12 ละครเกาหลีที่ตัวเอกเป็นยอดอัจฉริยะ!
2017-03-16 08:36:36
Advertisement
Pyramid Game

ในโลกของละครเกาหลีนั้น เป็นสถานที่ที่มีคาแรคเตอร์มากมายมาอยู่รวมกัน หนึ่งในคาแรคเตอร์ที่เหมือนจะช่วยเติมเต็มความฝันเล็กๆของเราก็คือ คาแรคเตอร์ที่เป็นอัจฉริยะนั่นเอง แม้ว่าในโลกความเป็นจริงเราจะไม่ใช่คนที่เก่งถึงขั้นเป็นอัจฉริยะ แต่พอเราได้ดูพวกเขา บ่อยครั้งมันก็เป็นแรงบันดาลใจอะไรหลายๆอย่างให้เราได้ และยังคอยเตือนเราด้วยว่าถึงแม้จะเป็นอัจฉริยะแต่พวกเขาก็ไม่ใช่ว่าจะมีชีวิตที่ราบรื่นเสมอไป

ด้านล่างนี้เราได้รวบรวมรายชื่อของเหล่าอัจฉริยะในละครเรื่องต่างๆมาให้ได้ดูกัน!

1. “God’s Quiz” – ฮันจินอู

รยูดอกฮวัน รับบทเป็น ฮันจินอู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรคที่หายาก เขาช่วยเหลือตำรวจในคดีอาชญากรรมที่ยากต่อการหาคนกระทำผิด และยังได้สอนคนดูถึงเรื่องของโรคหายากที่ไม่พบบ่อยนักอีกด้วย

2. “Good Doctor” – พัคชีอน

จูวอนรับบทเป็นคนออทิสติกอัจฉริยะที่ต้องการจะเป็นศัลยแพทย์กุมารเวช แต่เขาก็ต้องเผชิญกับความอยุติธรรมต่อสุขภาพของเขา และจะต้องพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้คนอื่นได้เห็นว่าเขาสามารถเป็นแพทย์ได้

K-Pop Amino

3. “Sungkyunkwan Scandal” – คิมยุนฮี

พัคมินยองรับบทเป็นหญิงที่ฉลาดหลักแหลมซึ่งเธอต้องปลอมเป็นชายเพื่อให้ได้เข้าไปเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองและต้องพิสูจน์คุณค่าของตัวเองอีกด้วย

4. “My Name Is Kim Sam Soon” – คิมซัมซุน

คิมซอนอารับบทเป็นหญิงอัจฉริยะทางด้านการทำขนมอบ เธอถูกจ้างไปเป็นเชฟทำขนมที่ต้องทำงานในร้านอาหารชื่อดังและต้องศึกษาเกี่ยวกับขนมอบจากทั่วทุกมุมโลก

5. “Baker King, Kim Tak Goo” – คิมแทกกู

ยุนชียุนรับบทเป็นคิมแทกกู อัจฉริยะในเรื่องการแยกแยะกลิ่น ซึ่งช่วยให้เขาสามารถทำขนมได้ดีขึ้น ในเรื่องเขาจะต้องตามหาแม่ที่หายไปในขณะเดียวกันก็ต้องโฟกัสในเรื่องการแข่งขันในวงการทำขนมด้วย

6. “Reply 1988” – ชเวแทก

พัคโบกอมได้เคยเล่นบทของชเวแทก หนุ่มผู้เป็นเซียนโกะ(เกมกระดาน) ที่เข้าแข่งขันในเวทีระดับโลกมานักต่อนัก เขามาจากครอบครัวคนธรรมดาทั่วไปค่อนไปทางต่ำต้อยเสียด้วยซ้ำ ตัวละครหนุ่มน่ารักผู้นี้ได้ครองใจของสาวๆหลายคนในปี 2015-2016

Bogummysmile

7. “Saimdang, Light’s Diary” – ชิน ซาอิมดัง

อียองเอ กลับมารับงานละครอีกครั้งในรอบหลายปี ครั้งนี้เธอรับบทเป็นวิทยากรในงานศิลปะและศิลปินกวีชื่อดังในสมัยโชซอน ชิน ซาอิมดัง

8. “Cheese in the Trap” – แพคอินโฮ

ซอคังจุน รับบทเป็นนักเปียโนที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับมือของเขาจนทำให้คอนเสิร์ตเปียโนในอนาคตจะต้องล้มเลิกไปทั้งหมด

9. “Doctor Stranger” – พัคฮุน

อีจงซอก รับบทเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกอัจฉริยะ ผู้ซึ่งถูกบังคับให้ทำงานในเกาหลีเหนือก่อนที่จะหนีไปเกาหลีใต้ เขาได้รับการว่าจ้างให้ทำงานในโรงพยาบาล แต่ก็ต้องแข่งขันกับศัลยแพทย์คนอื่นเพื่อพิสูจน์ทักษะของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับภูมิหลังในอดีตของเขาด้วย

onlyjongsuk

10. “I Hear Your Voice” – จางฮเยซอน

อีโบยอง รับบทเป็นนักกฎหมายที่มีความสามารถมากๆ ในขณะที่เธอทำงานอยู่ในศาลเพื่อพิจารณาคดี เธอก็ต้องเผชิญกับความเครียดที่เข้ามารุมเร้าด้วยเพราะมีชายคนหนึ่งต้องการจะฆ่าเธอ

11. “Romantic Doctor Kim” – พูยงจู

ฮันซอกคยู รับบทเป็นหมออัจฉริยะที่ผันตัวเองไปทำงานที่โรงพยาบาลขนาดเล็กในชนบท เขาเปลี่ยนชีวิตของแพทย์สองคนโดยสอนให้เลือกผู้ป่วยมากกว่าเงินและอำนาจ เขาตั้งใจทำงาน เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตและสิ่งที่เขาสูญเสีย เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งจะทำให้โลกรอบตัวดีขึ้น

kdramaamino

12. “Lucky Romance” – เชซูโฮ

รยูจุนยอล รับบทเป็นอัจฉริยะด้านเทคโนโลยีและซีอีโอของบริษัทผู้พัฒนาเกม เขาเป็นคนหัวแข็งเชื่อในเรื่องของตรรกะ แต่ไม่เชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ จนกระทั่งได้มาเจอกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เชื่อในเรื่องของดวงชะตาอย่างมาก

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X