“ฉลอง” ถูกใจ! ชาวเน็ตจับผิดละคร บอกไม่ให้ปิ้งไก่ คงต้องให้อึ๊บกันบนต้นไม้!
2014-11-15 18:34:46
Advertisement
คลิก!!!

“ฉลอง ภักดีวิจิตร” ไม่ซีเรียส เป็นขวัญใจชาวเน็ตถูกจับผิดละคร ลั่นไม่แคร์ ยิ่งวิจารณ์เรตติ้งยิ่งแรง ปล่อยหมัดเด็ดไม่ให้ปิ้งไก่ในป่า คงต้องให้ไปอึ๊บกันบนต้นไม้ ตั้งเป้าเกษียณตอนอายุ 95
       
       เรียกว่าเป็นผู้จัดละครช่อง 7 ที่มีสไตล์ และยังคงคาแร็กเตอร์ของตัวเองเอาไว้อย่างเหนียวแน่น จนโดนชาวเน็ตจับผิดละครกันเป็นข้อๆ ว่า ละครภายใต้การกุมบังเหียนของ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ผู้จัดบริษัท บางกอก ออดิโอ วิชั่น จำกัดจะต้องมีอะไรบ้าง ทั้งระเบิดภูเขาเผากระท่อม ตัวประกอบซ้ำๆ นักแสดงนมโต แต่ที่ทำเอาฮาน้ำตาเล็ดคือ ต้องมีฉากเด็ดปิ้งไก่กันกลางป่า แถมดันลูกชายอย่าง “กัญจน์ ภักดีวิจิตร” เกินหน้าเกินตาในละครทุกเรื่อง งานนี้อาหลองไม่ซีเรียส แถมถูกใจที่กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ต เพราะส่งผลดีต่อเรตติ้งละคร ตั้งเป้าปลดเกษียณตัวเองตอนอายุ 95
       “ไม่เบื่อ วิจารณ์ไปเลย เรตติ้งก็พุ่งพรวดๆ (หัวเราะ) แสดงว่าเขาวิจารณ์ผิด เราเช็กแล้วผิดอยู่แล้วแหละ (ยิ้ม) เราถ่าย เราเป็นช่างภาพมาก่อน ได้ตุ๊กตาทองหลายตัว การสร้างภาพอะไรเราก็สร้างแบบนี้ให้คนดูสบายๆ บางทีบางคนให้มุมกล้องเยอะแยะ เราให้ดูสบาย เขาเรียกมุมกล้องคลาสสิก การบล็อกกิ้งอะไรต่างๆ เราใช้ทุกอย่างมาตรฐาน พลิกแพลงอะไรทำได้ทั้งนั้น แต่อยู่ที่คาแร็กเตอร์ของเรื่องว่าจะถ่ายทำยังไง ไม่ใช่หนังสมัยใหม่แบบนี้ อย่างเรื่องเป็นแข่งรักนักซิ่งมีการแข่งรถถ่ายยากจะตาย เริ่มเรื่องก็ปาไปครึ่งล้านแล้วนะถ่ายที่พัทยาเซอร์กิต สามวัน รถแต่ละคันพวกซูเปอร์ทั้งนั้น”
       
       ยันของกล้วยๆ เรียนรู้การถ่ายทำในยุคสมัยใหม่รับกระแสโลกดิจิตอล
       “โอ้ย…รู้หมดแล้ว แต่เรื่องทองยังเป็นเบต้าอยู่ แต่เรื่องต่อไปจะเป็นดิจิตอล แล้วมีตัวโอบีเอง แต่อันนี้ใช้เบต้า (บางคนบอกว่าดูล้าสมัย) ดูในทีวีมันสวยดีนะ ความรู้สึกคนมั้ง ตอนนี้เรียนรู้หมดแล้ว ละครเรื่องเลือดเจ้าพระยาก็ถ่ายดิจิตอลนะ โอ้ย…หมู ของกล้วยๆ (หัวเราะ) ฟิล์มก็เอามาจากฮอลลีวูด ทุกเดือน จนรู้แอ็กติวิตีของฮอลลีวูดว่าก้าวไกลไปถึงไหน ไอ้พวกชาวเน็ตไม่รู้หรอก (หัวเราะ) แต่ผมรู้”
       
       ตั้งเป้าอายุ 95 ปลดเกษียณตัวเอง โวละครเรตติ้งดีทุกเรื่อง น้อยสุดยังได้ถึง 14
       “ตอนนี้อายุ 83 แล้วยังไม่ปลดเกษียณหรอก 95 โน่นแหละจนกว่าจะทำไม่ไหวโน่นแหละ อาว่าเรื่องผู้จัดมันก็สไตล์ใครสไตล์มัน สไตล์อาก็อาจเลียนแบบยาก มันอยู่ที่ไอเดียของแต่ละคน ตั้งแต่ทำละครมา อังกอร์ภาคแรกใช้เวลานานสุด หนึ่งปีพอดี ทำเรตติ้งถึง 30 เรื่องที่ทำเร็วสุดคือ พ่อตาปืนโต 7 เดือน เรื่องที่อาจผิดหวังหน่อย เปิดตัวไม่ดีแต่ตัวเลขในตอนหลังขึ้นก็เรื่องเหล็กไหล แต่น้อยสุดก็ 14 นะ ส่วนใหญ่ก็ 20 ขึ้นทั้งนั้น
       
       บอกเดินป่าต้องปิ้งไก่ ถ้าจะให้มีอะไรใหม่ๆ จะให้ไปอึ๊บกันบนต้นไม้
       “อ้าว เดินในป่าจะให้ทำอะไร จะให้กินไส้เดือนเหรอ (หัวเราะ) เป็นการผจญภัยนะ ถ้าไม่ปิ้งไก่ ถ้าให้มีอะไรใหม่ๆ ให้ไปอึ๊บกันบนต้นไม้ไหม (หัวเราะ) กิจกรรมจะมีอะไร มีน้ำตก มีถ้ำ มีอะไรอีกล่ะ ส่วนเรื่องตัวประกอบที่บอกว่าซ้ำๆ ก็ไม่รู้สิ บางทีตัวประกอบไม่มี ก็เอาคนในกองนั่นแหละ ก็แบบเฮ้ย มึงไปแต่งตัวแล้วไปเดินไกลๆ เข้าฉากหน่อย ก็ดูสนุก”
       
       “ส่วนเรื่องดันลูกตัวเองให้เล่น ก็ไม่ได้เล่นทุกเรื่องนะ บางเรื่อง เขาก็มีอาชีพ อาชีพเราก็มี แต่ก็ไม่ได้ให้เป็นพระเอกทุกเรื่อง แต่พูดเลยว่าบทจะต้องเด่น ถ้าไม่ดันลูกตัวเองแล้วจะดันใคร”
 
“ฉลอง” ถูกใจ! ชาวเน็ตจับผิดละคร บอกไม่ให้ปิ้งไก่ คงต้องให้อึ๊บกันบนต้นไม้!
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X