เรื่องราวที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น! สำหรับแฟนเคป๊อปที่ติดตามมาตั้งแต่ปี 2007
2017-08-07 10:04:35
Advertisement
คลิก!!!

เกิร์ลส์เจเนอร์เรชั่น (Girls Generation) เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติที่เดบิวส์มาครบ 10 ปีแล้วในปี 2017 นี้ กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ของพวกเธอหลังจากคัมแบคล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน สร้างความตื่นเต้นให้กับโซวอนทั่วโลก ย้อนกลับไปในปี 2007 โซนยอชิแด คือวงไอดอลน้องใหม่ของวงการที่ตอนนี้กลายเป็นรุ่นพี่ที่รุ่นน้องเอาเป็นแบบอย่างและมีอิทธิพลอย่างมากในวงการบันเทิง แฟนคลับหลายต่อหลายคนคงติดตามสาวๆกันมาตั้งแต่ปี 2007 ถึงแม้จะมีหลายสิ่งเปลี่ยนไปจากตอนเริ่มต้น หากย้อนเวลากลับไปบอกตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วได้ ตัวคุณเมื่อ 10 ปีที่แล้วคงไม่เชื่อเลยว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้น

1. โซนยอชิแด กับสมาชิกที่เหลือเพียง 8 คน

ถึงแม้จะได้รับการตอบรับที่ดีมาตลอด 10 ปี แต่พวกเธอก็ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมาย อย่างเหตุการณ์ในปี 2014 ที่เจสสิก้า (Jessica)ออกจากวง สถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นหลังจากเจสสิก้าเปิดตัวแบรนด์ Blanc and Eclare ที่เธอบอกว่าได้ทำความเข้าใจกับต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายเธอก็ถูกบอกให้หยุดกิจกรรมและออกจากวง

2. วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls) ยุบวง

เกิร์ลส์เจนเนอร์เรชั่น และ วันเดอร์เกิร์ล คือเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น ถือเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อและเป็นยุคแห่งความรุ่งโรจน์ของวงการเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเลยก็ว่าได้ น่าเสียดายที่วันเดอร์เกิร์ลไม่ได้อยู่ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีของวง เพราะพวกเธอได้ประกาศยุบวงไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

3. ไอดอลเคป๊อปของพวกเรา กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่กันไปแล้ว

เรามาถึงจุดที่ไอดอลที่เราติดตามได้กลายเป็นพ่อแม่คนกันแล้ว (แก่แค่ไหนถามใจดู) มีทั้งซอนเย (Sunye) อดีตสมาชิกวันเดอร์เกิร์ลที่ได้แต่งงานในปี 2013 และตอนนี้ได้กลายเป็นคุณแม่ของลูกสาวที่น่ารัก 2 คน เช่นเดียวกับ อิไล (Eli) วงยูคิส (U-Kiss) ที่เดบิวส์ในปี 2008 และ ดงโฮ (Dong Ho) ก็ได้แต่งงานและกลายเป็นคุณพ่อของลูกชาย ส่วนตัวแม่สุดเซ็กซี่ของวงการเจ้าของเพลงฮิตยูโกเกิร์ลอย่างสาว อีฮโยรี (Lee Hyo Ri) ที่ถึงแม้จะยังไม่มีทายาทแต่ก็ผันตัวไปเป็นแม่บ้านเกือบเต็มตัวกับสามีของเธอที่เกาะเชจู


4. ข่าวเดทของเหล่าไอดอลตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

การออกเดทไม่เป็นความลับอีกต่อไปหาก Dispatch ได้ล่วงรู้เข้าแล้วละก็นะ บางคู่ยังคงคบกัน แต่หลายคู่ก็ได้เลิกรากันไป เฉพาะสาวๆ SNSD ก็มีหลายคนแล้วตั้งแต่คู่ ทิฟฟานี่ (Tiffany) กับ นิชคุณ (Nichkhun), ยูริ (Yuri) และ นักกีฬาเบสบอล โอซึงฮวาน (Oh Seung Hwan), คู่รักร่วมค่ายอย่างแทยอน (Taeyeon) และ แบคฮยอน (BaekHyun) แต่ก็มีคู่ที่ประคับประคองความรักได้อย่างดีอย่างคู่ ซูยอง (Sooyoung) และนักแสดงหนุ่ม จองคยองโฮ (Jung Kyung Ho)

5. ขอบคุณโซเชียลมีเดียที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดไอดอลที่รักได้มากขึ้น

ผู้จัดการส่วนตัว และค่ายต่างพยายามไม่ให้ไอดอลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่จะมีโทรศัพท์เป็นของตัวเอง แต่นั่นเป็นอดีตไปแล้ว ในปัจจุบันเราสามารถติดตามไอดอลของเราได้ผ่านทางช่องทางมากมายที่พวกเขาอัพเดทชีวิตของตัวเองแทบทุกวัน แฟนคลับไม่ต้องรอคัมแบคเท่านั้นถึงจะได้เห็นหน้าพวกเขา รวมทั้งหลายคนยังมาพูดคุยทักทายแฟนคลับของพวกเขาอย่างเป็นกันเองอีกด้วยนะ อิ่มใจกันไปถ้วนหน้าเลยล่ะ

6. ยอดวิวบนยูทูปที่ล้นหลามของมิวสิกวิดีโอเพลงเคป๊อป

วงการเพลงเกาหลีได้เติบโตขึ้นจากอดีตมาก และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ดูได้จากมิวสิกวิดีโอบนเว็ปไซด์ยูทูป (YouTube) ที่มีผู้เข้าชมมากขึ้นทั่วโลก และเพลง Gangnam Style ของไซ (Psy) เป็นเพลงแรกของวงการเคป๊อปที่มียอดวิวทะลุ 1000 ล้าน และตอนนี้เกือบแตะ 3000 ล้านแล้วด้วย แถมยังครองอันดับเพลงที่ถูกเข้าชมบ่อยที่สุดถึง 5 ปี แตกต่างจากเมื่อก่อนที่มียอดวิวบนยูทูปแค่ 100,000 วิวก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วสำหรับวงการเพลงเคป๊อป

7. บิ๊กแบง (BIGBANG) กับความนิยมที่มาจากทั่วทุกมุมโลก

บิ๊กแบงเดบิวส์ในปี 2006 และในช่วงนั้นถือเป็นบอยแบนด์ที่ฮอต คู่กันมาเลยกับ เกิร์ลส์เจเนอร์เรชั่น และ วันเดอร์เกิร์ล ความสำเร็จของบิ๊กแบงไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น พวกเขากลายเป็นวงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ไม่ใช่เฉพาะในเกาหลีแต่จากทั่วโลก ตามข้อมูลจาก ฟอร์บส์ พวกเขามีรายได้กว่า 44 ล้านดอลลาร์ ในปี 2016 และถือเป็นวงไอดอลที่มีข่าวแรงเช่นกัน ทั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์ของแดซอง (Daesung) ที่เขาขับรถชนคนขับมอเตอร์ไซด์ในปี 2011 ข่าวลือเรื่องผู้หญิงของซึงรี (Seungri) และข่าวกัญชาของท็อป (T.O.P )รวมถึงข่าวลือเรื่องกัญชาของจี-ดราก้อน (G-Dragon) ด้วย

8. ไอดอลจากต่างประเทศ

ฮันเกิง (Hangeng) อดีตสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ถือเป็นไอดอลต่างชาติคนแรกๆที่ได้เดบิวส์ในวงการเคป๊อป ระหว่างโปรโมทเพลง Twins ฮันเกิงต้องสวมผ้าปิดปากเพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยตัวตนของเขาเนื่องจากข้อห้ามในวีซ่า น่าเสียดายที่ตอนนี้ป๋าฮันได้ออกจากวงไปแล้ว แต่เขาถือเป็นไอดอลที่ปูทางให้แก่ไอดอลรุ่นน้องต่างชาติได้ก้าวเข้ามาในวงการเพลงเกาหลีนี้ จนในปัจจุบันแทบจะทุกวงในเคป๊อปต้องมีสมาชิกชาวต่างชาติ

9. ข่าวแย่ๆของไอดอล

ในยุคที่โซเชียลมีเดียเฟื่องฟูเช่นนี้ นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อเหล่าไอดอลที่ได้ใกล้ชิดแฟนคลับมากขึ้น แต่ด้านลบก็มีไม่น้อย หากมีข่าวลือแย่ๆเกิดขึ้น เรื่องราวเหล่านั้นก็จะถูกส่งต่อไปอย่างรวดเร็วราวกับไฟลามทุ่ง และแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของไอดอลหลายคนมากมายทีเดียว ทั้งกรณีของสาวๆ ทีอารา (T-ara) , ข่าวเกี่ยวกับการใช้ยาของ ปาร์คบอม (Park Bom), เหตุผลการออกจากวงที่ยังคลุมเครือของ เจสสิก้า และ เจย์บอม อดีตสมาชิกวง 2PM รวมถึงปัญหาหนักๆอย่างกรณีคังอิน (Kangin) วงซูเปอร์จูเนียร์ที่เมาแล้วขับ

10. ไอดอลเคป๊อปที่มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินต่างชาติมากขึ้น

ถึงแม้วันเดอร์เกิร์ลจะไม่ประสบความสำเร็จจากการเดบิวส์ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่าที่ควร แต่อิทธิพลของเคป๊อปก็เริ่มขยายสู่ทั่วโลกนับจากจุดนั้น หลายวงมีเพลงเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษอย่างเพลง Run Devil Run และ The Boys ของสาวๆ SNSD หรือในส่วนของแม่แอ๋ว ซีแอล (CL) ที่ปล่อยเพลงฮิต Lifted ในผลงานเดบิวส์ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีหนุ่มๆ บังทันซอยอนดัน (BTS) ที่เพลงติดท็อปบิลบอร์ดชาร์ต แถมยังคว้ารางวัล Top Social Artist มาครองในงาน Billboard Music Awards ปี 2017 อีกด้วย

11. คอนเซ็ปต์เซ็กซี่ได้รับการยอมรับมากขึ้น

หากย้อนกลับไปในปี 2007 คอนเซ็ปต์แบบนี้คงไม่ดังเปรี้ยงปร้างแน่ เพราะไอดอลเคป๊อปในอุดมคติสมัยนั้นคือลุคน่ารัก ใสใส แต่ตอนนี้หลายเกิร์ลกรุ๊ปกล้าที่จะเปลี่ยนแนวมาเป็นเซ็กซี่ แถมยังได้รับความนิยมอีกด้วย

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X