เมื่อวาเลนไทน์ไม่ใช่วันเศร้าสำหรับหนุ่มโสดอีกต่อไป
2013-02-05 22:13:25
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในที่สุดตอนนี้ก็ย่างก้าวเข้าสู่เดือนแห่งความรักแล้ว เชื่อว่าคนมีคู่ทั้งหลายต่างก็เตรียมฉลองเทศกาลแห่งความรักกับสาวคนรักกันอยู่ เพื่อให้วันพิเศษแสนหวานที่ปีนึงมีครั้งเดียวเต็มไปด้วยความสุขและเป็นที่จดจำ ทว่าสำหรับหนุ่มโสดไร้คู่ อาจรู้สึกว่าวันวาเลนไทน์คือวันที่พวกเขาจะเหลือแค่เพื่อนที่ชื่อว่า ความเหงา อยู่เคียงข้างเท่านั้น จนอยากให้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ผ่านพ้นไปเร็ว ๆ จะได้ไม่ต้องทนเห็นบรรดาคู่รักสวีทหวานแหว๋วให้อิจฉา

          อย่างไรก็ตามหากมองในแง่บวก บางทีวันวาเลนไทน์มันก็ไม่ใช่วันเศร้าแห่งชาติสำหรับคนโสดอย่างที่คิดหรอก หากรู้จักวิธีจัดการกับความคิดของตัวเองให้เป็น หรือหาอะไรทำไม่ให้ตัวเองฟุ้งซ่าน ถ้างั้น...ลองมาดูเคล็ดลับดี ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เลยดีกว่าครับ


 ออกไปเฮ้วกับก๊วนเพื่อนตัวแสบที่ยังโสด

          ลองหันไปมองคนรอบ ๆ ตัวคุณให้ดีสิ แล้วจะพบว่าที่จริงคนโสดยังมีอยู่อีกมากนี่นา โดยเฉพาะบรรดาเพื่อนสนิทยังโสดของคุณทั้งหลาย ที่จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเปล่าเปลี่ยวหัวใจอีกต่อไป ลองชวนพวกเขาออกไปหาอะไรสนุก ๆ มัน ๆ ทำดูสิ จะรวมตัวเล่นกีฬาหรือหาที่แฮงค์เอาท์นั่งดื่มชิล ๆ ก็ได้ แล้วคุณจะลืมคำว่า เหงา ไปเลยล่ะ


 ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดดูสิ

          ถ้าการใช้ชีวิตอยู่กับสภาพแวดล้อมเดิม ๆ เป็นเรื่องน่าเบื่อ และอาจทำให้รู้สึกหดหู่ที่ต้องนั่งมองคนอื่นเขากระหนุงกระหนิงกันล่ะก็ ออกไปเปิดหูเปิดตาด้วยการท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดหรือสถานที่ที่ไม่เคยไปดูสิ จะไปกับเพื่อนหลาย ๆ คน ครอบครัว หรือกระทั่งไปคนเดียวก็ได้ เพราะแต่ละแบบก็ให้ฟีลที่ต่างกันออกไป อ้อ...การไปเที่ยวคนเดียวมันไม่ได้ทำให้เหงาอย่างที่คิดหรอก ดีซะอีกที่คุณจะได้มีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง



เมื่อวาเลนไทน์ไม่ใช่วันเศร้าสำหรับหนุ่มโสดอีกต่อไป

 ลองหัดทำอาหารทานเอง

          หากวันแห่งความรักในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา คุณคุ้นเคยกับการโชว์ฝีมือการทำอาหารให้คน (เคย) รักทานมาโดยตลอด หรือพาไปตามร้านอาหารหรูหราเป็นประจำล่ะก็ ไหน ๆ ปีนี้ก็โสดแล้วลองทำอาหารดี ๆ เป็นรางวัลให้กับตัวเองสักมื้อสิ จัดเต็มตั้งแต่เครื่องปรุงไปยันส่วนประกอบที่เลือกมาทำไปเลย อยากทานอะไรก็ลุยโลดดดด ซึ่งนอกเหนือจากจะได้เพลิดเพลินกับการปรุงอาหารแล้ว ยังได้ทานในสิ่งที่ตัวเองชอบด้วย เพราะที่ผ่านมาคุณอาจต้องทำอาหารที่อดีตคนรักชอบมาโดยตลอดยังไงล่ะ


 นัดสาวที่แอบปิ๊งเดทซะเลย

          อันที่จริงแล้ววันวาเลนไทน์ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะเริ่มต้นศึกษาดูใจสาวคนใหม่อีกครั้ง ซึ่งเธออาจเป็นที่คุณแอบปิ๊งมานานแล้ว แต่ไม่กล้าชวนเธอออกเดทสักทีเพราะไม่รู้จะเริ่มต้นเอ่ยปากชวนอย่างไร และวันแห่งความรักนี่แหละคือเหตุผลที่หนุ่มขี้อายจะใช้อ้างในการขอสาวเดท อีกทั้งเป็นการแสดงออกให้ฝ่ายหญิงรับรู้ด้วยว่าคุณมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับเธอ เพราะจะมีผู้ชายสักกี่คนที่จะชวนสาวที่ตัวเองไม่ได้สนใจออกเดทด้วยในวันแห่งความรักเช่นนี้
 
          ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าคุณจะโสดหรือไม่ ความจริงวันวาเลนไทน์ก็เป็นเพียงแค่วันธรรมดา ๆ อีกหนึ่งวันเท่านั้นเอง อยู่ที่ว่าคุณให้น้ำหนักความสำคัญกับมันมากน้อยขนาดไหน เพราะคนมีคู่หลายคนก็ไม่ได้ใส่ใจกับวันนี้มากนัก เพราะในเมื่อความรักที่เขามีให้แก่กันและกันนั้นเกิดขึ้นทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นหนุ่มโสดทั้งหลาย อย่าปล่อยให้จิตใจเศร้าหมองไปเลยนะ ชีวิตคนเรายังมีอะไรให้ต้องใส่ใจอีกมาก ที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็น นะครับ ;)

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X