เอ็นนิโอ มอริโคเน ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบ ไม่ขอร่วมงานกับตารันติโนอีก หลังจาก Django Unchained
2013-03-16 19:37:19
Advertisement
คลิก!!!

 

ดูเหมือนว่าในผลงานเรื่องต่อไป เควนติน ตารันติโนคงต้องหานักประพันธ์ดนตรีที่จะมาทำเพลงประกอบหนังให้คนใหม่แล้ว เพราะเอนนิโอ มอริโคเน ซึ่งเพิ่งร่วมงานกับเขาใน Django Unchained ออกมาบอกว่าจะไม่ขอร่วมงานกับตารันติโนอีก

มอริโคเนได้ทำงานกับตารันติโนติดต่อกันมา 4 เรื่องครับ นับตั้งแต่Kill Bill ทั้งสองภาค, Inglorious Basterds และ Django Unchained เป็นเรื่องล่าสุด รวมถึงแต่งเพลง “Ancora Qui” ที่ตารันติโนเอาไปใช้ในหนังเรื่องนี้ด้วย

ตามรายงานของ THR บอกว่า มอริโคเนเปิดเผยให้นักศึกษาในวิชาดนตรี, ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ที่มหาวิทยาลัย LUISS ในโรมครับว่า “ผมจะไม่ทำงานร่วมกับเขาอีกไม่ว่าในอะไร เขาบอกผมเมื่อปีที่แล้วว่าอยากร่วมงานกับผมอีกนับจาก Inglorious Basterds แต่ผมบอกเขาไปว่าผมทำไม่ได้ เพราะเขาไม่ให้เวลาแก่ผมมากพอ เขาก็เลยเอาเพลงที่ผมแต่งไว้ก่อนหน้านี้เอาไปใช้

ตารันติโนเป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วน่าหงุดหงิดมาก มอริโคเนบอกต่อ “เขาใส่เพลงในหนังโดยไม่สอดคล้องกัน เราทำอะไรกับคนแบบนั้นไม่ได้

นักแต่งเพลงวัย 84 บอกด้วยว่าเขาเองก็ไม่ประทับใจหนัง Django Unchained “บอกตามตรง ผมไม่ได้ชื่นชอบอะไรมัน เลือดเยอะเกินไป

มอริโคเนมีผลงานเพลงในภาพยนตร์มากว่า 500 เรื่อง ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มา 5 ครั้ง และได้รางวัลสดุดีความสำเร็จในอาชีพจากออสการ์ในปี 2007 นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ, แกรมมี่ และบาฟต้า จากงานดนตรีประกอบหนังหลายเรื่องครับ ผู้กำกับที่เขาเคยร่วมงานด้วยนอกจากตารันติโนก็ได้แก่โอลิเวอร์ สโตน, เทอเรน์ซ มาลิค, เซอร์จิโอ ลีโอน, ไบรอัน เดอ พัลมา, วอเรน เบ็ตตี้ และกุยเซปเป ทอร์นาโทเร เป็นต้น

ผลงานดนตรีประกอบภาพยนตร์เด่นๆ ของมอริโคเน ก็ได้แก่ Cinema ParadisoOnce Upon a Time in the WestOnce Upon a Time in AmericaThe MissionThe UntouchablesThe Good, the Bad and the UglyA Fistful of Dollars, The Thing และ Melena เป็นต้นครับ ลองฟังตัวอย่างบางส่วนได้ที่ด้านใน

 

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X