติดตัวอีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวจริงๆ

อีจีฮุน (Lee Ji Hoon)

แฟนคลับสังเกตว่าอีจีฮุนใส่เสื้อกันหนาวตัวเดียวกันตลอดในเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาแต่ละตัวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ที่ไหน เขาก็มักจะใส่ตัวเดิมตลอด โดยเขาให้เหตุผลว่าเขาไม่ค่อยซื้อเสื้อผ้าใหม่บ่อยๆ ดีเสียอีกเมื่อเขามีเสื้อผ้าน้อย เขาก็จะได้ไม่เสียเวลาเลือกเสื้อผ้านาน มีอะไรก็ใส่อันนั้น เป็นคนสบายๆ

อีจุน (Lee Joon)

อีจุนเป็นคนที่มัธยัสถ์และรู้จักใช้เงิน เขาเล่าว่าเขาเคยกินอะไรก็ได้ที่ต้นสังกัดซื้อให้ ใช้เสื้อผ้าของใช้ที่แฟนคลับให้ ทำให้เขามีเงินเก็บมาก เขาเอาเงินเหล่านั้นไปบริจาคช่วยเหลือผู้หญิงและครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุเรือเซวอล

ชิมฮยองทัก (Shim Hyung Tak)

ชิมฮยองทักชอบสะสมโดราเอม่อนมาก เขาจะซื้อสินค้าทุกสิ่ง ทุกชิ้นโดยไม่ลังเลเลย แต่นอกเหนือจากงานอดิเรกเกี่ยวกับโดเรม่อนแล้ว เขาค่อนข้างประหยัดเลยทีเดียว ชิมฮยองทักเปิดเผยในรายการวาไรตี้ว่าเขาไม่ได้ซื้อของแบบตามใจตัวเองมาเกือบ 3 ปีแล้ว พร้อมเพิ่มเติมด้วยว่า “เทคนิคการซื้อทิชชู่เปียกคือ เราควรไปซื้อที่ร้ายขายเครื่องสำอางครับ เพราะว่าจะมีหลายแบบ หลายราคา ซึ่งถูกกว่าร้านสะดวกซื้อ”

พัคโบกอม (Park Bo Gum)

คนดังที่มีรูปถ่ายบนรถไฟใต้ดินบ่อยๆ คงหนีไม่พ้นพัคโบกอม เพราะเขาใช้รถไฟฟ้าใต้ดินตั้งแต่ที่ยังไม่มีชื่อเสียงจนถึงตอนนี้ที่เขาโด่งดังแล้ว ก็ยังเห็นโบกอมใช้อยู่ เคยมีคนถ่ายรูปโบกอมและ วี (V) BTS ขณะใช้รถไฟใต้ดินได้ด้วย ถือเป็นตัวเลือกในการเดินทางที่ดีในเมืองใหญ่เพราะเดินทางสะดวกและประหยัดเงินได้มากกว่ารถยนต์ส่วนตัวที่มีราคาแพงและค่าซ่อมบำรุงสูง

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X