เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 ตุลาคม 2557
2014-10-18 12:25:44
Advertisement
คลิก!!!

มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 17-23 ตุลาคม 2557
 

 
ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับความยุ่งยากจากเอกสารต่างๆ ญาติมิตรชักชวนไปยังสถานที่ซึ่งไม่เหมาะกับท่าน สิ่งของที่นำไปในการเดินทางอาจสูญหาย พบเห็นความผันแปรเปลี่ยนแปลงที่นึกไม่ถึงในหมู่ผู้ร่วมงาน สิ่งก่อสร้างในบริเวณบ้านจะชำรุดหรือเสาอากาศโทรทัศน์บนหลังคาหักโค่นลงมา คู่หมั้นคู่สมรสเจ็บไข้เล็กน้อย หรือเกิดมีทัศนะไม่ตรงกับท่าน ถูกสัตว์ร้ายขบกัดหรือหนามตำกระเบื้องบาด ไม่ควรทิ้งบ้านหรืองานไปไหนไกลๆ หลายวัน มีการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมใกล้ๆ บ้าน ข่าวสารและความคิดเห็นที่มีผู้นำมาบอก ไม่จริง


ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก อาจมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางทางหน้าบ้าน รถต่างๆ ก็แล่นไปมาไม่ได้ เอกสารการเงินชำรุดบกพร่องเสียหาย การฝากเงินถอนเงินจำนวนมากอย่าประมาทเป็นอันขาด เพราะท่านอยู่ในสายตาของโจรผู้ร้าย อย่างไรก็ตาม ท่านก็ยังมีผู้ช่วยเหลือที่ดีจะสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ได้ทุกเรื่อง จิตใจของท่านคิดถึงแต่การทำดีทำบุญ ผู้คิดร้ายต่อท่านเป็นคนบาป ไม่ควรรับปรึกษาหารือในเรื่องการเงินหรือผลประโยชน์ต่างๆ เพราะความคิดเห็นของท่าน คนอื่นนำไปใช้อาจไม่ได้ผล สุนัข แมวของท่าน จะหายอย่างผิดปกติ


ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านลืมเก่ง เรื่องที่คิดจะทำแล้วไม่ทำเดี๋ยวนั้นก็จะลืมทันที มักหลงทางหรือติดการจราจรอย่างสาหัส จะได้ข่าวที่ไม่จริงและคำแนะนำที่เหลวไหลไร้สาระอย่างมาก ดาวอังคารเล็งราศีของท่าน มักตัดสินใจและแก้ปัญหาด้วยความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ ท่านผู้มีอันจะกินมีหวังถูกโจรกรรมปลายๆ เดือนนี้ ห้ามใช้เครื่องประดับปลอมที่เหมือนของจริงเพราะโจรจะเข้าใจผิดและปล้นท่าน เมื่อนำไปขายไม่ได้ก็จะกลับมาทำร้ายท่านอีก การยึดมั่นในศีลธรรมข้อใดข้อหนึ่ง ช่วยท่านได้ทุกเรื่อง บริวารจะเจ็บไข้หรือไม่อยู่ในโอวาท


ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านแสดงความเห็นด้วยคำพูดที่ดี ผู้ฟังสามารถเข้าใจท่านได้โดยง่าย ไม่ปิดบังวิชาความรู้ความคิด มีคำตอบให้คนที่มาถามและสังคมของท่าน ของในบ้านแตกหักเสียหายโดยสัตว์เลี้ยงไล่กัดกัน ความเป็นอยู่ในบ้านและครอบครัวไม่ปกติ พี่น้องสนิทและญาติอาจทะเลาะกันเองในบ้านท่าน เดินทางไม่สะดวกถ้าไปกับคนแปลกหน้า และบางทีอาจมีของในบ้านถูกขโมยด้วย มีผู้ที่ท่านไม่เชื่อถือมาเกะกะยุ่มย่ามในเรื่องการงานของท่าน แต่ในเมื่อเขาเป็นคนของผู้ใหญ่ท่านก็ปฏิเสธไม่ได้ ส่วนบริวารของท่านเองก็จะเที่ยวแผ่อำนาจ


ราสีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านพบเห็นเรื่องตื่นเต้นต่างๆ มีคนไม่สนิทกันไปมาหาสู่โดยไม่แจ้งวัตถุประสงค์ เขาไม่ขอยืมเงิน ไม่ฝากงานให้เด็กๆ หรือเอาอะไรมาขาย ทิ้งความพิศวงงงงวยไว้แก่ท่านเมื่อเขากลับไปแล้ว ไม่ควรเข้าไปดูพิธีกรรมอันประหลาดหรือความเป็นอยู่ของเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาสในสังคม จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องรายได้การเงิน ซึ่งไม่กระทบกระเทือนถึงรายได้ผลประโยชน์ของท่านมากนัก กิจการใดที่ยากและหนักจะมีบริวารที่แข็งแรงมาช่วยเหลือเต็มที่ ไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านพ้นไปแล้ว เช่น เงินที่ถูกโกงไปและท่านก็ไม่คิดเอาคืนแล้ว


ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีดาวพุธและพระราหูร่วมกันในราศีเกิด โดยมีมฤตยูเล็งอย่างใกล้ชิด มักมีความคิดโลดโผนต่างๆ หรือทำนอกเหนือคำสั่งผู้ใหญ่ เพราะท่านคิดว่าดีแล้ว แต่ท่านก็ไม่รู้เหตุผลที่ผู้ใหญ่สั่งเช่นนั้น ถ้าเกิดเสียหายขึ้นท่านจะรับผิดไปคนเดียว วันที่ 28 ตุลาคมนี้ ดาวพุธทับพระราหู ไม่ควรแสดงความคิดเห็นต่อผู้ใหญ่โดยไม่จำเป็นหรือไปพูดตามที่สาธารณะ ถ้าเข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมของคนหมู่มากจะได้รับความเสียหายต่างๆ อย่างไม่คาดฝัน ไปไหนทางน้ำมักมีอันตรายหรือพบเห็นเรื่องน่ากลัว ไม่ควรรับคนอื่นเข้าอยู่ในบ้าน ความรักมีอุปสรรคเล็กน้อยเท่านั้น


ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีโชคดีในเรื่องต่างๆ หลายอย่าง ทำงานยากๆ สำเร็จเรียบร้อย ถ้าขาดแคลนเงินสดจะมีผู้ช่วยเหลือที่ไม่หวังผลผลตอบแทน คืนวันพฤหัสบดีจันทร์ดับที่ราศีเกิด ไม่ควรทำกิจการใดๆ ที่เสี่ยงภัย แม้แต่การเข้าไปห้ามคนที่กำลังตีกัน ไม่ควรพูดถึงฐานะการเงินของท่านให้ผู้อื่นฟัง เพราะถ้าบอกว่ารวยก็ถูกยืม ถ้าจนก็จะดูถูกให้ เรื่องยุ่งยากของท่านคือทำให้คนอื่นเข้าใจท่าน ค่าใช้จ่ายประจำวันสูง เดินทางไกลพบเห็นคนทะเลาะวิวาทกันในพาหนะนั้นๆ หรือข้าวของหาย บริวารนำสิ่งแปลกๆ มีค่ามาให้ ท่านผู้ชราภาพจะรักสาวๆ ซึ่งมีอุปสรรคเพียบ


ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ใกล้ชิดความไม่สงบสุข เช่น คนในบ้านกำลังทะเลาะวิวาทกันแล้วมีคนอื่นมาทวงหนี้อย่างดุร้าย เหตุการณ์เหมือนโยนน้ำมันเข้ากองไฟ ดาวพฤหัสบดีตรีโกณกับราศีของท่าน ช่วยระงับเหตุร้ายให้สงบหรือทุเลาเบาบางลงได้ ท่านมีการสิ่งใดมีผู้ช่วยเหลืออย่างดีเสมอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ เป็นเรื่องที่ท่านทราบอยู่แล้วว่าต้นสายปลายเหตุเป็นมาอย่างไร การทำงานมากๆ หรือนอนดึกในระยะนี้ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน อุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องยนต์รุนแรงมาก ถ้าของหายอาจไม่ได้คืน หรือได้ช้า เด็กเล็กในบ้านอาจมีอันตรายเพราะน้ำ


ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญรุนแรงไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น แต่ท่านไม่ทำร้ายใครหรือทำให้ใครเดือดร้อน ได้วัตถุมงคลหรือสิ่งของมีค่าเข้าบ้าน นักปราชญ์หรือนักวิชาการที่ดีไปมาหาสู่ บริวารที่มีความชำนาญพิเศษช่วยเหลือในยามคับขันได้ เช่น ท่านลืมกุญแจรถยนต์หรือกุญแจบ้านไว้ที่ไหน แล้วนึกไม่ออก บริวารเช่นนั้นใช้ลวดเส้นเดียวไขออกได้ทันทีไม่มีสิ่งใดเสียหาย บริวารอย่างนี้ท่านมีอยู่หลายคน ถ้ารักษาน้ำใจของเขาไว้ได้ก็จะเป็นการดี แฟนของท่านจะทำเงินหาย หรือถูกต้มให้เล่นการพนัน


ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับความกระทบกระเทือนในการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานหรือบุคลากรในที่ทำงานเดียวกัน มีศัตรูยุแหย่พูดจากับผู้ใหญ่ให้เข้าใจท่านผิด เพื่อนดีๆ มีบุญคุณกับท่านจะเสียการพนันอย่างมากหรือเขาเจ็บไข้โดยไม่มีสาเหตุ ผู้ร่วมงานที่ดีก็มีปัญหาครอบครัว เช่น แฟนของเขาหนีออกไปบวชชีพราหมณ์ ส่วนท่านก็ไปถือศีลกินเจ ไม่เหมาะที่จะเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น ปัญหาเรื่องงานอาจทำความกระทบกระเทือนให้ท่านได้พอสมควร อย่าประมาท การปล่อยเด็กและคนแก่เฝ้าบ้านตามลำพังแม้ในเวลากลางวัน ก็ไม่ปลอดภัยจากโจรผู้ร้าย


ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านพบเห็นปัญหาแอบแฝงต่างๆ ที่มองไม่เห็นชัดเจนนัก เช่น คนขายของโกงสตางค์ทอนของท่าน ไม่ควรลงทุนใดๆ ที่ผิดกฎหมายและศีลธรรม เพราะจะไม่ได้ทุนคืนและอาจเป็นการท้าทายจริยธรรมและอำนาจรัฐ มีการโยกย้ายเครื่องเรือนหนักๆ ในบ้าน เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง ในการนี้ จะมีข้าวของแตกหักพอสมควร มีจดหมายของผู้อื่นส่งผิดบ้าน โทรศัพท์โทรสารชำรุดเสียหาย มีผู้นำข่าวตื่นเต้นมาบอกเพื่อหาโอกาสยืมเงินสดพอสมควร ได้รับฟังคำติฉินนินทาใส่ร้ายนักปราชญ์ราชบัณฑิตอันไม่เป็นมงคลแก่หูของท่าน รายได้การเงินมีปัญหาไม่มีสาเหตุ


ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภจากบริวารที่มีความรู้และเป็นผู้ที่นับถือศีลธรรม ได้สัตว์เลี้ยงน่ารักที่มีผู้นำมาให้เป็นของขวัญโดยไม่มีเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดาวมฤตยูในราศีของท่านถูกพระราหูเล็งอย่างถึงองศา การปฏิบัติภารกิจลับประสบความสำเร็จสูงเป็นที่ชื่นชมยินดีของผู้ร่วมงาน ทำงานอดิเรกได้ผลดีมาก มีสัตว์ต่างๆ พลัดหลงเข้ามาในบ้านของท่าน เช่น งูตัวใหญ่แต่ไม่มีพิษ บริวารได้ลาภจากผลงานชิ้นสำคัญของเขา ขณะที่ท่านถูกโจรกรรมผลงานและไม่สามารถเอาผิดแก่ผู้ใดได้ ถ้าทำใจให้มีความสุขกับสิ่งแวดล้อมได้ ก็จะเป็นการดี


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X