ความคิดเห็นหลังจากได้ดูซีรีย์ Sci-Fi เรื่องใหม่ “Circle”
2017-05-29 08:57:19
Advertisement
Pyramid Game

เขียนโดย : arianakwelsh

หากคุณเป็นแฟนซีรีย์เกาหลีแล้วล่ะก็ คุณต้องไม่พลาดที่จะลองซีรีย์เรื่องใหม่ อย่าง “Circle” ที่จะกระตุ้นความตื่นเต้นไปกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความลึกลับและเหนือจินตนาการเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวและโลกในอุดมคติ ในขณะที่เอ่ยถึงมนุษย์ต่างดาว หลายคนอาจนึกถึงซีรีย์ยอดฮิตสุดน่ารักอย่าง “My Love From the Star” แต่เรื่องนี้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยตัวเรื่องที่ดำเนินไปอย่างลึกลับน่าค้นหา จะทำให้คุณตื่นเต้นระหว่างการชมเรื่องนี้แน่นอน

*เนื้อหาต่อจากนี้อาจมีการสปอย

โครงเรื่อง :

“Circle” เล่าเรื่องของเวลา 2 ช่วงคืออนาคตและปัจจุบัน ซีรีย์เริ่มต้นด้วยการย้อนกลับไปในอดีตของตัวละครหลักพี่น้องฝาแฝด คิมอูจิน รับบทโดย ยอจินกู (Yeo Jin Goo) และ คิมบอมกยอน รับบทโดย อันอูยอน (An Woo Yeon) ในครั้งที่พวกเขายังเป็นเด็ก

ฉากแรกของเรื่องเริ่มต้นจากที่สองฝาแฝด อูจิน และ บอมกยอน เดินอยู่ในป่าที่เต็มไปด้วยหมอก หลังจากที่บอมกยอนแฝดผู้พี่ได้ตามหาน้องชายของเขาที่ไปตามหาเอเลี่ยน บอมกยอนแสดงออกถึงบุคลิกพี่ชายที่พร้อมปกป้องน้องชายเสมอ เมื่ออูจินถามเขาว่า “พี่หาผมเจอได้อย่างไร?” บอมกยอนตอบด้วยคำตอบของพี่ชายที่แสนดีว่า “ไม่ว่านายจะอยู่ที่ไหน ฉันก็จะหานายให้เจอ” ขณะที่กำลังดื่มด่ำกับความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง หัวใจของคนดูก็ถูกทำให้ลุ้นระทึกขึ้นเมื่อทั้งสองคนต้องวิ่งหนี UFO ออกมาจากป่าและติดตามพวกเขามายังถนนใหญ่ ที่ที่พ่อของพวกเขาปรากฏตัว และแล้วปมเรื่องแรกของเรื่องก็มาพร้อมกับการปรากฏตัวของผู้หญิงลึกลับที่ออกมาจาก UFO ย้อนอดีตเพียงเท่านั้นก็ตัดเข้าสู่ฉากปัจจุบัน ที่เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้เปลี่ยนชีวิตตัวละครฝาแฝดไปอย่างสิ้นเชิง

ฉาก 10 ปีหลังจากเหตุการณ์นั้นเต็มไปด้วยความกดดัน อูจินเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะพี่ชายของเขาอยู่ในคุกและจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจิตเวช ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอยู่โดยปราศจากพ่อของเขา ที่หายตัวไปหลังจากเหตุการณ์ที่เจอ UFO

เมื่อโตขึ้น อูจินกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย เขาไม่เชื่อเรื่องเอเลี่ยนอีกต่อไป และพยายามยอมรับให้ได้ว่าครอบครัวของเขานั้นไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ในขณะที่บอมกยอนกลายเป็นคนที่เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวและเชื่อว่าพ่อของเขาจากไปเพราะเอเลี่ยน เขาพยายามสืบหาติดอยู่กับเรื่องในอดีต เป็นความรู้สึกที่น่าเศร้าเหลือเกินที่พี่น้องทั้งสองคนกลายเป็นคนที่ความเห็นไม่ตรงกัน อูจินพยายามเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้พี่ชายของเขากลับมาใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน

ในขณะที่มหาวิทยาลัยที่อูจินเรียนอยู่ก็มีการฆาตกรรมต่อเนื่อง โดยบอมกยอนคิดว่านี่คือฝีมือเอเลี่ยนและเขาพยายามตามหาตัวคนร้าย บอมกยอนพบกับฮันจุงยอน รับบทโดย กงซึงยอน (Gong Seung Yeon) ที่หน้าตาเหมือนกับเอเลี่ยนที่เขาเจอตอนเด็กและคิดว่าเธอคือฆาตกร ในขณะที่อูจินเจอเธอในฐานะเพื่อนร่วมชั้นเรียนเช่นกัน

อูจินตกใจที่พบหญิงสาวหน้าตาเหมือนมนุษย์ต่างดาวเช่นเดียวกัน แต่เธอก็ดูเหมือนเป็นแค่คนหน้าตาคล้าย ไม่เหมือนกับที่พี่ชายของเขาคิด อูจินพยายามบอกบอมกยอนให้เลิกคิดเกี่ยวกับเรื่องเอเลี่ยน แต่พี่ชายของเขาไม่ยอม พวกเขาโต้เถียงกันอย่างหนัก บอมกยอนแยกออกมาจากน้องชายเพื่อทำตามวัตถุประสงค์ของเขา หลังจากนั้นไม่นานอูจินได้รับโทรศัพท์จากพี่ชาย บอกว่าเขาพบแหล่งซ่อนตัวของเอเลี่ยนแล้ว และพูดถึงชื่อลึกลับ “Bluebird” หลังจากวางสายบอมกยอนได้หายไปและไม่ได้กลับมาหาน้องชายของเขาอีกเลย

โครงเรื่องในส่วนของโลกอนาคต :

อีกส่วนหนึ่งของเรื่องนี้เล่าเรื่องเกี่ยวกับโลกอีกโลกหนึ่ง คือ โลกอัจฉริยะ ในขณะที่โลกปกตินั้นเต็มไปด้วยปัญหามลพิษทำให้กลุ่มคนผู้ร่ำรวยอพยพไปยังโลกอัจฉริยะ ที่ซึ่งถูกควบคุมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีระบบ แคร์ชิป ที่ช่วยดูแลพลเมืองในโลกอัจฉริยะโดยประชากรทุกคนจะถูกฝังชิปเข้าไปในสมอง

ชิปบนโลกอัจฉริยะช่วยให้ในโลกนั้นไม่มีปัญหาอาชญากรรม แต่เรื่องราวเข้มข้นขึ้นเมื่อมีหญิงสาวจากโลกอัจฉริยะ คิมมินจี โทรเข้าเบอร์โทรศัพท์ 911 ในโลกปกติว่ามีคนลักพาตัวเธอ ตำรวจไม่ได้สนใจจนกระทั่งเธอส่งคลิปที่กำลังฆ่าคนที่ลักพาตัวเธอแล้วหายไป เรื่องราวเริ่มซับซ้อนขึ้นเกี่ยวกับความทรงจำของคิมมินจี (เธอเคยโดนฆาตกรคนเดียวกันนี้ลักพาตัวตอนเด็ก แต่จำไม่ได้) และระบบ แคร์ชิป ที่น่าสงสัย

นักสืบที่น่าจะเป็นอูจินตอนโต รับบทโดย คิมคังอู (Kim Kang Woo) ที่ปัจจุบันใช้ชื่อว่า จุนฮยอกได้ทำการสืบเรื่องพี่ชายที่หายตัวไปของเขา เขาต้องการเข้าไปยังโลกอัจฉริยะที่เขารู้สึกว่าเกี่ยวกับการหายตัวไปของบอมกยอน ปมปริศนามากมายถูกทิ้งไว้หลังจากจบตอนที่ 2 ทั้งชายที่ถูกเรียกว่าประธาน ผู้มีรูปถ่ายของอูจิน และ บอมกยอนตอนวัยรุ่นในมือถือ , บุคคล B ผู้สร้างชิป และ แฮกเกอร์ผู้ใช้นามแฝงว่า Bluebird

ความคิดเห็นของผู้เขียน :

“Circle” เป็นซีรีย์เกาหลีที่ทั้งเครียด,ดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว และค่อนข้างหม่นหมอง แต่สนุกมาก นับเป็นแนวใหม่ของวงการซีรีย์เกาหลี เนื้อเรื่องชวนติดตามและอดสะเทือนใจไม่ได้เลยที่ต้องเห็น อูจิน และบอมกยอนต้องแยกจากกัน หวังว่าพี่น้องทั้งสองคนจะกลับมาพบกันอีกครั้ง

คาแรคเตอร์ของ จุนฮยอก (อูจินตอนโต) ที่เป็นนักสืบก็น่าสนใจ เขาเหมือนรับบทเป็นฮีโร่ที่ต้องสืบหาความจริง และอันตรายที่เรายังไม่รู้ในโลกอัจฉริยะ บอมกยอนจะเป็นประธานหรือเปล่า เนื้อเรื่องยังคงคลุมเครือ แต่บอกได้เลยว่า “Circle” เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม ลุ้นไปกับตัวละครในทุกๆนาที และยังไม่น่าเบื่อเลย น่าจะเป็นซีรีย์อีกเรื่องที่น่าจับตามองเลยล่ะ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X