มิวสิกวิดีโอเพลงเคป๊อปที่หลายคนสงสัยว่าทำไมจึงถูกจัดให้อยู่เรท 19+
2017-07-11 21:25:48
Advertisement
คลิก!!!

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นค่อนข้างจะมีแนวคิดอนุรักษนิยมอยู่มาก การแสดงออกด้านต่างๆ รวมถึงในมิวสิกวิดีโอเพลงจึงถูกควบคุมให้เป็นไปอย่างเหมาะสมไม่ขัดต่อประเพณีที่ดีงามในอดีต หลายเพลงจึงถูกเซ็นเซอร์หรือจำกัดเรท แต่ก็มีบางเพลงที่เหตุผลในการจัดเรทอายุผู้เข้าชมยังเป็นที่ข้องใจของใครหลายคน มาดูเหตุผลสุดแปลกที่ใช้จำกัดเรทของมิวสิกวิดีโอเพลงเกาหลีเหล่านี้กันดีกว่า

1. ดัล ชาเบท (Dal Shabet) - 'Hit U'

เพลง Hit U ถูกปฏิเสธจากคนเกาหลีโดยให้เหตุผลว่าเลือดสีชมพูที่ปรากฏในมิวสิกวิดีโอนั้นดูรุนแรงเกินไป

2. 100% - 'Beat'

อีกมิวสิกวิดีโอที่ไม่น่าจะมีอะไร แต่กลับถูกจำกัดเรทจนทำให้หลายคนสงสัย อาจเป็นเพราะชุดที่สั้นเกินไปของผู้หญิงในมิวสิก วิดีโอ หรือเลือดที่มากไปสำหรับฉายออกอากาศในโทรทัศน์เกาหลี ไม่แน่ใจว่าเหตุผลใดเหมือนกัน

3. ฮโยมิน (Hyomin) - 'Nice Body

มิวสิกวิดีโอเพลงโซเล่สุกเซ็กซี่ 'Nice Body’ มีปัญหาเช่นเดียวกัน แต่ฮโยมินก็ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะภาพในมิวสิกวิดีโอไม่ได้มีอะไรหวือหวาไปมากกว่าผลงานของศิลปินตะวันตกเลย

4. จอลลี่วี (Jolly V) - 'Yes! Yes! Yo!'

จากเพลง Yes! Yes! Yo! กลายเป็น Yes! Yes! No! ซะอย่างนั้น ซึ่งเท่าที่ดูในมิวสิกวิดีโอก็ไม่มีอะไรเลยนะ นอกจากจอลลี่วีที่ร้องแร็ป หรือจะโดนจัดเรท 19+ เพราะหญิงสาวใส่ชุดชั้นในที่โผล่มาแว่บๆนั่น

5. ซิโค (ZICO) - 'Tough Cookie'

Tough Cookie อาจถูกให้เรท 19+ เนื่องจากผู้หญิงที่เต้นส่ายก้นอยู่ข้างหลังตอนซิโคร้องเพลง หรือฉากการพนันที่อาจมีอิทธิพลต่อผู้ชม เหตุผลที่แท้จริงนั้นไม่อาจทราบได้

6. เจย์ ปาร์ค (Jay Park) - 'Thinking About You'

มิวสิกวิดีโอของเจย์ ปาร์คนั้นสร้างปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่ควบคุมเรทอายุผู้ชมอยู่เสมอ แต่มิวสิกวิดีโอเพลง Thinking About You ดูจะไม่เป็นอย่างนั้นนะ ถือว่าใสมากหากเปรียบเทียบกับเพลง MOMMAE แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังโดนอยู่ดี อาจจะเพราะท่าเต้นขยับสะโพก และชุดแนบเนื้อ แต่แบบนี้ก็เห็นในมิวสิกวิดีโอของศิลปินคนอื่นๆที่ไม่โดนเรท 19+ กันเยอะอยู่นะ

7. ไซ (PSY) - 'Gentleman'

หลายคนคงนึกไม่ถึงซินะว่าเพลงของลุงไซจะโดนด้วย แต่แค่เปิดตัวมาก็โดนแล้ว ก็เล่นไปเตะกรวยจราจรเข้าอย่างนั้น รัฐบาลเกาหลีจึงสั่งแบนงดฉายมิวสิกวิดีโอ Gentleman ทางโทรทัศน์เลยทีเดียว

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X