10 วงไอดอลที่ต้องเจอกับอาถรรพ์ปีที่ 7
2017-05-31 09:36:17
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องเล่าที่เล่าสืบต่อกันมาเกี่ยวกับอาถรรพ์หมายเลข 7 ของวงการเคป๊อป ได้เกิดขึ้นหลายครั้งกับไอดอลหลายวง โดยเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกันมาครบ 7 ปี การเปลี่ยนแปลงในวงมักจะเกิดขึ้น สมาชิกคนใดคนหนึ่งอาจแยกตัวออกจากวง หรือที่ร้ายต่อหัวใจแฟนคลับที่สุดคือยุบวง เราไปดูกันดีกว่าว่ามีไอดอลกลุ่มใดบ้างที่ประสบกับอาถรรพ์แห่งวงการเคป๊อบนี้

1. SISTAR

ข่าวการยุติการโปรโมทของ ดาซม (Dasom), โบรา (Bora) ฮโยริน (Hyorin) และ โซยู (Soyu) 4 สาวแห่งวง SISTAR สร้างความตกใจให้แก่เหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก พวกเธอเดบิวส์ในเพลง ''Push Push'' เมื่อปี 2010 และกำลังจะปล่อยเพลงสุดท้าย ''Lonely'' ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2017

2. B2ST

ปีที่ 7 ของ B2ST เป็นอะไรที่ยากลำบากและมีอุปสรรคมากมายหลายเรื่อง พวกเขาเริ่มเดบิวส์กันในปี 2009 ด้วยเพลง ''Bad Girl'' จากนั้นในปี 2016 ข่าวลือการออกจากวงของ ฮยอนซึง (Hyunseung) เริ่มแพร่สะพัด และมันไม่ได้เป็นเพียงข่าวลือ ฮยอนซึงได้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิก B2ST ไม่เพียงแค่นั้นสมาชิกที่เหลือยังมีปัญหากับต้นสังกัดอย่าง Cube Entertainment จนไม่สามารถใช้ชื่อ B2ST ต่อไปได้ กีกวัง (Kikwang), ดูจุน (Doojoon), จุนฮยอง (Junhyung), โยซอบ (Yoseob) และ ดงอุน (Dongwoon) จึงแยกออกมาเริ่มต้นวงใหม่ ในนาม Highlight

3. 2NE1

2NE1 เดบิวส์กับเพลง ''Fire'' ในปี 2009 และยุติการโปรโมทในฐานะวง ในเดือน พฤศจิกายน ปี 2016 เป็นอีกวงที่เจออาถรรพ์ปีที่ 7

4. TVXQ

TVXQ ยังคงเป็นวงแนวหน้าของ SM Entertainment มาตั้งแต่ปี 2003 จนถึงทุกวันนี้ เพียงแต่จำนวนสมาชิกตั้งแต่เริ่มต้นไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่ปี 2010 เพราะ ยูชอน (Yoochun), จุนซู (Junsu) และ แจจุง (Jaejoong) นั้นมีปัญหากับต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment

5. KARA

KARA เดบิวส์ในเพลง ''Break It'' เมื่อปี 2007 เป็นวงที่ค่อยๆเพิ่มชื่อเสียง ฐานแฟนคลับ และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม KARA ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อ นิโคล (Nicole) และ จียอง (Jiyoung) ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาในปี 2014 และถึงแม้ว่าจะไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการถึงสถานะวง แต่หลายคนคงทำใจแล้วว่าคงไม่มี KARA อีกต่อไป เพราะวงไม่ได้มีกิจกรรมเป็นเวลานานมากแล้ว

6. 4minute

4minute เป็นที่รู้จักตั้งแต่เพลงแรกที่เดบิวส์ ''Hot Issue'' ในปี 2009 แต่หลังจากนั้น 7 ปีก็เป็นอีกหนึ่งวงที่เจออาถรรพ์เลข 7 ที่ยุติการโปรโมทวง และสมาชิกหลายคนไม่ต่อสัญญา

7. Rainbow

ในปี 2016 ,สมาชิก Rainbow ตัดสินในไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด DSP Media พวกเธอเดบิวส์ในปี 2009 ด้วยเพลง ''Gossip Girl''

8. Girls' Generation

Girls' Generation เดบิวส์ในปี 2007 ในเพลง ''Into the New World'' หลังจากนั้น 7 ปี SM Entertainment ได้ออกมาประกาศถึงการยุติบทบาทของ เจสสิก้า (Jessica) ในฐานะสมาชิกวง SNSD โซวอนยังคงจำความเจ็บปวดในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี

9. Wonder Girls

ปีที่ 7 และ 8 ของ Wonder Girls ก็เป็นไปอย่างยากลำบากเช่นกัน เมื่อสมาชิกแรกเริ่มของวงที่เดบิวส์ด้วยกันในปี 2007 ในเพลง ''Irony'' อย่างซอนเย ได้ประกาศหยุดกิจกรรมทั้งหมดเกี่ยวกับวงเพื่อใช้ชีวิตคู่ ในขณะที่โซฮีนั้นได้หมดสัญญากับ JYP Entertainment ทำให้เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Wonder Girls เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

10. f(x)

f(x) เดบิวส์เพลง ''La Cha Ta'' ในปี 2009 ในขณะที่กำลังจะถึงวันครบรอบเดบิวส์ 7 ปี กลับมีข่าวลือการออกจากวงของซอลลี่ (Sulli) และ SM Entertainment ได้ยืนยันเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องจริงในปี 2015 โดยซอลลี่จะสิ้นสุดการเป็นสมาชิกวง f(x) และจะทำกิจกรรมในฐานะนักแสดง

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X