8 เพลงเกาหลีที่มีเนื้อหาดีๆ มากกว่าเรื่องของความรัก
2017-03-16 12:40:11
Advertisement
คลิก!!!

ปกติทุกวันนี้เพลงส่วนใหญ่ที่เราฟังกันมักจะมีเนื้อหาที่เป็นประเด็นหลักคือเรื่องของความรัก ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่บ่งบอกว่าชอบใครสักคน เพลงที่สื่อถึงคนกำลังมีความรัก หรือเพลงอกหัก

แน่นอนว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ว่าถ้าเราได้ลองฟังเพลงเหล่านี้ดีๆรวมถึงไปดูเนื้อเพลงแล้ว เราจะพบว่าพวกเค้าแฝงข้อคิดดีๆที่อยากจะสื่อมากกว่าเรื่องของความรักโรแมนติก

ยูนมิแร – “Black Happiness”

ยูนมิแรนักร้องสาวเสียงดี ที่มีผลงานเพลงแนวบัลลาด ประกอบละครดังๆอย่าง “The Legend of the Blue Sea” และ“Descendants of the Sun” แต่ก่อนที่เธอจะหันมาร้องเพลงแนวนี้ เธอเคยเป็นสุดยอดแร็ปเปอร์หญิงอันดับต้นๆของเกาหลีมาก่อน ลองดูเพลงที่เธอเคยฝากไว้อย่าง “Black Happiness” เพลงที่แฝงถึงเรื่องราวของการเรียนรู้ความรักของตัวเธอเองและการพูดถึงการเหยียดผิวและการเลือกปฏิบัติของคนในสังคม

แอมเบอร์ – “Beautiful”

แอมเบอร์วง f(x) เธอเป็นนักร้องที่ต่อต้านการเลือกปฏิบัติและการแบ่งแยกเพศอย่างจริงจัง ในเพลง “Beautiful” ของเธอ เธอได้พยายามจะสื่อว่าคนเราควรรักตัวเองและเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด

Epik High – “Lesson 5 (Timeline)”

มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเลือกเพลงของ Epik High เพราะเพลงของพวกเขาแฝงข้อคิดและการเตือนสติของคนในสังคมเสมอ แต่ครั้งนี้เราอยากให้ลองดู “Lesson 5 (Timeline)” เพลงที่สื่อถึงความก้ำกึ่งระหว่างความจริงและการโกหก รวมถึงความถูกผิดที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันอีกด้วย

Miss A – “I Don’t Need a Man”

แค่ชื่อเพลงก็บ่งบอกทุกสิ่ง “ฉันไม่ต้องการผู้ชาย” ในอุตสาหกรรมเพลงของวงผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีธีมเพลงที่พยายามจะสื่อว่าฉันต้องการแฟนสักคนมาดูแลหัวใจ แต่กับเพลงนี้เป็นเรื่องที่ตรงกันข้าม ผู้หญิงสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวของพวกเธอเองโดยไม่ต้องมีผู้ชาย

EXO – “MAMA”

รู้หรือป่าวว่าเพลงที่มีท่าเต้นเท่ๆและเพลงที่ต้องใช้เสียงร้องอันทรงพลังของ EXO เพลงนี้ จะแฝงเนื้อหาของสังคมในปัจจุบันที่ถูกขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ต?

g.o.d – “Dear Mother”

เพลงที่ได้ฟังแล้วทำให้นึกย้อนไปในปี 90 “Dear Mother” เป็นเพลงที่ให้เกียรติและยกย่องแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทำงานหนักเพียงลำพังเพื่อเลี้ยงลูก ซึ่งกับสังคมเกาหลีแล้วแม่เลี้ยงเดี่ยวถือเป็นเรื่องอัปยศที่ยังคงถือมาจนถึงทุกวันนี้

BTS – “Can You Turn Off Your Phone”

BTS ได้บอกผ่านปัญหาสังคมในเพลงของพวกเขา ที่ปัจจุบันคนก้มหน้าก้มตาอยู่แต่โลกออนไลน์และมือถือของตัวเอง จนแทบจะไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

K.Will – “Please Don’t”

เพลงที่ให้อารมณ์ของคนที่อกหัก แต่!! อย่างเพิ่งด่วนตัดสินใจว่ามันจะเหมือนเพลงรักทั่วๆไป ขอให้ดูเพลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบแล้วจะรู้ว่ามันหมายถึงอะไร!!!! สำหรับคนที่ยังไม่เคยดูอยากจะบอกว่ามันพี๊คมากกกกก

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X