10 เพลงที่ดีที่สุดจากโปรเจค SM Station
2017-05-24 08:25:48
Advertisement
คลิก!!!

ปี 2016 บริษัท SM Entertainment ได้เริ่มโปรเจค SM Station ที่จะปล่อยเพลงใหม่ที่ร้องโดยศิลปินในค่ายออกมาทุกสัปดาห์ในตลอดหนึ่งปี แนวเพลงมีความหลากหลายทั้งบัลลาด,ปาร์ตี้,ร้อนแรง หรือ นูเมทัล แฟนคลับจะได้ฟังเพลงจากไอดอลคนโปรดของตัวเองหลายคน (หรือบางคนก็อาจไม่มีเพลงในโปรเจคนี้) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโปรเจคนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่มีเพลงเพราะมากมาย และวันนี้เราได้คัดสรรเพลงเหล่านั้นมาไว้ที่นี่แล้ว มาดูกันดีกว่าว่าเพลงไหนคือเพลงโปรดของคุณกันบ้าง

1. เพลง Secret : ยูริ (Yuri) และ ซอฮยอน (Seohyun) - Girls Generation

เริ่มต้นกับเพลง "Secret" จากสองสาว ยูริและซอฮยอน ด้วยจังหวะตนตรีที่ชวนเต้น เสียงดนตรีหนักๆและเสียงเบสทุ้มๆตลอดทั้งเพลง เสียงร้องกระซิบสลับกับเสียงร้องที่หนักแน่นของสองสาวทำให้เพลงดูน่าค้นหาสมชื่อ

2. เพลง Dream in a Dream : เตนล์ (Ten) – NCT

ไอดอลหนุ่มสมาชิก NCT ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งของปี 2017 อย่างหนุ่มเตนล์ ได้มีโอกาสทำเพลงในโปรเจคนี้เช่นกัน เรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนคลับหลายคนเลยทีเดียว ถึงแม้เตนล์จะมีเนื้อร้องแค่ไม่กี่ประโยคในเพลง Dream in a Dream นี้ แต่เพลงก็ทำออกมาได้ดีด้วยการผสมผสานเสียงเครื่องดนตรีเอเชีย นับเป็นเพลงแรกของ SM Entertainment หรือของเพลงเค-ป๊อปเลยก็ว่าได้ที่มีการผสมเสียงดนตรีให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมเอเชียรวมอยู่ด้วย

3. เพลง No Matter What : โบอา (BoA) และ บีนซิโน่ (Beenzino)

หลังจากปี 2010 หลายคนต่างพูดกันว่า โบอาได้เสื่อมความนิยมลงแล้ว แต่ผลงานเพลงนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าศิลปินคนสวยมากความสามารถไม่ได้เปลี่ยนไปเลย กับงานเพลงป๊อปที่ฟังสบายๆ เข้ากันได้ดีกับดนตรีในยุคโมเดิร์น ที่สนุกกับการแต่งเสียงสังเคราะห์ให้เพลงดูมีลูกเล่น น่าจะเป็นอีกเพลงที่หลายคนชอบ

4. เพลง Lil Something : เฉิน (Chen) EXO และ Heize

สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบแนวดิสโก้ หรือใครไม่ชอบแรพเปอร์สาว Heize เราขอให้คุณเปิดใจฟังเพลงนี้ เพราะ Heize จะทำให้คุณแปลกใจด้วยสไตล์การร้องที่แตกต่างออกไปอย่างแนวฮิปฮอป หรือ R&B ที่ได้ยินเธอร้องอยู่บ่อยๆ ในเพลงนี้เราจะได้ฟังทักษะการร้องเพลงของเธอมากขึ้น รวมถึงเสียงผสานที่เข้ากันได้ดีกับเฉิน บอกเลยว่ารู้ตัวอีกทีคุณก็อาจฟังเพลงนี้จนจบเพลงไปแล้วก็ได้

5. เพลง Heartbeat (feat. Ferry Corsten & Kago Pengchi) : แอมเบอร์ (Amber) และ ลูน่า (Luna)

อย่างที่เราทราบกันดีถึงความพยายามของแอมเบอร์ที่จะสร้างผลงานเพลงที่ดีและเป็นสไตล์ของตัวเองให้แฟนคลับได้ฟัง SM Station เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้แอมเบอร์มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถทางด้านดนตรีของตัวเอง โดยเธอได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ และมีเพื่อนร่วมวงอย่าง ลูน่ามาร้องในเพลง Heartbeat นี้ด้วย

6. เพลง Heartbreak Hotel (feat. Simon Dominic) : ทิฟฟานี่ (Tiffany)

Heartbreak Hotel ดูจะเป็นเพลงที่แตกต่างจากเพลง I Just Wanna Dance ผลงานเดบิวส์โซโล่ของทิฟฟานี่ ที่ปล่อยออกมาในเวลาใกล้เคียงกัน เพลงนี้ได้เสียงแรพเปอร์ Simon Dominic มาดึงความช้าของเพลงให้ฟังน่าสนใจมากขึ้น ไม่รู้จะบอกว่าเป็นแนวอะไร เอาเป็นว่าดูเป็นบัลลาดที่มีพลังมากขึ้น และคิดว่าแนวเพลงนี้ก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

7. เพลง Runnin : เฮนรี่ (Henry) - Super Junior M และ โซยู (Soyou) – Sistar

อีกเพลงเพราะจากการผสานเสียงของหนุ่มเฮนรี่และโซยูที่ลงตัว จนทำให้คุณโยกตัวตาม ด้วยจังหวะเพลงที่ฟังสบาย เผยเสน่ห์ความมั่นใจและเซ็กซี่ เหมาะกับบุคลิกของหนุ่มเฮนรี่จริงๆ

8. เพลง Nightmare : ยุนโดฮยอน (Yoon Do Hyun), Reddy, G2, Inlayer และ Johnny

ลองเปลี่ยนแนวเพลงกันบ้างดีไหม กับเพลง Nightmare แนวนูเมทัล กับเพลงจังหวะหนักๆ ดนตรีโหดๆ กลองเน้นกีต้าร์แน่น ที่หลายคนคงไม่ค่อยคุ้นหูกันซักเท่าไหร่ แต่หากใครชอบฟังเพลงหลายแนวคุณไม่ควรพลาดเพลงนี้ โยกหัวตามไปด้วย อาจช่วยให้สมองโล่งมากขึ้นด้วยนะ

9. เพลง Inspiration : จงฮยอน (Jonghyun) SHINee

จงฮยอน อีกหนึ่งหนุ่มมากความสามารถ ที่เขามีส่วนร่วมในเพลงนี้ทั้ง แต่งเนื้อร้อง,ทำนอง ,ร้อง หรือเต้น โดยเพลง Inspiration มีจังหวะเบสที่กระแทกหนักหน่วง เทคนิคการร้องแบบ sudden jolt ที่เปลี่ยนการร้องธรรมดา เป็นการร้องหลบเสียง และการแรพอย่างฉับพลัน แต่จงฮยอนสามารถทำออกมาได้อย่างราบรื่น ถือเป็นศิลปินคุณภาพอีกคนของ SM เลยทีเดียว

10. เพลง My Show : ชาจียอน (Cha Ji Yeon) และ LDN Noise

โปรดิวซ์เซอร์ทีม LDN Noise ถือเป็นผู้ที่สร้างเอกลักษณ์ให้เพลงป๊อปของ SM Entertainment ที่ออกมาไม่ซ้ำใคร ด้วยรายละเอียดของเสียงเพลง คำร้อง และดนตรี ที่ถือเป็นสไตล์เฉพาะของ SM Enterainment อย่างผลงานของ f(x) และ EXO ในส่วนของเพลง My Show ได้ชาจียอนที่ทั้งแรพและร้องได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ต้องลองฟังกันดู

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X