แฟนคลับ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) ยื่นคำร้องกับ Blue House ให้ลงโทษยูทูปเบอร์ที่เผยแพร่ข่าวลือทำให้เธอเสียหาย
2021-12-03 11:34:03
Advertisement
คลิก!!!

DC Inside Song Hye-kyo Gallery กลุ่มแฟนคลับของ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) ได้ยื่นคำร้องต่อทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ (Blue House) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม โดยระบุว่า “เราต้องการให้ลงโทษทางกฎหมายสถานหนักกับ ยูทูปเบอร์ ที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และจัดทำวิดีโอและคอมเม้นท์ที่หยาบคาย”

ผู้ยื่นคำร้องยังบอกอีกว่า “พวกเขาสร้างและเผยแพร่วิดีโอเพื่อแสวงหาผลกำไรเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงและโจมตีบุคคล”

 

แฟนคลับของซงฮเยคโยยังบอกอีกว่า “ยูทูปเบอร์ที่สร้างเนื้อหาที่รบกวนไม่ใช่แค่ตัว [ซงฮเยคโย] แต่รวมไปถึงครอบครัวและกลุ่มแฟนคลับของเธอ ด้วยการสร้างคำโกหก ควรจะได้รับการลงโทษ มีคนมากมายได้รับความเดือดร้อนจากการเผยแพร่ข่าวลือเท็จ และต้องเจ็บปวดกับความยากลำบากจากคำโกหกของคนที่ไม่ได้รับแม้แต่การลงโทษ”

นอกจากนี้ผู้ยื่นคำร้องยังได้แสดงควาไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของสื่อ ระบุว่า “หน้าที่ของนักข่าวคือการรายงานให้ผู้คนทราบถึงข้อเท็จจริง ในมุมมองที่เป็นกลาง เช่นข่าวที่เป็นธรรม, ข้อมูลที่ถูกต้องตามกฎหมาย, ปกป้องความเป็นส่วนตัว และใช้ข้อมูลที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามมีการเขียนบทความโดยคัดลอกมากจากแหล่งข้อมูลอื่น และแค่ปรับแต่งข้อความไม่กี่คำเท่านั้น แต่กลับไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้อง” 

ท้ายสุด แฟนคลับเรียกร้องให้ “คนเหล่านี้ควรได้รับการลงโทษตามกฎหมายเพื่อไม่ให้มีใครได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้อีก ได้โปรดเข้มงวดกับการเพิ่มบทลงโทษเพื่อทำให้ไม่มีใครกล้าทำเรื่องแบบนี้เพียงเพราะคิดว่าคนดังเป็นบุคคลสาธารณะอีก”

เหตุผลที่ทำให้แฟนคลับของซงฮเยคโยยื่นคำร้องเพราะมีข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับเธอถูกเผยแพร่ไปทั่วเมื่อไม่นานมานี้

ยูทูปเบอร์คนหนึ่งอ้างว่า ซงฮเยคโยเคยหลบเลี่ยงภาษี โดยบอกว่าซงฮเยคโยไม่ได้ยื่นรายได้ทั้งหมดให้แก่กรมสรรพากร เพราะว่า ทนายจองซอลซึง ผู้ร่วมก่อตั้งต้นสังกัดของ ซงฮเยคโย ช่วยดูแลเรื่องนี้

วิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ยังมียูทูปเบอร์อีกหลายคนออกมาเผยแพร่ข่าวลือของซงฮเยคโยที่แต่ละเรื่องยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามกลับมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้งในหลายคลิป

แฟนคลับต่างออกมาเรียกร้องให้มีบทลงโทษต่อคนที่ออกมากล่าวอ้างโดยใช้ข้อมูลเท็จ ภายในวันเดียวมีผู้ลงชื่อในคำร้องนี้แล้วกว่า 7000 รายชื่อ

นอกจากนี้กลุ่มแฟนคลับยังรู้สึกไม่พอใจต้นสังกัดที่ออกมาจัดการได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามในตอนนี้ต้นสังกัดของซงฮเยคโยยังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ที่มา nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X