เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 ธันวาคม 2557
2014-12-13 11:37:45
Advertisement
คลิก!!!

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 12-18 ธันวาคม 2557


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีชีวิตและงานเป็นไปตามปกติ ได้ลาภเป็นสิ่งของธรรมดาๆ แต่ท่านยินดีเพราะเป็นเครื่องหมายในการมีน้ำใจของเพื่อนพ้อง ได้เงินสดตามความจำเป็น กิจการงานหรือบริวารที่ไปอยู่ห่างไกลจะมีข่าวดีมาบอก แต่ท่านจะสับสนกับความเป็นอยู่ของคนเหล่านั้น เครื่องดองของเมาเป็นพิษภัยแก่ท่าน ระยะนี้คู่หมั้นคู่สมรสจะหลงเล่นการพนันหรือลงทุนทำการค้าในสิ่งที่ไม่มีตัวตน เหตุการณ์ที่ท่านสงสัยข้องใจมาระยะหนึ่งจะกระจ่างแจ้ง ซึ่งท่านจะไม่สนใจอีกต่อไป ญาติมิตรบริวารที่ร่วมกันทำงานนำชื่อเสียงให้ท่าน สตรีมียศศักดิ์ให้ลาภ

ราศีพฤษภ หรือ 15 มิ.ย. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านไม่แข็งแรง ทำงานหนักนอนดึก อาหารไม่เพียงพอ หรือมีเรื่องวิตกกังวลย้ำทำย้ำคิด แต่โชคชะตาโดยทั่วๆ ไปแล้วแจ่มใส เหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมมักเป็นไปตามความประสงค์ของท่านโดยไม่ต้องมีใครมาจัดการเปลี่ยนแปลง ดาวเสาร์ย้ายเข้ามาในราศีพิจิกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว มีผู้รื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ด้วยความโกรธอาฆาตพยาบาท มีพันธกรณีที่ท่านต้องดำเนินการต่อเนื่องไปอีกเป็นเวลาสองปีเศษ ความสำคัญระหว่างท่านกับคู่สมรสมักตึงเครียดบ่อยๆ ส่วนท่านที่ยังโสดแต่มีคู่รักคู่หมั้นแล้วจะค่อยๆ เหินห่างกันไปเอง อาจกลับไปอยู่ในหมู่เพื่อนเก่าๆ

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคดีเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งทำให้ชีวิตประจำวันสดชื่นรื่นเริงขึ้น ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่จะวางเงินสดไว้ให้ท่านโดยท่านไม่รู้เห็น เมื่อเขากลับแล้วจึงเห็น จะเอาไปคืนก็ไม่ทัน จะร่วมงานกับผู้มีรสนิยมคล้ายกัน โจรผู้ร้ายขึ้นบ้าน มีคนไม่รู้จักหรือมีชื่อของผู้ล่วงลับไปแล้วย้ายเข้าสำมะโนครัวของท่านอย่างลับๆ ซึ่งท่านต้องรับผิดตามกฎหมาย จะสะสางงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จสิ้นด้วยดี หรือชำระหนี้รายที่ดอกเบี้ยสูงให้หมดสิ้นไปได้ ไม่เหมาะที่จะรับงานใหม่ๆ ในระยะนี้ ถ้ามีใครมาเกลี้ยกล่อมให้ออกจากงานหรือต่อต้านอะไรๆ อย่าไปเชื่อ

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านที่เป็นคนเงียบๆ ถือสันโดษ ไม่วุ่นวายกับสังคม จะมีผู้มาสารภาพรักไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ควรไปงานรื่นเริงต่างๆ ตามลำพังโดยเฉาะงานที่มีการเลี้ยงสุราอาหารเพราะท่านอาจจะถูกมอมสุราหรือแสดงอาการต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมและไม่ใช่นิสัยของท่าน ใครนำสิ่งของมาฝากไว้ในบ้านต้องถามให้รู้ว่าเป็นอะไร ถ้าเป็นของเกี่ยวแก่งานศพห้ามนำเข้าบ้าน ญาติมิตรบริวารที่เป็นคนเก่านำลาภมาให้ ท่านที่ติดต่อหางานอยู่จะได้งานราชการ ท่านที่มีศัตรูหรือข้อขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ กับผู้อื่น เขาจะกำเริบเสิบสานกับท่าน

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านที่มีโครงการดีๆ มีความมุ่งหมายและความหวังดีต่อใครก็ตาม หมู่นี้ดาวพฤหัสบดีในราศีของท่านโคจรถอยหลัง เรื่องที่คิดไว้ก็ผันแปรเพราะเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมต่างๆ จะตัดความช่วยเหลือบริวารโดยไม่มีความเมตตากรุณาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น กิจการงานเป็นไปด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นงานของท่านเองหรือการช่วยเหลือผู้อื่นก็ตาม คนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับท่านหรือศัตรูเก่าจะเข้ามามีบทบาทในการทำงานหรือเขาย้ายมาอยู่ใกล้ๆ บ้านท่านและทำความรำคาญให้อย่างน่าอิดหนาระอาใจ ความรักและชีวิตสมรสสดชื่นแจ่มใสและได้ลาภโดยทั่วกัน

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีความเป็นอยู่ปกติสุข ได้เครื่องประดับสวยงามและมีราคาสูง พระราหูโคจรในราศีของท่าน วันที่ 16 ธันวาคมนี้จันทร์เป็นกาลกิณีทับพระราหูเล็งพระเกตุและมฤตยู คงจะมีใครมาก่อความยุ่งยากวุ่นวายบ้าง ถ้าท่านก้มหน้าก้มตาทำงาน ไม่ยุ่งกับคนอื่น เรื่องที่ทายว่าจะเกิดคงจะไม่เกิดขึ้น ทรัพย์สินเงินทองของมีค่าหลั่งไหลเข้าบ้านท่าน ญาติมิตรและบริวารที่ไปทำมาหากินห่างไกลเป็นเวลานานจะได้กลับมาใกล้ชิดกันอีก พวกเขาจะสร้างความอบอุ่นใจให้ท่านเป็นอันมาก จะมีผู้ขัดคอท่านอย่างไม่เกรงใจ ถ้าท่านไม่ค่อยพูดก็ไม่เป็นไร

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีตามอัตภาพ ส่วนเคราะห์ร้ายเป็นเรื่องเล็กน้อย เช่น กระเบื้องบาด ตาปูตำ เห็นอสรพิษโดยใกล้ชิดแต่ไม่ขบกัด ท่านมีความรู้สึกชอบพอรักใคร่อย่างละเอียดลออสุขุมซึ่งผู้ที่ท่านรักอาจไม่รู้ตัวก็ได้ แต่คนอื่นรู้และขัดขวางเต็มที่เพราะอิจฉา ผู้ใหญ่ในบ้านตั้งตัวเป็นศัตรูโดยไม่รู้ตัว ควรรักษาความสะอาดตามบริเวณง่ามนิ้วเท้าเพราะมีเค้าว่าจะเกิดมีแผลที่รักษายาก ไม่ต้องไปสนใจกับคำติชมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นการชมเพื่อยืมเงินสดและนินทาเมื่อยืมไม่ได้ คนในบ้านเกิดวิวาทกับผู้อื่นต้องขึ้นโรงพัก ถ้าเจ็บป่วยจะทุเลาโดยเร็ว ของหายได้คืน

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน คู่หมั้นคู่สมรสก็ดีกับท่านมาก นำโชคลาภมาสู่ท่านบ่อยๆ จะรับงานใหม่ที่มีผลผูกพันต่อไปเป็นระยะเวลายาวนาน ชีวิตและงานมีความมั่นคงสูงขึ้น ราศีของการเงินมีดาวดีหลายดวง การเงินรุ่งเรืองเฟื่องฟูพอที่จะช่วยเหลือบริวารและญาติมิตรได้เต็มที่ มีพลังอำนาจที่มองไม่เห็นหรือญาติมิตรผู้หวังดีแต่ไม่แสดงตัวเข้าช่วยเหลือกิจการของท่านเต็มกำลัง บริวารพวกหนึ่งถูกล่อลวงไปในทางทุจริต หรือถูกหลอกลวงให้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว กิจการงานเริ่มเข้าสู่ความเป็นระเบียบ พวกพ้องมีความสามัคคีอย่างแน่นแฟ้น

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีความเป็นอยู่สดชื่นแจ่มใสขึ้นเป็นอันมาก มีทัศนวิสัยกระจ่างแจ้ง อาทิตย์ยกเข้าราศีธนู 16 ธันวาคม ตรีโกณกับดาวพฤหัสบดี ได้ทำคุณประโยชน์กับญาติมิตรและสังคม ใจกว้างสำหรับผู้ที่ลำบากยากจนกว่า แต่อาจได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญเพราะเพื่อนบ้านหรือสัตว์เลี้ยงของเขา มีการตัดสินใจรวดเร็วและแน่นอน จะพูดจาให้ญาติมิตรที่ขุ่นข้องหมองใจกลับคืนดีกันได้ ชาวราศีนี้แทบทุกคนกำลังโชคดีในเรื่องของชีวิตและหัวใจ ถ้าไม่รักใครหรือไม่มีใครรัก ก็จะนำไปสู่การมีคู่รักและการแต่งงานในไม่ช้า

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิด ถ้าที่แล้วมาร่างกายอ่อนแอจิตใจหม่นหมอง ก็จะเข้มแข็งกล้าหาญขึ้น แก้ปัญหายากๆ ของหมู่คณะและตนเองได้สำเร็จ การเงินมีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นปริศนาว่าจะร้ายหรือดี แต่ไม่ว่าจะเผชิญกับสิ่งใดก็มีผู้ช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้เสมอ ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้เงินสดจำนวนมากและที่มีอยู่ในมือก็ไม่พอ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป การเงินจะเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเงินพอใช้สอยไปอีกนาน ไม่ควรทำตัวให้กว้างขวางในสังคมของคนแปลกหน้า การเข้าไปเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมประหลาดๆ จะยุ่ง

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้พบกับญาติมิตรที่จากกันไปนาน คนรับใช้ที่ลาออกหรือหายไปเฉยๆ จะกลับมาทำงานกับท่านใหม่ ได้ร่วมงานกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่จิตใจดีและมีความสามารถสูง การกะเก็งกำไรโดยลงทุนมากๆ ไม่มีผลดังประสงค์ แต่สิ่งของที่ท่านกักตุนไว้ถ้าไม่เสื่อมค่าจะช่วยถอนทุนให้ท่านได้ทีหลัง เช่นทองคำ เป็นต้น มีผู้นำข่าวดีมาบอก ได้สิ่งของเครื่องใช้ที่มีคุณภาพเข้าบ้าน คนโสดจะไปชอบพอกับเพศตรงข้ามที่เป็นคนต่างภาษาต่างศาสนา หรืออยู่ในบ้านที่มีกำแพงสูงห้อมล้อม มีสุนัขดุเพียบ ผู้ว่างงานจะได้งานทำ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงงานในระยะนี้

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำงานด้วยความทุ่มเทจริงจัง หวังความสำเร็จเหนือสิ่งอื่นใด หาเงินทองได้ด้วยความเหนื่อยยาก หรือถ้าได้ง่ายก็มีผู้มาขอ ท่านที่มีฐานะไม่ดีจะมั่งมีศรีสุขตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อนสนิทที่ยืมเงินท่านไปเล็กน้อยจะชำระหนี้ด้วยเงินสดก้อนใหญ่ ท่านที่ตกอับคับขันก็มีสิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า "ความดียังมีอยู่ในหัวใจคน... เรายังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว" ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีก่อนปีใหม่มาถึง ทำงานสำเร็จมีชื่อเสียงอยู่ในสังคมที่อบอุ่นไปด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ คนโสดพบคู่รักที่เข้าใจและเห็นใจกันอย่างลึกซึ้ง

 

 


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)
 


 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 12-18 ธันวาคม 2557

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X